Sobrang napagod ako ngaung araw,ang dami nangyari ngaun, humiga muna ako sa kama,nang bglang tumunog ang cellphone,si Avey namiss ko talaga ang babaeng ito.
"Claire!!!!!kamusta ka na,grabe miss na miss na kita bestie,gusto ko na talagang umuwe,naiiyak na ko talaga."
Siya si Avey Gutierez,ang dakila kong bestfriend. Isa din sya sa mga campus crushes nuon at girlfriend ni Kent. Sya ang napag sasabhan ko ng lhat ng sekreto basta about love life. Idol ko sila ni Kent pag dating sa love kasi kahit magkalayo sila sa isat isa nakakayanan nila. Pero recently parang may napapansin akong kakaiba kay Kent, kapag napapag usapan silang dalawa.
" Tahan ka na Avey,miss na miss ka na rin ng barkada lalo na ako at si Kent"
"Talaga? grabe mas lalo akong naiiyak,next month na uwe ko,gusto ko ng mamasyal kasama ka at syempre mag shopping din,siguro ako na nakapants ka na naman at tshirt"
"Wala naman masama sa suot ko a,kaw talaga Avey,nga pala kamusta na kayo ni Kent?" tanung ko kay Avey,natahmik si Avey ng ilang minuto,may problema kaya sila ni Kent?
"Ah nga pala Avey,niyaya ako ni Jake na lumabas sa sabado,anu sa tingin mo gagawin ko?"iniba ko na ang topic para kasing ayaw nyang pag usapan yon e,
"yah!!!!!!!!!!talaga????omg!!!!!sabi ko na nga ba e,gusto ka ni Jake i knew it!i knew it! kinikilig ako bestie"
"Grabe ka naman Avey,mbibingi ako sa kasisigaw mo,at tska maka gusto agad? di ba pwdeng magpapasama lang sa akin"
"hai naku bestie manhid ka na,slow ka pa,ikaw na talaga,kasi naman hinintay mo lagi si Zin e mukhang kahit ikaw nalang huling babae sa mundo,bestfriend ka parin para sa kanya"
" Grabe ka naman sakin,malay mo naman may chance magng kami,tiwala lang at tska di naman ako nag mamadali.kaya ko namang mag intay,diba nga true love waits"
"Bestie,may limitasyon ang pagiging tanga pwde wag mung kinacareer,at tska hndi sa lahat ng panahon dapat mag hintay ka ,kasi una pang wala namang nag papa hintay sayo"
"Kapag mahal mo isang tao,okay lang sayo na magpakatanga ka,ok lang mag intay kahit alam mong wlang pag asa,ganun ung nararamdaman ko para sa kanya Avey, hanggat hndi nya sinasabi sakin na hindi nya ako gusto,patuloy ko parin syang mamahalin."
"Hai grabe ka Claire,basta ako nasabi ko na lahat sayo,nasasayo parin ang desisyon,bsta dapat hindi ka iiyak sa huli kasi mas pinili mo maging martir sa pag ibig"
"Salamat nadin Avey,wag kang mag alala kaya ko ang sarili ko,basta salamat talaga bestie ha lagi kang nakikinig sa mga kwento ko"
"sa date nyo ni Jake sa sabado,mag suot ka ng sexy na damit tpos sabihin mo kay Zin na may date kayo ni Jake,kapag nagselos yun gusto ka nya kpag hindi naman at wala syang paki alam at kpg sinuportahan ka pa sorry bestie hindi ka nya talga gusto"
"kaw talaga Avey pero gusto ko ung sasabihin ko sa kanya ung tungkol sa date namin"
"gudluck sayo bestie,tandaan mo hindi lang si Zin ang lalaki sa mundo,maraming magmamahal sayo at makakaexperience ka talaga ng tunay na pag mamahal ng higit pa sa pagkakaibigan"
"Salamat bestie,buti nalang nakausap kita ngayong gabi, iloveyou bestie ingat ka dyan,excitd na kami sa pag uwe mo"
"salamat bestie,excited na rin ako ,iloveyou too,gudnyt na bestie mwuah mwuah mwuah"
Siguro nga tama si Avey,masyado akong nagpapakatanga sa pag ibig pero mahal ko talaga si Zin,sana magustuhan din ako ni Zin,sana balang araw marealize nya na hindi lang kaibigan ang tingin ko sa kanya,na mahal na mahal ko sya.Zin sana ako nalang.
Author's Note
pasensya na kung mag maiiksi ang bawat chapter, hindi ko pa kasi makaya ang mahahba siguro sa mga susunod na chapters. Enjoy lang kaya. Si Zin na ang susunod.xoxo
lei dm
BINABASA MO ANG
Love or Friendship
Подростковая литератураNaniniwala si Ghaztine Claire Dela Fuente na destiny nya ang kanyang bestfriend na si Zin Marcus Jimenez.Na one day marerealize ni Zin na si sya ang babaeng nararapat sa kanya. Pero habang tumatagal palalim ng palalim ang pag mamahal ni Zin kay Ghaz...