Twenty Eight

352K 9.1K 1.8K
                                    

Aaliyah


"Mama wake up!" Nagtalukbong ako ng kumot. Inaantok pa ako saka nanakit mata ko dahil sa kakaiyak kahapon.


"Baby mama is still sleepy..."


"Mama!!" My mind is telling me to wake up bago pa ma-high blood ang anak ko but my body won't cooperate. Sino ba naman kasi hindi mapupuyat kung ang ingay ng mag ama sa kabilang kwarto and YES mag isa akong natulog kagabi. Wag kayong mag isip ng kung ano.


"In the count of three mama. 3,2,1." Unti unti na naman akong hinihila ng antok pero bigla akong napatili nang may pumulupot sa katawan ko at binuhat ako na parang sako. "Daddy! Let's go to the kitchen with mama!" Hindi ko alam kung anong kinain ng dalawang 'to at naging magkasundo agad pero isa lang ang alam ko, magiging kawawa ako sa kanila.


"You're very light, you need to gain weight Lopez." Bulong sa'kin ni Ash pagkalapag palang niya sa'kin sa upuan. Pakiramdam ko biglang uminit ang mukha ko dahil sa ginawa niya. Tumatama kasi ang maiinit niyang hininga sa leeg ko, sheet!


Tumingin ako sa hapag kainan, muntik na akong mapangiwi kung hindi lang agad nagsalita si Ivo. "Mama what can you say about my cooking skills?"


Burned pancakes, burned sausages, burned sunny side up egg, and milk. "A-ah baby buti hindi sunog ang kusina?" Omaygad what did I said? "I mean, ang galing galing naman ng anak ko! Payakap naman kay mama!" Sumimangot si Ivo at imbes na yakapin ako, nagpabuhat siya kay Ash na may malaking ngisi na sa'kin. Seriously?


"What did you say to my baby?" Natatawang sabi ni Ash pero agad nanlaki ang mata ko. Did he said my? What the, aangkinin na ba niya si Ivo at ilalayo sa'kin? Oh hell no. "He's mine Mr. Reagan." I gritted my teeth, paranoid na kung paranoid pero ito ang naging isang dahilan kung bakit ko inilayo si Ivo kay Ash.


Agad akong tumayo at lumapit sa kinaroroonan nila para kunin ang anak ko pero bigla na namang ngumisi si Ash at sa isang iglap nakita ko silang nakatayo sa harap ng pintuan.


"He is now my son." Agad na rumehistro ang kaba sa sistema ko lalo na't binuksan niya ang pinto. Agad ko silang hinabol pero agad na humarang sa dinadaanan ko sina Ynna, Steve, Emma (2 ver. Ynna) at si Naomi. They were all smirking at me. What the fvck does this mean?! Anong ginagawa nila dito?!


"That baby is no longer yours, back off Aaliyah."


"Pathetic biatch."


"Huwag mo na silang habulin, Ivo finally found his true family and you are not one of them."


"Face the reality Aaliyah, Ash needs Ivo, Ivo only. Wala siyang pake sa'yo, isa ka lang sa mga ikinama niya noon."


I shooked my head. I tried to shove them away but they won't let me.


Carrying the Vampire's Heir (PUBLISHED UNDER PSICOM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon