Natalie’s POV
Grabeh ha? Ang kukulit ng mga bata ditto sa orphanage kung tutuusin di nmn tlga ako mahlig pumunta s mga gnto eh… you know nmn meee !! haha mahilig ako sa fashions…
‘uhmm, sister labas muna po ako ha? Pag nakita nyo na po sina Yohann at Summer pki sbi po lumabas lng po ako. Sigee po !!:)’
Nag nod lng si sister. Then umalis muna ako sa orphanage pra mag ikot ikot ditto s bayan, then may nkita akong isang shopping mall. Uhmm, makapunta kaya ditto.. pag pasok ko ng shopping mall, may nkita ako ng isang boutique ng nga damit then pumasok ako. May nakita akong magandang damit, wow it so expensive nmn.. nsa 999php, sooo katumbas na sya ng 1000php, kinuha ko na sya then may kumuha rin..
‘excuse me, miss I’m the one who get these dress.’ Sabi ko dun sa babae, mga kasing edad ko lng, pro ang ganda nya ha? Singkit ang mata, pro mukang mataray. Pro mas maganda nmn ako dun noh !!
‘excuse me rin ! kasi ako ang unang nakakuha ng damit na ‘to!’ WHAT ??!! seriously ?? she’s liar ako ang una, and akin ang damit na yun.
‘WTH ! you’re freaking liar, ako ang unang nakakita at unang nakahawak nito, and stay off to my dress that I’m willing to buy !’ nakakainis ! hndi nmn sya unang nakahawak at nakakita !
‘Sorry ! but these are mine !’ bwiset hndi pde yun ! akn lng yun ! auuurrrgghhh. !
‘NO ! that’s mine, I’m the one who see it first, kaya give it to me.’ sabi ko hbang nanggigigil na ko dun sa babae
‘ano ba ! marami nmn dyang iba eh, kaya pde ba? Iba na lng ang blhin mo, dahil THESE. IS. MINE. ! understand?’
UNDERSTAND? UNDERSTAND! Freaking hell!! NO! ako una nakakita nung damit nay un. Tps sya lng ang makakabili ! no ! gagawa ako ng way pra mapasakin yung damit na yun. Wala akong pake kung isipn ng mga tao na parang damit lng yun pnagaawayan nmin, who cares noh? Ako unang nakakita non at unang nakahawak, pag lalaban ko ang karapatan ko sa damit nay un noh >,<
Hinawakan ko yung braso nya ‘What the hell, where you going?’ kala nya ha? Hnding hndi sya makaka takas kay Natalie Red M. Festin, nakakainis tlga sya.
Tumingin sya sa kamay ko na nakahawk sa braso nya. Then nagsalita sya. ‘I’m going to buy this’ tlgang nilapit nya yung damit sa muka ko, naparang pinamumuka na sya ang makakabili non. But she’s wrong.
‘Sorry miss, but I will gonna take THIS ! don’t mess up with me.’ then umalis ako sa harapn nya, at nakuha ang damit, naiwan sya nakatayo dun na tulala. Hay salamat namn at nakuha ko na ‘tong damit n ‘to. Akala nya ha? Okay, I need to back in orphanage pra balikn yun dalawa.
Summer’s POV
Pag katapos naming mag kwentuhan ni Yohann, bumaba na kmi sa rooftop, then nakita ko na yung mga bata nag nag hahabulan, then pumunta ako kay sister ko ng nasan si Natalie, ang sabi umalis dw, at babalikan nya dw kmi.
‘nasan ba si Natalie?’ nag aalala nako dun ha? Ang tagal tagal nya, sya lang mag isa umalis, ano bayan.
‘try ko itxt, kung nsan sya ha?’ ang tagal nya tlga, hndi ko alam kng san nag punta yun eh. Nagaalala tuloy ako dun.
‘sigee, yohann, txt mo nga, nag aalala na ko dun eh.’
Then nag nod n lng sya, umupo na lng kmi ni Yohann sa bench at hinihintay ang txt ni Natalie, hndi ko alm tlga kng nasn yun, nakalimutn ko pa yung phone ko sa bahay.
BINABASA MO ANG
~ Love Will Remember ~
Teen FictionSiguro mahirap sa isang tao na nahulog ka sa kaibigan mo na hindi ka naman,mahal katulad ng pag mamahal mo sa kanya… sorry po kng panget yung 'Prologue' ko, pero yung story po, papagandahin ko nmn po. :))