Summer’s Pov
Nakailang days na kaming cool off ni Yohann, naging awkward ang pagiging mag kaibigan namin. Madalas na akong nasama kay Lance. Namimiss ko ang mga kaibigan ko lalo na si Yohann.
Kami lang ngayon nan dito ni Yohann sa classroom naiwan kami. Ako naiwan ko yung pera ko ewan ko lang si Yohann. Nakita kong napahawak sya sa puso nya at napapikit. Then hinanap ko ulit sa bag ko yung pera may narinig ako may natumba. Pag lingon ko si Yohann na kaupo sa sahig at hawak hawak yung dibdib nya at nakapikit. Napatakbo ako sa knya.
‘Yohann ! are you okay?! May masakit ba?! Halika upo ka muna sa upuan.’ Inalalayan ko sya makatayo hanggang makarating kami sa upuan nya.
‘thank you Summer. Pasensya na. Aahhh.’ Na paaray si Yohann sa sakit kaya pati ako hindi ko alam ang gagawin ko.
‘Yohann, may gamot ka ba?’ nung hahanapin ko na sana sa bag nya yung gamot pinigilan nya ako.
‘just stay by my side. I’m very okay.’ Pumatak na naman ang mga luha ko at niyakap ko sya ng mahigpit.
‘Yohann.... Im sorry... sorry talaga... lagi na akong nasa tabi mo...’ kumawala na kami sa yakap at hinalikan nya ako sa noo at sa cheeks.
‘I love you Summer... I can’t let you go.’ Hinalikan nya na naman yung cheeks ko.
‘I love You too Yohann.’ Hinalikan ko naman sya sa cheeks at niyakap ko ulit sya. Namiss ko si Yohann ng sobra. I can’t let him go now. This is not a puppy love. This is Love.
Daniella’s Pov
Pag kauwing pag kauiwi ni Yohann daretso na sya sa kwarto nya. Ayaw nyang inumin yung mga gamot nya. Ewan ko ba kung bakit ayaw nya. Hindi ko alam. Umakyat ako sa kwarto nya daladala ang gamot nya.
‘Yohann, inumin mo ‘tong gamot. Yun ang reseta ni Doc.’ Tumingin sya sakin na may bakas na ngiti.
‘hindi ko kelangan yan ate Daniella. I’m very fine okay?’ napailing na lang ako, ano ba ang gusto nya gawin sa buhay?
‘Yohann Rain ! kelangan mo to, any minute sasakit yang puso mo. Just drink it and its done. Wag ka na makulit.’ Tumayo si Yohann sa kama nya at nilagpasan ako.
‘Yohann Rain ! where are you going?’ tumingin sya sakin at ngumiti.
‘to Summer.’ Then bumaba na sya. At umalis na ng bahay.
Ang hirap nyang amuhin, ayaw na ayaw nya talaga ng gamot kahit kelan. Hindi ko alam kung anong gagawin namin sa kanya. Jusko !
Summer’s Pov
Kami lang nina Kuya Angelo, kuya Nathan, at Natalie dito sa bahay umalis sila papuntang opisina..... maya maya may nag doorbell sa gate, nilabasan ko. Pag kakita ko si....
‘Yohann?? What are you doing in here? Ikaw lang ba?’ ngumiti sya at niyakap ako. Anong problema nito?
‘visiting you. Ayaw mo ba?’ then kiniss nya yung cheeks ko... madalas na tong kumikiss ah...
‘hindi naman sa ganon.. tara, pasok ka sa loob.’ Nag nod sya at pumasok na.
Pag pasok namin sa loob lahat na ka tingin kay Yohann then binati din nila si Yohann, umakyat kami sa kwarto ko pero nakabukas ang pintuan.
‘Yohann, bakit ka nan dito?’ tumayo sya sa kama at nag libot libot sa kwarto ko.
‘na bobore ako sa bahay. Kaya dito muna ako. Gusto mo na ba ako umalis.’ Napatayo ako at lumapit sa kanya.
‘hindi naman sa ganon Yohann, syempre nag aalala lang naman ako sayo.’ Hinaplos nya mukha ko at hinalikan na naman ako sa cheeks.
‘teka teka Yohann ! napapadalas na yang pag kiss mo sa pisngi ko ah... manyak !’ tinulak ko sya pero mahina lang.
‘hahahaha... gusto mo naman? Hahaha.’ Binato ko sya ng unan.. ano ba to eto ba ang epekto ng sakit sa puso? Aaaaahhhhh !
‘Yohann. Ano ba ! hindi nakakatuwa yan !’ hinahabol nya ako sa kwarto, ano ba to jusko !
‘halika dito Summer. Pa kiss ako bili !’ binato ko na naman sya ng unan... nakakainis na tong si Yohann.
‘aaaaahhhhhh ! pervert ! stay away from me ! pervert !’ then nahuli nya na ako at inikot ikot nya ako habang natawa sya.
‘hahahaha.... this why I can’t stay away from you. Your smile and your laugh.’ Then umupo na ulit kami sa kama.
‘hahahaha.. me too I can’t resist you I love you !’ then niyakap ko sya ng mahigpit.
This day was my very happy moment, na kasama ko sya. I Can’t let him go.
Natalie’s Pov
Nakita namin nina kuya Angelo at kuya Nathan yung ginagawa nina Summer at Yohann. I was so happy for them kahit papaano okay na sila ni Yohann, pero nakikita ko pa rin sa mga mukha ni Yohann na nasasaktan pa rin sya at nahihirapan sa sakit nya sa puso. I wish lahat ng pag hihirap ng kaibigan ko mawala sa isang iglap.
A/n: yes, okay na sila ! hihi. short update again. so hanggang dito muna. :)
sana mo po yung mga reader ay umabot sa 1000+ or more. :)
Vote
and
Fan.
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))