Kevin’s Pov
Nan dto ako sa bahay nina Charlotte kasi umaakyat ako ng ligaw sa knya.
‘hello po tita Amy.’ Sabi ko na nakangiti then nilapag ni tita Amy yung cookies sa center table.
‘so Kevin. Sabi sakin ni Charlotte nililigawan mo daw sya? Its that true iho?’ anu ba yun ! hndi ba makapag hintay si Charlotte na ako mauna ? pambihirang babae ‘to pasalamat sya gusto ko sya.
‘opo totoo po yun tita, sana payagan nyo po ako.’ Tpos nakita kong bumaba si Khurt sa kwarto nya at nag punta samin ni tita Amy.
‘oh pare ! anong ginagawa mo dto.’ Sabay apir sakin ni Khurt.
‘nililigawan ko kapatid mo eh. Pde ba?’ tapos bgla syang sumimangot.
‘naku ! pde naman eh ! kaso wag mong lang sasaktan !’ sabi ni Khurt na pa sigaw.. magkapatid nga ‘tong dalawa.
‘hahaha… tita, Khurt. Hndi ko po maiipangako na sasaktan ko si Charlotte, ang maiipangako ko po sa inyo, aalagaan ko po sya.’ Then ngumiti sakin si Khurt at si tita Amy.
‘sige iho, payag na kami ni Khurt para sayo.’ Then nakipag shake hands sakin sina tita Amy at si khurt tapos umalis na ako bahay nila. Matawagan nga si Summer.
[Calling Summer]
[hello… Kevin?]
Buti naman at sumagot ang tagal sumagot eh.
‘ui bestfriend ! labas tayo !’
[saan naman?]
‘sa mall alangan ! tulungan mo ako mag hanap ng reregalo k okay Charlotte.’
[ireregalo? Bakit naman?]
‘syempre nililigawan ko.. ano pa ba !’
[wag ka ngang sumigaw ! sige na punta na tayo.]
‘sige ! sunduin kita sa inyo ha? K. bye !’
Then we hung up the call, salamat at pumayag si best friend ! aba ! pahirapan ‘to noh.
Summer’s Pov
Lokong lalake yun ! sumisigaw pati sa phone ! hndi ba napapaos yun… araw araw nakasigaw.. ano bang nagustuhan dun ni Charlotte… uhmmm. Sabagay gwapo naman, mabait.. kaso may halong baliw.. haha..
*knock knock*
‘anak, papasok ako ha?’ sabi ni mom, then pumasok na sya sa kwarto ko.
‘ okay mom, bakit nga po pala?’ then umupo agad si mom sa kama ko.
‘wala lng nmn, tsaka bakit ka nakabihis? Aalis ka?’ tanong sakin ni mom tpos tumayo sya sa kama, at inayos yung damit ko.
‘uhmmm. Yup ! sasamahan ko yung bestfriend ko pumunta sa Mall.’ Then may kumatok sa pintuan.
‘Summer, you have a visitor. And I think that is your suitor.’ Sabi ni tita Carmin na nakangiti, tpos tumingin sakin si mom na nakangiti din.
‘uhmm. I thought si Yohann lang?’ sabi ni mom na nakangiti.. huh? Suitor? Ang alam ko lng ppnta dto si Kevin. Hndi suitor.. tsaka wala nmn akong kilala na suitor ko.
‘oo nga po si Yohann lang po. Tita Carmin ano pong pangalan?’ then pumasok si tita sa kwarto ko.
‘his name is Kevin iha.’ Bgla akong napailing..si tita Carmin talga.. oo..
‘tita.. that’s my bestfriend. Si Kevin, baba muna po ako.’ Then sumunod sila tita sakin, pag kababa ko nakita ko si Kevin at si kuya Nathan nag lalaro ng Wii, bglang nag salita si kuya Nathan.
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))