~*~ Love Will Remember 35 ~*~

13 1 0
                                    

Yohann’s Pov

Nakita ko si Lance na umalis ng classroom kaya tumayo ako bglang nag salita si Kevin.

‘pare. Saan ka pupunta?’ habang mag kaholding hands si Charlotte. Ano ba ‘tong dalawa naiinggit ako.

‘susundan ko si Lance.’ Tumingin lang si Charlotte sa pintuan at nag salita sya.

‘bakit mo naman sya susundan?’ bakit nga ba? Teka lang ha ! hindi ako bading !

‘susundan ko sya kasi alam kong pupunta sya kay Summer.’ Tapos na pailing lang si Kevin at Charlotte.

‘geh. Sundan ko lang yung h!nayupak na yun.’ Nung lumbas na ako, nakita ko si Lance sa ground floor at kumaliwa. Panigurado sa rooftop ang punta non. Narinig kong may tumawag ng pangalan ko pag lingon ko si Kevin.

‘anong ginagawa mo dto?’ tanong ko habang nag lalakad kami.

‘sasama ako sayo. Ano pa ba.’ Tapos nag nod ako sa knya, at patuloy kami sa pag lalakad.

Nung nasa rooftop kami sumilip kami ni Kevin sa may gate ng rooftop at pinakinggan namin ang pinag usapan nila.

‘dapat lagi kang nag tatali ng buhok. Yung ponytail bagay sayo yon.’ Anong bagay ?!  mas bagay sa knya ang nakalugay ! ulol !

‘hahahaha…. Namiss mo yung ipit ko nung mga bata tayo noh?’ isa pa Summer ! bwisit ! gusto kong umalis kaso hindi ko magalaw ang mga sarli kong paa.

‘mag kakilala na sila dati pa Yohann?’ pag tatakang tanong ni Kevin sakin at tumango ako. At bumalik kami sa pakikinig sa usapan ng dalawa.

‘hahahaha. Syempre ! ang pinakamatindi mo ngang ipit sa lahat yung pig tail. Yun ang kadalasan kong pag laruan sa buhok mo eh.’ Etong Lance na ‘to nag papapansin lang kay Summer eh ! kainis ! Bglang tumahimik yung dalawa. Ano may dumaang anghel??!! Tssss. Bglang nag salita si Lance

‘Summer. Siguro kaya sinabe mo sakin na kalimutan ang promise ko sayo gawa ni Yohann noh?’ nakita kong nagulat si Summer sa sinabe ni Lance at kahit ako rin nagulat sa sinabe ni Lance.  Teka anong promise yun? Walang nabanggit sakin si Summer,  napatingin sakin si Kevin na may gulat sa pag mumuka nya. pati rin sya nagulat sa narinig nya.

‘yes. Because of Yohann. Naranasan ko ulit maging mas Masaya nung nakilala ko sya. And that’s why I don’t what to continue your promise to me. Ayakong masaktan si Yohann.’ Napangiti ako sa sinabe ni Summer kay Lance… suck you Lance ! ako parin ang panalo kay Summer !! SUCK YOU !

‘but Summer. Can I love you from a far? Pwede ba?’ WHAT ?! is he insane ?? alam kong hindi papayag si Summer sa desisyon ng lalakeng yan ! say NO Summer ! say NO ! ramdam ko na nanginginig yung kamay ko at namuo na yung kamao ko.

‘hindi ko alam Lance. Ayaw ko na paasahin kita eh. Baka masaktan ka lang.’ what did she say?? Pumapayag ba sya? Summer namaaannn !!

‘pare. Just chill !’ napatingin ako kay Kevin at hindi ko lang sya pinansin. ‘come bro, balik na tayo sa classroom.’ Kinuha ni Kevin yung braso ko kaso kinabig ko lang.

‘no ! we gonna stay in here. Gusto ko marinig ang pinag usapn nila.’ Tapos nag nod lang si Kevin at patuloy pa din kami sa pakikinig.

‘Summer, yan palang nasasaktan na ako eh. Yun pa kayang pag bawalan mo ako na mahalin kita kahit sa malayo lang?' nasasaktan?? P^tchang ina mo !

‘Lance….. pero masasaktan ka lang.. baka isipin nila na---‘ hindi makapag salita si Summer sa pinag gagawa nyang Lance na yan ! bwiset !

‘na ano? Na pinapaasa mo ako? Ganun? Summer kahit anong sabihin nila hindi naman totoo yun eh.’ Tandaan mong Lance ka  ! kahit kelan di ka magugustuhan ni Summer ! taga mo yan sa baga mong h!nayupak ka !

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon