Khurt’s Pov
Hi ! kasama ako dto, hndi pdeng hndi hahahah !! by the way ako nga pala si Khurt John L. Villafuerte, 14 years old, kapatid ko si Charlotte, naku yung babaeng yun ang pinaka maarte sa lahat ng nakilala ko, pero mabait nmn yan. After kong makabangga si Natalie, nakangiti pa rin ako hanggang ngayon. Crush ko kasi sya eh, ang ganda nya tsaka mukang mabait, yan kasi ang gusto ko sa babae, mabait at kht mukang maarte, may puso pa rin sya.
*Recess Time*
‘oh pare, bkit ka nakangiti ha?’ tanong sakin ni Yohann, bale nan dto kmi sa canteen nakain ng snack nmin. ‘wala, may naalala lng ako.’ Sabi ko habang nanguya ng piatos, bgla akong binatukan. ‘wala daw ! sus! Babae lng yang iniisip mo.’ Sabi ni yohann, nang pang-asar. ‘tumigil ka na nga lang.’ sabi ko habang nakayuko. Then umalis si Yohann para bumili ng inumin nya.
‘Khurt?’ pag tingala ko si Natalie. ‘oh Natalie, ikaw pla.’ Sabi ko, then bglang may sumingit na babae na nakasalamin, mukang nerd pero maganda sya. ‘kilala mo sya pula?’ sabi nung babae habng nakaturo sya sakin. ‘ahhh. Oo sya si khurt. Khurt meet my cousin Summer, Summer meet Khurt. ‘ sabi ni natalie, then inabot ni Summer yung left arm nya para makipag shake hands.
‘nice too meet you Khurt.’ Sabi ni Summer nanakangiti. ‘you too Summer, its nice meeting you.’ Sabi ko na nakangiti din, bglang dumating si Yohann, na nakatingin sa mga kamay naming ni Summer, kaya napabitaw kami ni Summer sa pag hawak ng kamay.
‘ano yun?’ sabi ni Yohann, na nakatingin sakin at kay Summer, naku halatang nag seselos eh haha.. sarap pikonin nto maasar nga. ‘ahhh yun ba pare? Kasi girlfriend ko si Summer eh.’ Sabay hatak k okay Summer at akbay, halatang nagulat si Summer at Natalie sa ginawa ko, tumingin ako kay Summer at Natalie nasinasabi ng mga mata ko sa knila nabibiruin ko lng then they smiled at me. Mukang gets nila.
‘girlfriend? Talaga? Talaga lng ha?’ sabi ni Yohann na parang naasar, naku ! gusto nya nga si Summer. ‘oo Yohann eh, boyfriend ko si Khurt eh.’ Saba’t nmn ni Summer, then nag katitigan lng silang dalawa, si Summer nakangiti pero si Yohann, nakasimangot, halatang gusto nya si Summer eh.
‘HAHAHAHAHAHA !! joke lng nmn yun pare !!’ sabi ko habang tawa ng tawa at inalis ko ang akbay ko kay Summer, kasi kita ko sa mga mata nya na naiinis sya, bglang nawala yung seryoso sa mga muka nya. ‘tssss. Nakakatawa yang biro mo eh. Ha-ha-ha-ha..’ bglang walk out ni Yohann.
‘hahaha, napikon?’ sabi ni Summer. ‘hahaha, pikon kasi yun, isang biro mo pikon na agad.’ Then tumawa lng ng mahina si Summer. Then umalis na sya para pumunta sa classroom nila then naiwan si Natalie.
‘ang bait ng pinsan mo noh.’ Sabi ko kay Natalie, then ngumiti sya sakin. ‘oo sobrang bait nun, minsan may pag kaloka loka lng tlga yung babaeng yun.’ Natawa nmn ako sa sinabe ni Natalie. ‘by the way Natalie, I’m glad na nag kakilala tyo.’ Bglang tumingin sakin si Natalie na parang nag tataka. ‘kasi alam kong mabait ka, tsaka type ko sa isang babaeng mabait tsaka maganda.’ Then ngumiti sya sakin. ‘hahaha, thanks sa mga sinabe mo, na-touch nmn ako dun.’ Ngumiti na lng ako sa sinabe nya, and she smiled back at me. Hayyy, I like Natalie. I like her.
Yohann’s Pov
Nung pag alis ko dun sa canteen na bad vibes na ako, nakakainis kaya, yung crush mo niloloko ka na boyfriend nya yung kaibigan ko? Ahhhhh putekkk yun.. minsan na nga lng ako mag kacrush, tpos gaganunin pa ako.. langya nmn ! alam ko na nakikita ni Khurt na nag seselos ako, pero ewan ko ba kng nag seselos nga ba ako.. ewan ko ang gulo…
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))