Yohann’s POV
Nung binigay ko kay Summer yun, sobrang saya ko na nagustuhan nya yun. Akala ko tlga hndi nya magugustuhan yun eh, hndi ko kasi sya gaanong nakausap knina, kasi lagi nyang kasama yung kuya nya, o di kaya si Kevin, kaya di tuloy ako makalapit. Buti na lang may nakita ako boutique dto sa resort, ganto lng nmn kasi ang nangyri.
*Flash back*
‘uhmm, anong boutique ‘to? Mapasok nga.’ Pag pasok ko sa loob puro alahas, ang gaganda, then may nkita ako bracelet na nakalagay ‘Summer’ sa gilid ng pangalan may araw, ang ganda nya, ang unang pumasok sa isip ko ay si Summer, kaya agad ko tnanong sa saleswoman.
‘miss mag kano 'tong bracelet na ‘to?’ sabi ko habang tinuturo yung bracelet.
‘alin po sir? Eto po? 2,500php po sir.’ Nung sinabi nung babae, agad kong tiningnan yung wallet ko eksakto 3,000php laman ng wallet ko, edi may sukli ako na 500php.
‘sige miss, I’ll take that bracelet. Tsaka pakilagay sa magandang kahon ha?’
Then nag nod yung salewoman, then binigay nya na sakin yung kahon. Pag labas ko ng boutique nag lakad lakad ako, hanggang sa nakasalubong ko si Natalie.
‘hi ! bro !’ sabi ni Natalie na nakatodong ngiti.
‘hi ! din Natalie, ano nmn yang hawak mo? Chichirya !’
‘ayy nako bestfriend wag mo na ko pakelaman ! oh what’s that?’ habang nakaturo sa hawak kong box.
‘ah eto, bracelet ‘to.’ Sabi k okay Natalie.
‘para kay nino best?’ – Natalie
‘kay Summer ‘to.’
‘ahhhhh, kay Summer lang pla…….. WHAT !! KAY SUMMER ???!!!’
Ano ba ‘tong si Natalie hndi nmn ako bingi eh. Laging nakasigaw eh. Tsk tsk.
‘ano ba ! wag ka ngang sumigaw mag kaharap lng tayo oh.’ Nakakainis nmn ‘tong si bestfriend eh.
‘grabe nakakagulat nmn tlga kc eh, halatang mamahalin yang alahas na binili mo para sa knya eh. Patingin nga !’ then bglang hinablot ni Natalie yung braso ko para tingnan.
‘wow ! Yohann, ang ganda nmn nan, tlga may pangalan ni Summer, ano yan pinagawa mo tlga?’
‘hndi ko pinagawa yan, sadyang may nakalagay na Summer eh, natandaan ko lng si Summer kaya binili ko kaagad yan.’
‘ahh kaya nmn pla eh, gusto mo si insan noh?’
‘Hndi ah----‘
Then bgla ng dumating si Summer. And nabigay ko na sa knya yung bracelet.
*End Of Flashback*
Hndi ko inaasahang magugustuhan ni Summer yun eh, sana lagi nyang suot yun, aba mahal yun noh.
~one unread message~
From Summer:
Hi Yohann ! thank you very much sa bracelet. Hndi ko ‘to wawalain ! promise, lagi ko ‘tong suot ! thank you ! :))
Aba ! dapt lng na wag nyang walain at lagi nyang suotin, kng di mag tatampo ako sa knya, ang mahal mahal ng bili ko dun. Ahaha :))
To Summer:
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))