Yohann’s Pov
After ko makausap si Kevin, bumaba ako ng classroom para ilagay yung letter dun sa locker ni Summer, nung na ilagay ko na yung sulat na ginawa ko, nung paalis na ako nkita kong nakatayo si Natalie at Charlotte na nakatayo sa mga locker.
‘Yohann, ano yung hinulog mo sa locker ni Summer?’ pag tatanong ni Natalie habang nakaturo yung daliri nya sa locker ni Summer. ‘oo nga Yohann, ano yung hinulog mo?’ pag tatanong din ni Charlotte, na naka confuse na muka.
‘a-ano y-yung a-activity natin.. oo yun nga yung activity nga natin, kay sir Ivan.’ Sabi ko na nabubulol, parang pinag papawisan ako eh, leshe nman eh.
‘huh? Wala ba si Summer dun sa classroom?’ pag tatanong ni Charlotte.
‘just shut up pde? Wala dun si Summer. Akyat na ko, masyado nyo akong iniinis.’ Sabi ko then tumakbo ako papuntang rooftop.
Kinabahan ako kaya umalis agad ako sa harapn nila, sana wag sabihin ni Natalie yun, kinakabahan tlga ako… kainiss yun…
Natalie’s Pov
Nakakapag taka si Yohann eh, nasa classroom nmn si Summer, tsaka pde nya nmn ibigy sakin yung activity bkit dun pa kay Summer diba? At ang pinaka nakakapag taka sa locker pa ni Summer hinulog ni Yohann…… oh well, it doesn’t matter nman.
‘you know what Natalie, hndi kba nag tataka kng bkit hinulog ni Yohann yung activity ntin sa locker nya? pde nya nmn ibigay satin yun eh.’ Napaisp na nmn ako sa sinabe ni Charlotte, pde nya nga nmn ibgy samin bkit eh….
‘I have no idea.’ Sabi ko, na nakatingin sa knya, sabay shrug ko.
Finally, uwian na rin kami. Then pumunta muna si Summer sa Cr bago kami bumaba, binuksan ko yung bag nya, then nakita ko may envelope dun sa bag nya, tiningnan ko then ang nakita ko, letter hndi lng basta letter, love letter….. sino kaya ‘to? hndi kaya si…….. uhmmmm, I don’t think so… then, binalik ko na yung sulat sa bag nya then sinara ko na yung zipper.
Summer’s Pov
Sa wakas naka CR din ako, bumalik ako sa classroom nmin para puntahan si Natalie kasi hinihintay nya ako dun eh.
‘natalie, tara na…’ sabi ko saknya na nakangiti.
‘sige.’ – Natalie
‘samahan mo muna ako sa locker may kukunin lng ako.’ –ako.
Nag nod na lng si Natalie, nung nasa locker kami, may nalaglag na nmn na envelope, kaya pinulot ko yung sobre.
‘ano kaya ‘to?’ sabi ko ng mahina, napatingin ako kay Natalie, nakatingin lng sya sa envelope.
‘halika na Summer, nan dyn na si kuya Angelo.’ Sabi ni Natalie ng normal.
Nag nod na lng ako, may sulat na nmn ako kay nino kaya ‘to? nakakapag taka tlga, sana this time may pangalan na sya… after 30 mins, nan dto na rin kmi sa bahay, then kiniss nmin sina mom, dad, tita, tito. Tapos umakyat ako sa kwarto ko, di ko namalayan kasama ko si Natalie pag pasok sa kwarto ko.
‘oh pula, bkit nan dto ka sa kwarto ko?’ sabi ko kay Natalie, then hinubad ko yung sapatos ko.
‘anong nakalagay dun sa papel?’ tanong sakin ni Natalie ng seryoso, mukang may alam sya dto kaya seryoso ang muka.
‘ewan ko lng. Kasi kahapon may nag bigay sakin ng sulat. Hndi lng sulat, love letter pero wlang pangalan. Teka tingnan ko yung sulat.’ Then pinilas ko yung envelope tpos letter na nmn yung nakalagy. Then binabasa na nmin ni Natalie yung sulat.
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))