FLASHBACK
"Ako?! stupid?! di mo alam kung sino sinasabihan mo ng ganyan"ganti nya
"eh ano nagayon?stupid!"pang-aasar ko.
pero mali yata ang ginawa ko dahil mukang galit na talaga sya dahil biglang naging red yung mata nya at may lumabas na apos sa mga kamay nya ,pinatama nya sakin to ....
Wahhhhhhhh help!!pumikit ako at.............................................................................
END OF FLASHBACK
kanina pa ako nakapikit pero di ko maramdaman yung apoy na tumama sa akin kaya unti-unti kong idinilat ang aking mga mata at ganun nalang ang pagka-gulat ko ng napapalibutan ako ng puting barrier gawa ito sa hangin, nakahinga naman ako ng maluwag dahil nailigtas ako ng kapangyarihan ko.Inisip kong tumigil ang air barrier na nagawa ko, bigla naman itong naglaho ,napangiti ako dahil nakokontrol ko na ito kahit konti lang.tumingin ako sa bumato sa akin ng apoy ,tumitingin sya ngayon sa akin ng masama ,napansin kong nakatingin din sa akin lahat ng mga tao ,mayrong namangha sa ginawa ko pero meron ding mga umismid sabi pa nila dapat nasunog nalang daw ako,psh an sama ng mga to.
napalimgon ako ng may nagsalita
"Psh! Air barrier huh? weak!" sabay ng pagkasabi ni boy apoy nito ang syang pag-alis niya kasama ang mga kabarkada nya.
nagsialisan narin yung mga tao hanggang sa naiwan kaming tatlo nina angel at lyca dito.
"wow naman nagamit mi na power mo ris! galing mo dun ah haha"angel, bipolar nato kanina lang tampo-tampo eh
ngumiti na lamang ako sa sinabi nya at inaya ko na silang pumasok sa room.pagjkapasok namin sa room ay sabay ng pagdating ng teacher namin, nasabi ko na bang 2nd year high school palang ako? ngayon nasabi ko na haha..
discuss lang ng discuss yung teacher namin, di naman ako nakikinig kakatamad eh haha boring pa! history eh haha
pagkatapos ng dalawang oras nag ring na ang bell at sabay sabay na kaming lumabas nina lyca at angel, kaklase rin pala namin yung nambato sakin ng apoy pati narin yung mga kasama nya hindi lang sila pumasok kanina kaya wala sila. psh mga tamad!!
nakauwi na kami sa dorm namin, habang kumakain kami ng dinner namin nagtanong ako kay angel no choice eh, kung si angel pagtatanungan ko baka di sumagot haha.
"Uhm angel! sino nga pala yung mga lalake kanina?"wala lang curious eh
"ah yun ba? sila ang mga prinsepe kuno dito sa academy kaya sila naging mga prinsepe dahil sila ang apat na elementals sila pinaka-malakas dito at syempre mga gwapo kaya nga ang daming mga fans eh"angel
"eh bakit kayo hindi nila kayo fan?"
"Hindi no!" sabay nilang sabi ni lyca
"Galit? agad? nagtatanong lang eh"ako
"haha hindi naman ,di lang namin sila type haha"angel
"Weh? di nga? haha, oy ano pala mga pangalan ng mga yun?"ako
"yung totoo? my crush ka sa mga yun no?"angel
"wala no! curious lang kasi ako sa kanila,kasi sabi mo malalakas sila eh"ako
"hmmm,sige na nga. una si Jared Ford sya ang 4th sa pinakamalalakas dito sa acad. sya rin ang may hawak ng Water Element, ang 3rd naman si Lance Monteverde the earth mage ang 2nd----"di na natapos si angel kasi sumungit si lyca.
"ako na magtutuloy kakahiya naman baka mapagod ka eh"lyca,nagpout naman si angel haha cute
"ang 2nd ay si Michael Park, the wind user. pinsan ko sya kaya wag kanang magtanong kung kaano-ano ko sya."lyca, ambad naman taray eh haha
"ang 1st ay si Jake Smith, sya yung nagbato sayo ng apoy.fire power nya."lyca
"ah ok,now i know"ako
ngumiti lamang sila at nagpatuloy sa pagkain.pagkatapos naming kumain nag-shower na ako at natulog.ganun din ang ginawa ng dalawa kong kasama.
#done with chapter 3.kung naguguluhan kayo paki-intindi nalang haha .
pa FOLLOW po tsaka comment and vote narin.
BINABASA MO ANG
Academy Of Mages(Completed)
FantasyBeing powerful has its own cost. The Story of The Legendary Elemental Mage. Academy Of Mages Book I Book Cover By: StoneKings