---Faith: Two---

1.2K 21 0
                                    

-----------

***Kade POV***

" Dear Gold, are you sure you want to come?" si Trix na nag aalinlangan

" Of course kita mo namang nakabihis na ako "

"Sure ka talaga?..."

"Kulit nito, Oo nga sabi "

Kanina pa tong babaing to tanong ng tanong sakin kung pupunta ako sa College Alumni namin. Pang apat na tong Alumni na nakasali ako all three consecutive year ay naging easy sakin but I think I it would be the same this year so why Trixie so worry.

"kahit nanjan si lemon? "

"o-of c-course" great stutter Kade

"Hahahaha, see di ka okay na pumunta dun, baka ngumawa kapa dun"

"Ano kala mo sakin,Bata!, puntahan mo na mga kambal ko! "

"sige na nga, hahaha, pag kailangan mo ng tissue linagay ko na sa car mo '*wink*' "

"ewan ko sa'yo "

"hahahaha "

Pailing-iling nalang ako makita kong tumalikod na si Trixie sakin. May paka timang din siya, at magkapares talaga sila sa kambal ko. Kita ko mula rito pinagbukasa ni Silver si Trixie sa kotse niya at tumakbo patungo sa driver seat and pumsok na. He start the engine pero bago sila umalis binoksan muna ni Silver ang binta ng sasakyan at kinwayan ako. I just nodded, then they go. Ako naman pumasok na ako sa car ko at binuhay ang sasakyan then tinahak ang daang patungo sa University kung saan kami ng aral nung College.

'Kade Gold, kaya mong makita sila! ' sabi ko sa sarili bago bumaba sa kotse ko.

Dami ng tao nang dumating ako, my College friends and Teamates approaches me at nakipagkamay sakin. Namiss ko rin sila, parang kailan lang sabi nila last year di daw sila tali prro ngayon may kanya-kanyang pares na.

" Ikaw Gold, kailan ka pa ba magaasawa? " teamate ko dati

"oo nga pare, wag mong sabihing wala kang balak mag asawa "

Tinawanan ko nalag sila, sa totoo lang di ko alam kung paano sila sasagotin.

"Pare, pagangin lang ako " sabi ko sa kanila, kasi malapit ng mag alas dose at pag mag alas dose may mga random games sila at di ako game this time.

Lalo na diko na nakita si Lemon sa crowd. Siya pa naman ang dahilang excited ako aattend this year, na kahit sa malayo masaya na akong makikita siya.

Hangal na kung hangal, pero siya parin ang pinitik ng puso ko.

" Oh sige pare pahangin ka muna, parang tipsy ka na rin, ginawa mo atang softdrinks ang iniinom mo"

Kanina kasi nakita kong papasok sina Lemon at ang asawa niya na dalalasan kong ininomin. Kaya this what happen, buti nang ganito para magkadahilan akong e excuse sarili ko sakanila. Pinindot ko na ang elevetor patongo sa rooftop. Pag bukas ng elevator , ewan nag mamalik mata lang ba ako o sadyang lasing na talaga ako.

"Lemon? " papikit-pikit kong sabi at sinakop ko ang mukha niya sa mga dalawa kong kamay and suddenly the elevator close.

" ikaw ba yan?" patuloy ko

"a-ano b-ba K-Kade " yes may question answered, siya lang naman ang kaisa-isang taong tatawag sakin ng ganun.

" God knows how I missed your voice" pumikit parang ninamnam ko ang kanyang bosis.

"Your scent, your hair God I missed you so much " patuloy ko parin

"K-Kade your drunk " she tries to push me away

" I Love you Lemon, I still love you " sabi ko na parang walang narinig sa mga sinasabi niya

" Bitawan mo ko Kade" siya

" Lemon do you still love me? "

"I- I'm m-married Kade, w-what do you expect? " siya na hinawi ang dalawa kong kamay

"I know you still love me, I can feel it "

"Please lang Kade, wag mo nang gulohin ang buhay ko,please "

"Just tell you don't love me anymore through my eyes and I will let you go totally "

"Kade I'm married, You don't have to do this and besides your drunk pag mahismasmasan kana you will know what doing"

"My mind so clear Lemon, just tell that you don't love me anymore "

------------

Unexpected [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon