Lyca Park----------------------------------------------------->>>>>>>>>>>>>>>.
IRIS' POV
Pagkatapos ng pangyayaring iyon ay hindi na muna ako pumasok sa klase. Masyado nang marami ang nangyayari dito sa Academy. Iniisip ko pa kung paano ko maibabalik ang nawala kong kapangyarihan. Sinusubukan kong kausapin ang Air Goddess ngunit hindi siya tumutugon sa pagtawag ko. Tungkol naman sa mga new students ng AOM, naguguluhan ako sa kanila, sa pagkatao nila. May kapangyarihan silang kontrolin ang apat na elemento katulad ng mga Elementalists. Posible bang marami ang mag-mana ng Elemntal Powers ng mga Gods and Goddesses of Elements? Magulo. Masyao nang magulo ang nga nangyayari.
DARK PRINCE'S POV
Malapit ka nng magising ama. At sa muli nating pagbangon ay ang pagbagsak ng mga puting Mages.Lalo na't wala ng magtatanggol sa kanila dahil wala na ang kapangyarihan ng babaeng nakasaad sa propesiya na maaaring tumapos sa ating mga Dark Mages.
"Prince Luke, patay na po ang Kapitan ng ika-pitong pangkat na si Kapitan Ruisuke. Madali lamang siyang nagapi ng mga bagong estudyante ng AOM" sabi sa akin ng isa sa mga alagad ko.
"Hmm. Ano pa nga ba ang aasahan sa mahinang iyon? Di ko nga alam kung paano siya naging kapitan." walang pake kong sabi.
"pero mukhang hindi po basta-basta ang mga bagong estudyante. Kaya nilang gamitin ang ang kapangyarihan ng apat na elemento." paliwanag ng peste na ikinagulat ko.
"Hindi ito maaari!! Papaanong nakaroon ng ganyang klaseng kapangyarihan ang mga yon?" gigil kong sabi. Pero napaisip ako. Apat na elemento ang kapangyarihan? Napngisi ako sa naisip ko. Mukhang nagpadala ng alaga ang mga dyos at dyosa. Ano ang plano niyo? Kung ano man iyon sisiguraduhin kong hindi niyo maiisakatuparan ang mga palno niyo. Muli akong napa-ngisi.
NICOLE JOHNSON'S POV (Principal's POV)
Pumasok na ako sa Supreme Council Room. Dito ginaganap ang mga pagpupulong. Nagpatawag ako ng meeting para pag-usapan ang tungkol sa nangyaring paglusob ng mga Dark Mages noong nakaraang gabi. Pagpasok ko sa loob ay dumiretso na ako sa gitna, sa upuan ng Head Master ng Supreme Council. Alam kong napakabata ko pa para sa ganito kataas na posisyon pero wala akong magagawa ako ang pinili ng dating Head Master which is my dad. Ayos lang naman sa mga members ng council, pinahkakatiwalaan nila ang ama ko kaya ganuon nalang din ang tiwala nila sa akin para pamunuan ko sila maging ang AOM.
Pagka-upo ko, tiningnan ko ang ibang miyembro ng council. Mukhang kumpleto ako nalang ang kanilang hinihintay.
"Mukhang nandito na ang lahat. Maaari na ba nating simulan?" tanong ko. Tumango lamang sila bilang tugn.
"Master Riley, ikaw ang naatasan sa paggawa ng barrier dito sa Academy hindi ba?" tanong ko sa babae sa aking kanan. Kay niyang gumawa ng barrier kahit gaano katibay ay kaya niyang gawin. pinagigitnaan namin ang isang malaking lamesa kaya magkakalayo rin kami.
"Yes Head Master, sigurado akong matibay angginawa kong barrier, pero mukhang may ginamit sila para makapasok dito. Pero mukhang malalakas ang lumusob sa Academy kaya ganun na lamang nila kadaling nawasak ang barrier ko." paliwanag niya. Kung malalakas ang sumugod bakit ganoon lang sila kadaling talunin ng mga bagong estudyante ng AOM?
" About sa mga new students. Pinatawag ko na sila para makapanayam" Sabi ni Master Ryuu. Mukhang nahulaan niya ang iniisiop ko. Si Master Ryuu ay ang nagpapanatili sa kagandahan nitong Academy. Tungkol sa nature ang kapangyarihan niya. Pagkatapos niyang magsalita ay ang pagkatok naman sa pintuan saby bukas. Iniluwa nito ang apat na estudyanteng pinatawag ni master Ryuu. Pumasok sila sa loob at tumungo sa kabilang dulo ng lamesa kung saan ito ay para sa mga panauhin.
BINABASA MO ANG
Academy Of Mages(Completed)
FantasyBeing powerful has its own cost. The Story of The Legendary Elemental Mage. Academy Of Mages Book I Book Cover By: StoneKings