~*~ Love Will Remember 23 ~*~

19 1 0
                                    

Angelo’s Pov

Nan dto na kami ni Daniella sa Mall, pag baba nmin sa kotse pumunta agad kami sa Dept.store then hinila ako ni Daniella sa mga pang lalakeng station ng mga sapatos at damit. Then may kinuhang damit si Daniella at itinapat sa katawan ko yung damit.

‘Angelo, bagay sayo ‘tong damit na ‘to oh.’ Sabi ni Daniella na nakangiti.

‘hndi ko alam kng bagay o pangit eh.=_____=’ Sabi ko ng naka bored face, then tumawa sya ng mahina.

‘you know what, ang cute mo kapag naka bored faced.’ Saby pinisil ni Daniella yung pisngi ko.

‘A---aray… Daniella, masakit nmn.’ Sabi ko nanatatawa, then tinanggal nya yung pag kakurot sa pisngi ko.

‘halika Angelo, let’s buy this clothes. Bagay kasi syo.’ Then hinila ako ni DAniella, nung nasa counter na kmi nilabas na ni Daniella yung pera nya, kaso hinawakan ko yung kamay nya, at napatingin sya sa kamay ko.

‘bakit Angelo?’ pag tatanong sakin ni Daniella na naka-curious face.

‘ako na ang mag babayad nan.’ Then inabot ko na sa cashier yung pera, nakikita ko sa gilid ng mga mata ko, nakatingin sakin si Daniella.

‘bakit mo ginawa yun? Dapt ako mag babayad nan.’ Sabi ni Daniella na nakaturo sa Damit na nakabalot na ng paper bag, then tumingin na ako sa knya.

‘ano kaba ! babae ka, dpt ako ang gagastos hindi ikaw.’ Sabi ko na nakangiti.

‘pero ako ang nag yaya dto sa Mall noh.’ –Daniella.

‘pero ako ang lalake dto. Halika na nga.’ Sabay hila ko sa knya sa mga pang babaeng damit at sapatos, kasi alam ko na dto ang gusto nyang place eh, sa mga pang babae.

Habang tinitingnan ni Daniella yung mga ibang damit, nag titingin na rin ako ng ibang damit na bagay sa knya, then may nakita ako na bagay kay Daniella na dress kaya kinuha k, then pumunta ako sa Sapatusan, may nakita akong maganda na doll shoes then kinuha ko, tapos bumalik ako kay Daniella.

‘hey Daniella, wear this.’ Then nakatingin lng sakin si Daniella.

‘huh?’ aba, parang ayw pa atang suotin ni Daniella, pipilitin ko ‘to.

‘I said wear this dress and doll shoes, wear in fitting room. Mukang bagay sayo.’ Then tinulak ko sya sa fitting room, tinawag nya yung pangalan ko pero pinilit ko ipasok sya sa loob ng fitting room, hinihintay ko na lng sya mag pakita kung bagay sa knya o hindi.

Pag labas ni Daniella sa loob ng fitting room….. WOW ! ang ganda nya….

Daniella’s Pov

Nagulat ako sa nakita kong kasi may taste si Angelo sa mga damit ng mga pambabae, feeling ko tuloy bading sya eh. Pero sana wag naman. Pag labas ko  ng fitting room, bglang napatayo si Angelo at tiningnan ako ulo hanggang paa.

‘Wow…. Y-your…..’ habang nakatingin pa rin sakin si Angelo.

‘I’m ugly? Right? Hndi bagay…’ sabi ko ng nakayuko.

‘no….. your pretty… oh not pretty, your beautiful.’ Sabi ni Angelo na nakangiti.

‘talga?!’ – Ako.

‘yup, mag palit kna, ayan na ang bilhin mo.’ Then tinulak na nmn ako ni Angelo sa loob ng fitting room, pag labas ko ng fitting nag punta agad kami sa mga cashier.

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon