~*~ Love Will Remember 20 ~*~

29 1 0
                                    

Angelo’s Pov

Finally ! mom and dad is here, hndi nko mahihirapan sa pag gising kay Summer sa umaga, alam nyo nmn kasi si Summer ang hirap gisingin sa umaga, kelangan ng higanteng alarm clock para magising sya ng maaga eh. Okay this is my first day sa 2nd year collage sa computer science, bumangon na ako sa kama para ayusin yng kama ko, then naligo na ako tpos nag bihis tpos bumaba na ako.

‘hi mom, hi dad, good morning !’ sabi kila mom, then nag good morning sila sakin, then nakita ko sina Natalie at Nathan bumaba na then nag good morning sila.

‘good morning mga kuya at Natalie !’ pag lingon ko, nakita ko si Summer na nakaupo sa dining chair. ‘g-good morning…. Knina ka pa dyan?’ tanong ko kay Summer, then she smiled. ‘yess, kanina pa ako dto. Ginising ako ni mom.’ Then nag nod na lng ako, then kumain na kaming lahat.

‘okay, let’s go to the car, baka malate pa kayo.’ Sabi ni mom, bglang lumabas sa pintuan si tita Carmin. ‘natalie, here’s your lunch, nag luto kmi ni tita Layla.’ Then kinuha ni Natalie yng lunch box nya. ‘thanks mom. We need to go na.’ sabi ni Natalie, then kiniss nya yung cheek ni tita Carmin, then nag wave ng kamay si tita for say goodbye.

‘natalie, ilan taon ka na nga?’ tanong ni dad kay Natalie. ’14 years old na po ako, tito.’ Sabi ni Natalie na nakangiti. ‘you’re grown up fast ha.’ Sabi ni dad habang natatawa. ‘ikaw Summer, how’s your school lately?’ tanong ni dad kay Summer. ‘actually, okay lng nmn po.’ Sabi ni Summer ng normal.

‘okay girls, you’re here In your school.’ Sabi ni mom na excited. ‘okay mom. Bye !’ sabi ni Summer then kiniss nya cheeks ni mom at dad. ‘bye kuya Angelo at kuya Nathan.’ Pahabol ni Summer then kiniss nya yung cheeks nmin. ‘sige po tita tito.’ Sabi ni Natalie then ginawa nya rin ang ginawa ni Summer. ‘sige mga kuya, bye !’ then kiniss nya rin yung mga cheeks nmin.

‘by the way kuya Nathan, how’s Stella?’ tanong ni mom kay Nathan. ‘she’s actually fine lng nmn po.’ Sabi ni Nathan. ‘ang tagal ko na syang hndi nakikita. Eh ikaw kuya, kelan ka mag kakagirlfriend?’ tanong sakin ni mom. ‘I don’t know, makakahanp din ako nan mom.’ Sabi ko kay mom.

‘kuya, you’re here na sa school nyo.’ Sabi ni dad. ‘sige dad, we need to go na.’ then kiniss nmin ni Nathan yung cheek nila dad at mom.

‘kuya dto nako sa kabilang building.’ Sabi ni Nathan, nanakangiti. ‘sige Nathan. Dun na ako.’ Then nag apir kami bago sya pumnta sa kabilang building, nung umakyat na ko sa stairs may nabangga ako.

‘ouch….’ Sabi nung nakabangga ko. ‘I’m sorry, hndi kta nakita eh.’ Sabi ko na may halong concern, nung pag tingin ko sa nabangga ko, sya yung nasa welcome party ni Stella, then tumingin na sya sakn, nag katinginan kami ng matagal. After 10 seconds nawala na yung tinginan nmin at nag simula ulit ako mag salita.

‘I’m very sorry tlga about dun.’ Sabi ko dun sa babae. ‘nah, its okay hndi nmn big deal sakin yun.’ Then nag smile na lng ako sa knya. ‘you know what, you look like familiar to me, but I don’t know if kng saan at kng ikaw ba tlga.’ Sabi sakin nung girl, ganda nya, simple lng sya..

‘uhmmm let me think, familiar ka sakin sa welcome party ni Stella, right?’ sabi ko sa knya, sinabe ko na kng saan. ‘yeah. Ikaw nga yun. Nakita kita dun eh, pero hndi kta pinansin.’ Sabi nya then nag smile sya sakin. ‘by the way. I’m Angelo Lorenzo Cliff R. Marantan. But they called me Angelo.’ Sabi ko na nakangiti.

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon