Chapter 7: The Fire Elemental Mage

35K 878 33
                                    

JAKE'S POV

Hello, i'm Jake Smith, one of the prince here in the academy. Ako rin ang mage na nagtataglay ng Fire element. nandito kami ngayon sa dorm magkakasama kaming magkakaibigan sa isang dorm, iba ang dorm namin sa normal na mga dorm kasi mas malaki itong sa amin, ewan ko nga kung bakit magkakasama kaming apat dito , siguro dahil kami ang apat na elemental users.

"hoy jake! lalim yata ng iniisip mo?"sabi ni Lance habang kumakain

takaw talaga nito kahit kaylan. siya nga pala si Lance Monteverde the earth user, pangatlo siya sa pinakamalalakas dito sa academy.

"hoy! kinakausap kita!"lance

"psh, wala!" sabi ko.

"sunget mo talaga!" lance

"lakangpake" sabi ko sabay talikod sa kanya at umupo sa sofa.

iidlip sana ako kaso may makulit na batang lumapit sakin, alam nyo kung sinong maliit na bata? sino pa edi si Jared Ford, 14 palng kasi siya kaya bata pa.haha kami 16 na.

"uy! libre mo ko! bubble Tea sa canteen tara!"jared

"ayoko"sabi ko

"psh! ang damot mo naman"jared sabay pout. yak! kalalaking tao nagpapout.

umalis naman siya agad at lumapit kay Michael na ngaton ay nagbabasa ng libro, pinipilit nyang magplibre ,at dahil sa kakulitan nya ayun pumayag na si michael. Nagpaalam sila na bibili lang sandali, tumango nalang ako bilang pagsangayon.

kami nalang ang naiwan ni Lance dito na hanggang ngayon ay kumakain parin habang nanunood ng T.V. ako naman ay pumunta sa kwarto ko at nahiga sa kama, matutulog lang. Habang nagpaparating ako ng antok ay bigla ko namang naalala yung babaeng nakabungguan ko nung first day of school.Naiinis talaga ako pag naalala ko yun. Kakaasar yung babaeng yun, Ang taray-taray pa parang amazona. Pero bilib din ako sa kanya dahil nagawa niya kong sagu't-sagutin, siya palang ang unang beses na nagtangkang sumagot sa akin ng ganun. ang isa ko pang ikinabilib ay dahil magkapareho sila ng kapangyarihan ni Michael.

Paano nangyari yun? eh sa pagkakaalam ko ay isa lang dapat ang nagmamay-ari ng kapangyarihan ng apat na elemento, maliban nalang siguro kung siya ang elemental mage na nagtataglay ng kapangyarihan ng apat na elemento. Ngunit muka lang siyang mahinang mage at tsaka baka nagkataon lang na dalawa ang biniyayaan ng Air Goddess ng kanyang kapangyarihan. Habang nagiisip ako ay nakaramdam nako ng antok at nakatulog.

IRIS' POV

nandito ako ngayon sa training room at nagpapractice nang power ko. Ako nalang mag-isa ang nagpapractice nhayon hindi nako nagpatulong kay Michael kasi masyado ko na siyang naaabala, ang dami na niyang natulong sa akin. Halos naman lahat ng mga techniques na tinuro sa akin ni Michael ay kabisado ko na at gumagawa nalang ako ng mga signature techniques ko ,yun yung mga techniqeus na ako lang ang may gawa.siyempre secret palang yun kaya di ko sasabihin sa inyo kung ano yung mga bago kong techniques.

Pagkatapos kong magpraktis ay umalis na ako sa training room at nagpunta sa Air Garden, komportable kasi ako dito kaya madalas akong nandito kapag walang ginagawa.Nararamdaman ko ding mas lumalakas ang enerhiyang dumadaloy sa katawan ko kapag nandito ako sa garden nato.

Nakaupo lang ako sa tapat ng isang puno dito nang makaramdam ako ng antok. ipipikit ko na sana ang mga mata ko ng may naramdaman akong presensyang tatama sa akin kaya naman naalerto ako at gumawa ng Air Shield.Minulat ko ang aking mata at nakita ko ang isang lalaki na nasa kanan ko siguro mga 6 na metro yung layo nya sa akin. tinignan kong mabuti ang itsura nya at nagulat ako ng mapagtanto ko na si Jake pala yun. Teka ano nanamang kasalanan ko sa taong ito at agad nanunugod?

Academy Of Mages(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon