~*~ Love Will Remember 1 ~*~

188 6 1
                                    

[A/N: hello po ! this is my first time na gumawa po ng story, sana po magustuhan nyo, kng ayw nyo pong basahin, ayus lng po, it's your choice nmn po eh. baka po matagaln po ako sa pag update gawa po ng mga pag-aaral, tuwing weekends lng po ako pde mag update, at kpg wlang pasok. ayos lng po ba? hehe :)) tsaka po pa-follow na rin po ! thank you po :)) God bless us all po ! :)

Summer's POV

Nayyy!! Ang swerte ng pinsan ko ang dami  niya ng kilala sa barkada ni Michael sana ganun din ako kaso  parang ang hirap mag karoon ng ka-close.. hehe.. pero for sure alam ko sa huli magiging friends ko rin sila!! Wahaha!!

‘Summer sasama ka ba sa’kin sa computer shop nan dun sina kuya Jim eh’ sabi ng aking pinsan na si Natalie

‘huh? Sinong Jim yun?’  sabi ko habang naka curious face

‘Edi yung kabarkada ni Michael! Ano ba ‘to’

‘Ah sige ba!’

Hayy naku! Feeling ko ma o-OP lng ako sa kanila eh.. Oh! I forgot kung ano talaga ang real name ko. Ako si Summer Primrose Everdeen R. Marantan, diba ang haba ng name ko? Pero my friends call me ‘summer’ mas trip nila yun kesa primrose or everdeen, I am 13 years old only and I have 2 brother and 1 sister.. bunso ako sa kanila pero ako ang pinaka mabait! Chos lang!! makulit ako pero mabait naman talaga! -_-haha, bale nasa isang bahay lang kmi ni Pula, for short Red, kasi pangalan nya yun eh. yung mga parents nmin? nasa ibang bansa gawa ng business nla inaisikaso.

~computer shop~

‘Oyyyyy Natalie!!’ sabi nung lalake’ng papunta samin habang nakangiting todong todo, eto ata yung Jimmy ba yun o Jim? Uhmmm?? Ayyy si Jim! Jim nga pangalan non…

‘Hello kuya Jim, eto nga pala ang pinsan ko si Summer’ sabi ni Natalie habang may hiya effect pa!! hay ang arti arti naman nitong pinsan ko!! Pshh!! Pero love ko yan!!

‘Ah. Eh? Ah. Hello po.’ Sabi ko, syempre alangan naman agad ‘oyy Jim’ parang ugok naman ako nun!

‘So ikaw pala yung kini-kwento nito ni Natalie?’ sabi ni Jim, ano feeling close lang ang peg?

‘ah summer na kwento kita ditto kay kuya Jim’ uhm, wala talaga akong masabi sa kadaldalan nitong pinsan ko eh!

‘ ah ganun po ba?’ naku mahirap na talaga kapag may pinsan kang madaldal eh..

Teka teka! ang gwapo nung isa ah? Ang tangos ng ilong singkit ang mata, isa lang ang tawag dyan sya ay isang ‘CHINITO’ haha ang gwapo nya… pero mas gwapo dun ang dalawa kong kuya at ang tatay ko! (ikaw anong pinaglalaban mo?!) hahaha. Pero hiyang hiya naman ako sa balat niya ha? Ang puti hndi ko tulad morena. Pero biglang

‘ano ang tinitingin tingin mo dyan?!’ sabi ni Kevin, aba ang sungit ng ugok na ‘to ah? Mapatulan nga!!

‘wala! Masama bang tumingin?’ uhmp. Kala nya hindi ako lalaban?

‘oo! Masama! Siguro gusto mo ako noh?’ ayyyyy anak ng pagong na nanganak ng butiki ang kapal kapaaaalllll ng muka!! Somosobra na to ah!

‘hoy ikaw! Ang presko mo ah? Kung sasabihin ko sayo ang PANGIT PANGIT MO!! Tska wag ka nga’ng assuming!’ nakuuu! Pigilan nyo ako! Baka masapak ko lang ‘tong gagong ‘to!

‘HAHAHAHAHAHAHA!!!!!’ huh? Bakit nag tawanan sina Natalie at kuya Jim? Naxxxx nakiki kuya Jim?? Syempre para naman may galang ako.. nakakapikon na talagaaaa!!!

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon