~*~ Love Will Remember 2 ~*~

67 2 0
                                    

Yohann's POV

Hayyy! Nakapag pahingan rin.. nakipag-date kasi ako.. nakipag-date ako sa bola ng soccer ball.. hahaha akala nyo ha? Hahaha… kahit may sakit ako sa puso, kaya ko pa mag laro ng soccer, kasi maganda ang soccer, ahaha, kaya walang makakapag-pigil non…

‘oh anak pawis na pawis ka, mag palit ka na ng damit mo.’ Mama ko yan, mahal na mahal ko yan, tska mabait din yan..

‘ah sige ma… ahh ma sasabay ba sa’tin sa daddy sa dinner?’

‘ah, eh, anak hin---‘ alam na alam ko na ang isasagot ni mama kaya pinutol ko na lang at ako na lang ang sasagot.

‘sige ma, alam ko naman ang sagot eh, hindi sasabay sa’tin si daddy sa dinner, he always like this, he doesn’t time to us, he always think works, works.. pano naman tayo mama?’ aaaaaaaaahhhhhhh! Alam ko ang OA ko pero bilang anak nila hindi ko maiwasan ma isip yun…

‘anak, he’s doing this to us, to give us a wonderful life.’ Yan na naman si mama, lagi nyang pinag tatanggol si daddy kahit wala ng time sa’min si daddy..

‘ uuuuuuurrrrgggghhhh!! Mom!! Why you always like this? Why you hiding dad to his faults? Wala na syang time sa’tin.. lagging trabaho ng trabaho.’  Nakakainis na talaga.. gusto ko sumugod kay daddy sa office nya para ma-clear ‘to…

‘Yohann Rain! Wag kang makagalit ka mama!’ ano ba naman ‘to ate?

‘bakit ate? Totoo naman ah? Ni hindi ko nga alam kung mahal pa tayo ni daddy eh. Ni hindi ko maramdaman na nan ditto sya kahit nan ditto sya sa bahay.’

‘anak, intindihin mo naman ako, mahal pa rin tayo ng daddy mo, talagang busy lang sya sa mga papeles sa opisina nila.’

‘hoy rain ang oa tama na ha’ grabe bahala na nga sila …

Pumasok na ako sa kwarto ko at nag shower’nag palit na din ako ng damit para makapunta na sa computer shop nag yayaya mag dota sila Kevin ehh ..

Summer’s POV

Sigh -_- boring nman ooh makalabas nga muna .. nd ko kasama ngayon si Natalie nsa Computer shop siguro andaya nd ako tinawag kanina ehh siguro nanananching yun kay kevin ngayon hahaha ..

(dug)

‘ah’ ano ba to nd nag dadahan dahan ehh

‘ai sor- ahm summer??’ awtsu si yohhan pala to ..

‘ah yes hi ' (dug dug dug) what was that ?? heartbeat ko bay un .. >.<

‘ah hello san ka pupunta?? Sorry nabanga pa kita’

‘ah nd ok lang .. pupunta ako sa computer shop eh nandun kasi sila nate eh’

‘ah tara dun din ako pupumunta eh’ dugdugdug ano bay un ?? bat ganun na fefeel ko pag nag ssmile sya ?? nakakaloka!!

Yohann’s POV

Nabangga ko pa si summer eh ang tanga ko talaga ehh .. ang cute nya pala talaga ahggg ano ba tong puso ko ?? siguro sa sakit ko lang

~computer shop~

 Kevin's POV

Yessss! Ngayon nan ditto na si Natalie, kaso hindi nya kasama si Summer, bakit kaya? Matanong nga, hindi kasi ako sanay na hindi yun kasama ni Natalie…

‘ui Natalie bakit hindi kasama si Summer?’

‘ah tulog pa kasi yun, nung umalis ako ng bahay namin eh.’

‘ah sayang naman, sana nan dito sya’

‘hahahaha, panigurado pupunta yun dito’

Hayyy nakaka-miss si Summer eh, ahaha ang sarap nyang maging kaibigan eh.. ang tagal naman ni Yohann, kanina ko pa na txt yon hindi pa rin dumadating.. ano ba yun..

Yohann's POV

Ngayon kasama ko si Summer, papunta kami sa computer shop, kasi dun naman din ang punta nya, grabeh ang ganda nya, ngayon ko lang nakita yun sa kanya, kaso parang ang nerd nya’ng tingnan.. uhmm, makapag-topic nga ditto kay Summer..

‘Uhmmm, Summer?’ hala! Bakit parang kinakabahan ako? Tska ang bilis ng tibok ng puso ko? Hindi kaya? Hindi kaya? Natatae ako? Hehe. 

‘bakit, Yohann?’

‘Uhmmm, pano mo nakilala si Kevin?’ bakit ko ba natanong yun?

‘ah si Kevin? Gawa ni Natalie, tapos naka-bangayan ko si Kevin, kaya yun, dun nag simula yung pagiging mag-kaibigan namin.’

‘ahhh, ganun ba? Uhmm, naiilang ka ba sa’kin?’ hala! Bakit ko nasabi yun kay Summer?

‘huh? Naiilang? Hindi naman… ahhh.. eh… oo?? Medyo??’

‘ah ganun ba? Sana wag ka na mailing ha? Gusto ko kasi maging mag kaibigan tayo eh’ ha? Nasabi ko yun sa kanya? Auuurrggghhh, bahala na kung ano ano ang sinasabi ko eh..

‘ah okay sige, try na  ‘tin na hindi ako mailing pag dating sayo…’

‘hahahaha.. oh nan dito na tayo sa computer shop.’

‘oyyy Yohann, kanina pa ako nag txt sayo bakit ngayon ka lang nag txt?’

ano kevin? PMS lng? porket hndi agad ako nakarating. nakalimutan ko sbhin s inyo, na si Kevin ang pnaka close ko sa mag babarkada. sya lng nmn kasi ang kasama ko lagi eh, tsaka kasama sa mga kalokohan. :))

‘ah kasi---‘

‘hi! Kevin!’ hayyy biglangg sumingit naman ‘tong si Summer eh, haahaha pero na kakatuwa sya..

‘oyy Summer, kala ko tulog ka?’

‘huh? Ah oo, kanina, eh pag kagising ko wala ng tao sa bahay, ako na lang mag-isa sa bahay..’

‘ah ganon b----‘

‘SUMMER!!!’ makasigaw naman ‘tong si Natalie, akala mo hindi mag kasama sa iisang bahay eh..

‘MAKASIGAW!!!’ sabay sabay kaming mag salita sa sobrang lakas ng boses ni Natalie… nakakabingi ‘tong best friend ko eh…

‘sorry naman! Pede bang mag-sorry?’

‘hindi pede..' ~ Kevin..

‘pssshhh..’ ~ Natalie..

‘hahaha joke lang’ ~ Kevin

‘hahahahahaha’ ~ Natalie

wala lng nmn kming ginawa dto sa comp. shop kng di nag laro ng dota, tpos yung dalawa tinuruan nmin, ang hirap matuto ni Summer eh, buti pa yung pinsan nya'ng si Natalie. pag katapos non, umuwi na silang mag pinsan at naiwan na lng kmi dti ni Kevin. x))

[A/N: sorry po kng maikli lng po yung chapter 2, pro promise ko po tlga papagandahin ko p yng ibang chapter ! :)) babye!! :) ]

----------------------> picture of Yohann ! :))

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon