~*~ Love Will Remember 15 ~*~

30 1 0
                                    

Summer’s POV

This is the day na mamimili kmi ng gamit nmin sa school, pero nakakatamad pa bumangon sa kama eh, ang sarap pa matulog, makatulog muna nga, hndi pa nmn ako tinatawag.

*knock knock*

‘Summer !! cousin !! wake up sleepy head !!’ yung feeling nababalik ako sa tulog kaso kinatok na ko ng pinsan ko, nakuuu ! bhla sya sa buhay !

Then narinig ko yung pag bukas ng pintuan ng kwarto ko, tpos narinig ko yung footsteps nya papalapit sakin.

‘Summerrrrr !!!! wake up !!!’ habng nag tatalon sa kama ko.

‘ano ba Natalie, just give me more 5 minutes.’ Sabi ko hbng nakapikit ang mga mata ko.

‘anoooo ba !! gumising ka na nga ! kakain na tyo ng breakfast..’ sabi ni Natalie, na nakaupo na sa tabi ng kama ko. Buti at tumigil ‘to sa pag tatalon sa kama ko eh.

‘hayyyy, sige na nga.. eto na babangon nako. Aayusin ko lng ‘tong kama ko.’ Then she nodded, then bumaba na sya sa baba, para puntahan sina kuya Angelo at kuya Nathan.

~One unread message~

From: Mom

Hi darling ! mag papasukan na kayo… uuwi na kmi sa Philippines after 2 weeks… kamusta kna?

Iiiiiihhhhhhh !! si mom, nag txt grabe ang tgal kayang hndi nag txt si mom, gawa nung business nmin, malapit na pla sila umuwi.

To mom:

Yess, mom malapit na nga po ang pasukan, bale ngayon po ppnta kmi sa mall para mamili ng gamit nmin. Tlga po? Uuwi na po kayo after 2 weeks…. Pasalubong ka po !! haha, okay lng nmn po ako, tsaka po sina kuya Angelo, at kuya Nathan. Marami pong nangyari dto. Sakana ko nap o ikwento sa inyo ni dad kapag nan dto na kayo sa bahay… sige mom, I have to go na po, nag hihintay na po sakin sina kuya for breakfast.

~one unread message~

From mom:

Oh sige anak, mag ttxt din ako sa mga kuya mo. Si tita mo na txt na rin si Natalie, sige anak ha? Aral mabuti ha? Sige kumain ka na. panigurado nag hihinatay sayo sina kuya mo at si Natalie. Don’t reply na ha? Bye nak .. I love you !

After non, hndi ko na nireplayan si mom, kasi masunurin ako sa knya eh, ahaha, namiss ko na rin si dad, tlga busy sila, pero naiintindihan ko nmn yun eh. Then bumaba na ko sa kwarto ko.

‘good morning mga kuya !’ sabi ko s knila. Then kiniss ko yung cheeks nila.

‘good morning din bunso. Bkt ka blooming?’ sabi nmn ni kuya Nathan.

‘hayy nako kuya panigurado, gawa ni Yohann.’ Sabi nmn nitong si Natalie.

‘hndi kaya …. Kasi nag txt sakin si mom sakin eh.’ Sabi ko nmn.

‘ahhh, kaya nmn pla eh, bkit samin ni Nathan hndi nag ttxt?’ sabi ni kuya Angelo habang nakuha na bacon.

‘magttxt daw sa inyo si mom. Kuya paabot nmn ng kanin.’ Sabi ko.

Then after non kumain na lng kmi, tpos nming kumain hinugasan ko na yung mga platong pinagkainan nmin. After non umakyat nako sa kwarto ko pra maligo at mag bihis. Pag akyat ko ng kwarto daretso na ko sa bathroom ko, then after non nag bihis na ko, tpos bumaba na ko.

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon