Angelo’s Pov
Makalipas ng maraming araw officially na rin kami ni Daniella and I cant believe it na kami na. makapunta na nga lang sa kwarto ni Summer.
*Knock Knock*
‘come in.’ sabi ni Summer, then pumasok ako nakita kong nagawa sya ng assignment nya.
‘dto muna si kuya panandali ha?’sabi ko, then tumingin sya sakin na nakasmile.
‘sure. Kuya kayo na ba ni ate Daniella?’ tumingin ako sa knya at nag smile tpos kinuha ko yung ballpen nya.
‘yes. Kami na, and may balak akong sabihin kina mom tomorrow, ipapakilala ko na sya sa inyo.’ Then niyakap ako ni Summer. Sinabe sakin ni Summer na alam nya na kung sino ang nililigawan ko kaya natawa ako nung nalaman nya.
‘kuya you growing up na ! hahaha ! and wag mo na syang ipakilala sakin noh.’ Then inalis ko yung yakap nya at tinignan ko sya.
‘bakit nman Summer? Ayaw mo ba si Daniella para sakin?’ then ngumiti si Summer at umiiling.
‘hindi kuya. Infact I like her very much para sayo eh. Kaya ko sinasabe syo na wag mo na sya ipakilala sakin kasi alam kong she’s the one for you noh.’ Tpos inakbayan ko sya at hinalikan ko yung forehead nya.
‘that’s why I love you very much Summer eh…. Ikaw may nangliligaw ba sayo?’ bglang tumingin sakin si Summer ng seryoso. Naku ! may nangliligaw na nga ata sa prinsesa namin.
‘I think meron na nga ng liligaw sayo. I am right?’ then yumuko si Summer tapos na salita.
‘kuya, meron kaso MU lng sya.’ Then ngumiti ako sa knya.
‘kuya, di ka galit?’ tpos na pa sigh ako, batang ‘to tlaga hahaha.
‘bakit nman ako magagalit ha? Eh tingnan mong love life mo yan. Sino yung mister right guy mo ha?’ then tumawa si Summer.
‘kuya, pano kung sabihin ko sayo na yung ka MU ko eh, kapatid ng girlfriend mo?’ kapatid ng girlfriend ko?? hndi kaya si Yohann?
‘sino? Si Yohann?’ then nag wink sakin si Summer, at ngumiti ako.
‘hahahaha ! ikaw ha ! pakilala mo samin nina mom at dad.’ Tapos nag cross arms si Summer.
‘kuya, MU lng nmn yun bakit kelangan pang pakilala.’ Then nag cross arms din ako kay Summer. Kala nya sya lang ha ! hahaha.
‘kasi po Summer. Para makilala din namin. Tsaka wala naman masama dun diba?’ then nag sigh si Summer at nag nod.
‘isasama ko si Yohann bukas okay?’ nakita kong nag nod lang si Summer at ngumiti.
‘anong ginagawa mo?’ tanong k okay Summer.
‘nagawa ng assignment.’ Then ngumiti ako. Growing up na tlga si Summer.
*kinabukasan*
‘mom, alis muna ako ha?’ then lumabas si mom sa kusina.
‘san ka pupunta?’ then umupo si mom sa salas.
‘may ipapakilala ako sa inyo, sandali lang ako.’ Then nag nod si mom tpos kiniss yung forehead ko.
‘okay ! ingat sa pag dadrive !’ then nag wave ako kay mom. Nung nasa garage ako nakita ko si dad may ginagawa sa kotse nya.
‘oh Angelo, san ka pupunta?’ then lumabas bgla si mom.
‘may ipapakilala sya satin later, honey.’ Then ngumiti si dad.
‘okay ! sige lakad na ! baka nag hihintay sayo yung babae.’ Then nag wink si dad sakin at sumakay na ako ng kotse.
Nung nag dadrive ako may natawag sa phone ko, pag tingin ko si Daniella yung tumatawang sakin then sinagot ko.
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))