Chapter 30: First Move

17.7K 434 71
                                    

Iris' POV

"UY! Kuya Sehunie bakit bulol ka sa S?" Napasimangot si Sehun nang tinanong siya ni Aria non.

"Bwahaha bulol daw eh" pangaasar pa ni Chen kaya mas lalong sumama ang timpla ng mukha ni Sehun

"Hindi siya bulol Aria. Ganun lang talaga kasi bata pa siya" pagpapalusot ni Luhan.

"Ahh ganun ba yun? Eh bat ang laki niya?" Pagkukulit pa ni Ariah.

"Ah eh ano uhmm, normal lang yan sa planeta namin. Kahit bata palang ay matangkad na" ang lame ng excuse haha. Buti nalang naniwala naman ang kapatid ko.

Kanina pa kami dito sa playroom ng kambal kasama ang buong EXO. Kasama naman nila mama ang hari ng EXO planet dahil may mahalaga daw silang paguusapan.

"Hindi ka ba babalik sa World Of Magics?" Biglang tanong ni Suho.

"Hindi pa pwede. Manganganib ang mga kaharian kapag ginawa ko iyon."

"Pero paano mo sila matutulungan?" Tanong naman ni Kai kaya napayuko ako.

"Hindi ko rin alam. Wala pa akong magagawa sa ngayon" nasabi ko nalang.

Jake's POV

I release my fire eagle to eliminate those dark mages. Nakarating kami sa AOM ng hindi napapansin ng mga kalaban dahil sa conjurer power ni Rina. She's a class A+ conjurer na kaibigan ni Ryuu. Tinulungan niya kaming maging invisible sa pamamagitan ng paglagay ng magical lipstick niya sa mga labi namin. But still it has a limit, after 2hours they will be able to see us again. Kaya naman inunahan ko nang sunugin ang mga dark mages na nakita namin para hindi na makapagsumbong sa Dark King.

"Woah ang galing nun" Ryuu said. Nginitian ko lang siya at naglakad na papasok sa likod ng Academy. Gumawa ang isa sa mga kasama naming conjurer kanina ng butas sa mataas na boarder ng Academy kaya mabilis kaming nakapasok. I was so amazed when he did that. He can create a hole using his magical knife it can also cut anything, even a diamond. 20 conjurers ang kasama namin ngayon. Hindi sumama ang principal dahil meron daw siyang plano but he did'nt tell us his plan.

"Hey! Ayun! Dun yung daan sa underground dungeon." Sabi ni Angel. Ang daming mga bantay. Magkakagulo nito.

"Kami ng bahala sa mga bantay." Ryuu said habang linalagyan ng lipstick ni Rina. Nangingilabot parin ako kapag nakikita yun, so gay. Tiningnan ko ang iba naming kasamahan pero wala na sila.

"Invisible na sila" sabi bi Rina at bigla ko nalang siyang hindi nakita. Namalayan ko nalang na napatumba na nila ang kalaban. Agad kaming tumakbo papunta sa underground dungeon ng mapatumba nila ang lahat ng mga bantay sa may entrance.

Tahimik ang loob ng dungeon,maraming mga bantay sa bawat seldang nandito pero agad ko na silang sinunog.

"Ang mga Elementalists!" Sabi ng mga boses na nasa loob ng kulungan na sa tingin ko ay mga estudyante at ilang mga guro ng AOM. We can't see them because of the darkness. Yung mga torch lamang na malililit ang nagsisilbing liwanag dito.

"Help them" sabi ko sa kanila. "Michael, we're going to find the crystal ball" tumango lang siya at sumunod na sa akin.

"Can you sense it?" Tanong ko sa kanya. Sa mga ganitong pagkakataon malaking tulong ang improved senses ng mga Air user.

"Sa pinakababa nito" he said and walk towards a small door.

Isang lagusan paibaba ang nakita namin ng buksan ko iyon. Hindi nako nagisip pa at bumaba na doon.

Academy Of Mages(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon