~*~Love Will Remember 34~*~

18 2 0
                                    

Natalie’s Pov

Tinawag ako ni Khurt sa canteen na seryoso yung muka kaya naman natatakot tuloy ako, tapos pumunta kami sa garden ng school.

‘khurt, anong ginagawa natin dto?’ nakakapag taka. Nakakatakot ako kay khurt.

‘ano tingin mo sakin Natalie?’ huh? Anong pinagsasabi nto?

‘what are you talking about khurt.’ Tpos tumingin sya sakin ng seryoso. Hindi ko ba sya makikita na nakangiti? :(

 ‘just answer me Natalie.’ Anong isasagot ko eh hindi ko nga magets yung sinasabe nya eh.

‘hindi ko alam ang isasagot ko kasi hindi kita maintindihan eh.’ Bgla syang napahawak sa batok nya then tumingin sya sakin.

‘anong tingin mo sakin? Kaibigan?’ then nag nod ako at nag smile.

‘pano kung sabihin ko sayo na hindi lang kaibigan ang tingin ko sayo?’ hindi lang kaibigan? Hindi ko talaga sya maintindihan.

‘huh? Anong ibig mong sabihin.’ Then lumapit sya sakin at hinawakan yung dalawa kong balikat.

‘ang gusto kong sabihin that I like you Natalie very much.’ Nagulat ako sa sinabe nya. totoo ba yung narinig ko? his joking right? Tell meeeee !!

‘hahahahahaha !! you very good at joking huh?’ halakhak na ako sa tawa. Pero nakita ko na seryoso lang sya. Ang cold ng expression nya. blangkong blangko yung muka nya. may nasabe ba akong mali???..... mukang meron nga.

‘satingin mo….. nag bibiro ako?!’ nakasigaw na si Khurt. Si khurt ba ‘to? hindi naman sya na sigaw ah.

‘bakit ka na sigaw? Yes I think your joking.’ Then yumuko sya. At tumingin ulit sakin.

‘this is not a joke Natalie. I like you since the day I first see you in the party. I didn’t realize na gusto pala kita. Itinatanggi ko sa sarili ko na hindi kita gusto.’ Hindi ko alam kung anong iaakto ko sa mga sinasabe ni Khurt mukang seryoso nga sya sa mga sinasabe nya. pero deep inside kinikilig ako.

‘Khurt----‘ bgla nag salita ulit si Khurt. So wala na akong chance na mag salita? Ganon???

‘natalie. Hindi ko alam kung ano ba tayo eh. Hindi ko nga alm kung anong turing mo sakin. I just----- I just wanna clear it, and confess my feeling for you.’ Tpos na payuko na ulit sya. Hayyy, kung alam mo lang talaga Khurt, then lumapit ako sa knya.

‘khurt, hindi mo alam kung ano ang nararamdaman ko….. I like you too very much. Hindi ko lang pinapahalata.’ Then tumingin sya sakin na nakangiti. Ang gwapo nya.. ihhhhh

‘what did you said to me?’ narinig nya naman diba? Bakit pa kelangan paulitin? Tsk. -_-

‘ayako nga. Nasabe ko na eh.’ Bglang nag pout at nag walk out ang loko, hinawakan ko yung braso nya.

‘sabe ko I like you too.’ Then humarap na sya sakin at ngumiti.

‘talaga? Gusto mo rin ako?’ then nag nod ako, tpos niyakap nya ako.

Wow. Ang bilis ng pangyayari hindi na ako loner kina Summer hahaha.. but still I like Khurt John L. Villafuerte ever !

Summer’s Pov

Ang tagal ni Natalie bago makabalik sa canteen. Hindi ko alam kung ano ang pinag usapan ni Khurt at Natalie, nung bumalik sila galing canteen mag ka holding hands ang dalawa. Siguro sila na? uhmmm. Sana nga, bagay naman kasi sila eh.

‘ui ! lalim ng iniisip natin ah?’ pag tingin ko sa gilid si Lance. Kahit kelan talaga ‘tong si lance alam nya na may iniisip ako. Kaya mahal ko si Lance eh…. Mahal bilang bestfriend.

~ Love Will Remember ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon