-------
***Lemon's POV***
It's been one month na simula nagkahiwalay kami ni Kade. At hito ako ngayon nagmukmuk, alam ko sa sarili ko na di ko yun pag sisihan. Ayaw kong lang dadating ang panahon na papipiliin siya. Ayaw kong masira ang relasyon niya sa pamilya niya, kasi mahirap at masakit, pag mangyayari yun,dahil yun ang nangyari sa pamilya namin. I know makakayanan niyang mawala ako sa kanya,mawala sa kanyang tabi. And he promise me, na he will survive without me. Ganun ko siya kamahal I am willing to give up my love para lang di siya mahihirap. Baka balang araw magkikita kami, and our love still the same, yun na siguro time na para samin. But for now, we need to separate.Our path.
"Baby, bat di ka pa nakapag ready male-late na tayo " mama
"Ma, ayaw kong pumunta dun, makikita ko lang ang ayaw kong makita "
"baby " umopo si mama sa kama ko malapit sakin while natatilangko ako.
"I'm not ready to see papa again, kasi pag makikita ko siya may trouble talagang mangyayari, at Ma kinabahan ako "
"Baby....stop worrying okay, and besides kailangan nating pumunta kasi annual anniversary sa company at isa tayo sa mga stockholders, ito nalang isipin mo--- di siya ang pinuntahan natin at syempre ngayon i-announced kung sino ang bagong major stockholders"
"Pwede naman sigurong di ako sumama " umiling si mama, at hinimas ang braso ko
"baby, I need you there and you need to chill sometimes, di kana nga sumama sa mga friends mo"
"but ma----"
"No buts baby"
Tumayo na si mama at lumabas sa kwarto ko, ako naman tumayo na para makapag ayos alam ko namang di niya ako titigilan.
------
"Mrs Hermosa "
"Hello Mr. Faler " nakipag kamay si mama
"by the way my daughter " patuloy ni mama.
Dito na pala kami ngayon sa party na sinabi ni mama. At itong kausap ni mama mukha naman mabait.
"Hello young Hermosa,kumusta? "
"Im fine Mr. Faler "
"Tito nalang Lemon, kasi masyadong pormal yung Mr. Faler "
"Okay po Mr---"
"ah 'ahh Tito"
"Sorry po, T-tito "
"sounds great " tito
"Hi tito " anang babaing palapit samin and guess who, guess who, tsk!, si Trixie lang naman
"Hey Trix " Trixie kiss tito's cheek at napatingin samin
"Oh, hi Lemon how are you " tsk!, ngayon ko lang napansin plastic pala tong babaing to.
"I'm fine, ikaw? " sabi ko while si mama pinisil ang kamay ko. At nagpaalam sina mama at tito to mingle some other stockholders.
"Okay lang, masayang masaya kasi finally natupad na dreams ko "
"buti naman kung ganun " pwe!, feeling close
"yeah, ala----wait, honey " kinawayan! niya tinawag niyang honey, hinanda ko na sarili ko kasi alam ko kung sino ang taong yun, Lemon pretend.
"Halika ka dito " hinila niya si Kade na di siya pinansin dahil kausap niya ang kambal niyang si Silver and I guess di niya ako nakilala.
" L-Lemon? " si Kade na mapagsino ako,kanina kita sa kanya na parang wala siyang pakialam at ngayon naging uneasy na siya, why?
BINABASA MO ANG
Unexpected [Completed]
Teen FictionHindi naniniwala si Lemon sa Forever, sabi niya walang constant sa mundo. Lahat mawawala at di babalik ang lahat. Pero paano kung ang tadaha ay pilit na ilapit sa kanya. Maniniwala na kaya siya sa FOREVER na di niya pinaniniwalan? Paano nalang an...