Yohann’s POV
Hndi ko alam kng san ako ppnta dto sa mall, eh puro mga ka engotan lng ‘tong mga boutique dto sa mall, kaya ako na lng ang mag-isa mamasyal dto.
Arayyy…. Ano ba yun… medyo masakit yung pag kabangga ah.
‘ayyy, sorry po. I’m very sorry, di ko po kayo nkita.’ Sabi nung babae, pero parang familiar yung boses nya, pero di ko alm kng kanino.
‘okay lng, hndi mo namn sinasadya.’ Sabi ko habng nakayuko, kaya ang ginawa tumingin ako sa muka nung babae bgla nmn syang nag salita.
‘Yohann????’
‘Hi, Summer !’ sabi ko.
‘hello. Anong ginagawa mo dto sa mall?’
‘bkt hndi ba pde??? Hahaaha !! dejk lng, gawa ng nag yaya mag-shopping si ate Daniella.’
‘wait ! you mean kapatid mo si ate Daniella?’
‘huh? Hndi mo pa alam? Diba nasa party ka non.’
‘eh kasi ang alam ko nmn eh pinsan ni ate Nadine si ate Daniella.’
‘ahhhh kaya nmn pla eh. Ngayn alam mo na?’ then she nodded with a smile. ‘gusto mo mamasyal tyo?’ sabi ko kay Summer. ‘eh namamasyal na nga ako dto eh.’ Sabi nmn ni Summer na pang-asar ang boses. ‘he-he-he. Nakakatawa … ang ibg kong sabihin kung gusto mo mamasyal tyo dto sa mall.’ Sabi ko sa knya nag sarcastic. ‘ hehehe, eto nmn ! parang binibiro lng. Sige tara naaa !!’ sabay hila sakin ni Summer, ganto ba tlga ‘tong babae’ng ‘to??
*Fastforward*
‘Summer, tara kain tayo.’ Sabi ko kay Summer. Papasok na kami sa Mcdo kasi hinila bgla ni Summer yung braso ko kaya napatigil ako sa pag lalakad.
‘bkit? Hndi kaba nagugutom?’ sabi ko hbang na ka-curious face.
‘nagugutom. Kaso wala akong dalang pera eh. Kaya titiisin---‘
‘anong titiisin. Libre ko ‘to noh, babae ka tpos ako lalake----‘
‘ay ganon ba?? Sya tara na ! umorder na tyo ng kakainin.’ Tapos sabay hila na nmn sakin, hndi tlga nawawalan ng hilaan session eh.
‘good afternoon sir ma’am, what’s your order?’ sabi nung cashier samin.
‘isa pong Mcspicy, tpos po isa pong Mcfloat.’ Sabi ko sa cashier. ‘ikaw Summer anong gusto mo?’ sabi ko kay Summer.
‘uhmmm, ano kaya ang masarap? Uhmm, ay eto, isang chicken fillet, tpos isang coke.’ Sabi nman ni Summer. ‘teka bkt coke lng? Ate wag yon. Isang Mcfloat yun ha?’ sabi ko dun sa cashier then she nodded.
‘okay sir, I repeat po isa pong Mcspicy, isang chicken fillet then dalawa pong Mcfloat. That’s all po sir?’ ano pa ba ang gusto ko idagdag? Ahh alam ko na. ‘ate, padagdag ng isang large fries.’ Then she nodded, tpos sinabi ult yung mga order nmin. Tpos hinintay nmin sa gilid ng counter.
‘teka lng Yohann, bkt mo pnalitan yung coke ko sa Mcfloat? eh oky nmn yung regular coke lng sa'kin.' sabi ni Summer hbng nakatingin sa mga crew.
‘eh kasi lalake ako tpos ikaw babae, tpos ano? Pag nakita ng ibng tao na ako Mcfloat at ikaw coke lng, edi ang ssbhin ng mga tao, nasan ang manners ko sa mga babae.’ Then she nodded with a smile. Tpos dumating na yung order nmin, then umupo na kmi.
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))