Pasensya na at natagalan ang UD. Busy lagi eh. Salamat sa pagbabasa ng Academy of Mages. Meron po akong bagong Story, title ay WIND. Gangster story siya pero di ko pa sinimulan magsulat doon. pgkatapos nalang siguro nitong AOM.
MARAMING SALAMAT SA MGA SUSUMUPORTA SA AOM.
Lance(left) and Jared(right)-------------------------------------------------->>>>>
Iris' POV
Anong naangyayari? Nasaan ako? Kanina pa ako paikot-ikot sa lugar nato ngunit wala akong makitang kahit anong bagay dito. Puro lamang puti ang lugar nato, parang walang hangganan.
Nagpatuloy pako sa paglalakad ngunit wala parin akong makitang kahit na ano. Hahakbang na sana ako ng may matanaw akong isang pigura ng babaem nilapitan ko sya pero lumalayo siya.
"Miss wait lang" sabi ko
Patuloy parin siya sa paglayo , sinundan ko ulit siya. Humarap siya sa akin. Nagulat ako ng mapagtanto ko na ang Air Goddess pala ang sinusundan ko. Tumingin siya sa akin at ngumiti, isang malungkot na ngiti. Nagpatuloy siya sa paglayo at bigla na lamang naglaho.
Umikot ang paningin ko at biglang dumilim...
*****************
Jake's POV
Nandito kaming elementals sa ospital ng academy, hinihintay naming magising si iris. nandito rin yung dalawa niyang kaibigan. Ilang minuto pa'y nagmulat siya ng kanyang mata. nakita rin ito ng mga kaibigan niya at dali-daling pinuntahan siya. Ano ba talaga ang meron itong babaeng ito at pati mga Dark mages ay sinusundan siya?
Iris' POV
NAgmulat ako ng mata at unang bumungad sa akin ang mukha ni Angel na puno ng pagaalala, ganun din si Lyca.
"Ayos ka lang ba? Ano ang nangyari?"tanong ni Lyca
"oo nga ano bang nangyari? anong ginawa sayo nung Dark Mage na yun?"sabat ni Angel
"ha? Dark Mages?"sabi ko
"Dark mages , sila ang kalaban nating mga White mages, Dark mage yung nanakit sayo kanina."sabat ni Jake? eh? nandito pala to?
"ah? ang alam ko may tinusok siyang isang matulis na bagay sakin at pagkatapos non eh nanghina ako." ako
"teka? matulis na bagay? hindi kaya kinuha nila ang kapangyarihan mo?"tanong nung water mage. ano kasing pangalan nito? Ah si Jared .
"huh? bakit naman nila kukunin ang power ko?"
pagkasabi ko non ay nabuo abg katahimikan,.... ilang sandali pa ay nagsalita si Michael na ikinabigla naming lahat..
Someone's POV
" Prince Luke , nakuha ko napo ang kapangyarihan ng Elemental Mage"sabi sa akin ng inutusan kong kumuha ng kapangyarihan ng Elemental Mage.
"Magaling , Mabubuhay narin natin sa wakas ang ama ko at masasakop na natin ang mundo ng mga white mages maging ang mundo ng mga mortal hahaha" sabi ko habang naiimahe ko na ang katapusan ng mga Puting mages na mga yon.
Maghintay lang kayo at malapit nang mabuhay ang Dark King.*smirk* Ito na ang magiging katapusan niyo. Wala ng maglligtas sa inyo sapagkat wala ng kapangyarihan ang inyong tagapagtanggol hahahaha(evil laugh)
Iris POV
Nakalabas nako sa clinic ng Academy , nandito ako ngayon sa Air garden lumalakas ako pag nandito ako eh, pero pinagtataka ko lang kung bakit wala akong maramdaman na enerhiyang pumapasok sa katawan ko? Dati-rati naman kapag pumupunta ako dito lumalakas ang enerhiya ko ah.
BINABASA MO ANG
Academy Of Mages(Completed)
FantasyBeing powerful has its own cost. The Story of The Legendary Elemental Mage. Academy Of Mages Book I Book Cover By: StoneKings