Chương 28

4.3K 93 0
                                    

Dạ Nguyệt tỉnh dậy đã thấy mình đang nằm trên một đống lá cây, phía trên chính là bầu trời đêm đầy sao. Cô giật mình ngồi bật dậy nhưng không thấy ai. Vị trí hiện tại của cô chính là đang ở trên một bãi biển không người, phía trước mặt vẫn là đại dương rộng mênh mông bị nuốt chửng bởi bóng tối sâu hun hút, ngoài ánh trăng trên đầu với những vì sao lấp lánh thì không còn bất cứ ánh sáng nào.

"Hiên?" Dạ Nguyệt cằm lấy áo sơ mi trên người mình đứng dậy nhìn ngó xung quanh, cô đang ở đâu thế này? Sư phụ đâu rồi? Cô nhớ khi vụ nổ xảy ra, sư phụ đã ôm cô nhảy xuống biển rồi ý thức của cô cũng chìm dần vào trong lòng biển lạnh giá.

Dạ Nguyệt tiếp tục ngó tới ngó lui, vẻ mặt dần dần hốt hoảng, cô gọi lớn: "Hiên... anh ở đâu" lập đi lập lại nhiều lần nhưng cũng chẳng thấy ai trả lời. Bây giờ thì cô hoảng loạn thật rồi, chẳng lẽ sư phụ đã....? Nghĩ đến đây Dạ Nguyệt run rẩy cơ thể, mặt tái nhợt, tim giống như bị dao cùn xoáy vào, đau nhói....

Rắc!! Tiếng cành cây khô bị gãy vọng ra từ cánh rừng cạnh ngay chỗ cô đang đứng. Dạ Nguyệt quay qua cảnh giác nhìn đám bụi cây nhúc nhích loạt xoạt, nhưng khi cô nhìn thấy người vừa xuất hiện thì cô lập tức bổ nhào vào trong lồng ngực vững chảy của người đó.

Lăng Chi Hiên nhanh chóng quăng củi xuống đất, dang tay ôm cô gái nhỏ vào trong ngực, vỗ về vào phía sau lưng cô.

Không ai nói gì, cả hai chỉ ôm chặt lấy nhau. Trong một khắc cuối cùng nhìn thấy nút điều khiển bị nhấn đó Dạ Nguyệt đã nghĩ rằng mình sẽ chết... sẽ không còn được ở cạnh sư phụ nữa... sẽ không còn được gặp lại sư phụ nữa... Trái tim cô cứ như vỡ vụn ra thành từng mảnh nhỏ, chấp nhất của cô về phần tình yêu này thì ra đã khảm thật sâu vào trong tim cô như thế này.

"Không sao nữa rồi" giọng nói trầm ấm phía trên như nhẹ nhàng vỗ về Dạ Nguyệt: "Tất cả đã qua rồi...."

Dạ Nguyệt vùi đầu vào trong ngực sư phụ, hít ngửi mùi hương của sư phụ, cảm nhận nhiệt độ ấm áp của sư phụ, không hiểu sao mắt cô lại nóng lên rồi ươn ướt. Thật tốt! Thật tốt! Sư phụ không sao... cô vẫn còn có thể được ở bên cạnh sư phụ... vẫn còn có thể được nhìn thấy sư phụ...

Lăng Chi Hiên hôn vào những giọt nước mắt nóng hổi trên khoé mắt Dạ Nguyệt, vừa mặn vừa ngọt ngào.... Nếu như lúc đó không nhảy kịp thì anh cũng sẽ cùng với cô gái nhỏ cùng nhau xuống hoàng tuyền, chỉ cần có cô gái nhỏ thì anh cũng không ngại xuống nơi địa ngục tâm tối nhất.

Lăng Chi Hiên thấy bộ đầm của Dạ Nguyệt vẫn chưa khô, anh nhanh chóng ôm Dạ Nguyệt về bên chỗ Dạ Nguyệt vừa nằm, đặt Dạ Nguyệt ngồi lên trên đống lá ấm áp: "Bảo bối, mau cởi đồ ra"

Dạ Nguyệt sửng sốt nhìn anh, hai gò má bắt đầu nổi lên một rặng mây đỏ. Lăng Chi Hiên thấy phản ứng của Dạ Nguyệt, anh bật cười: "Đồ em vẫn còn ướt, cởi ra để tránh bị cảm lạnh. Tôi sẽ hong khô nó" vốn dĩ anh đi gom củi là để đốt lửa hong khô quần áo cho Dạ Nguyệt.

Dạ Nguyệt nghe xong chỉ muốn chui xuống đất trốn, được rồi cô tự thừa nhận đầu óc cô thật đen tối nha.

Lăng Chi Hiên cười cười rồi anh nhanh chóng sắp xếp những cành củi khô lại, dùng hai hòn đá đánh lửa mà anh nhặt được bên trong cánh rừng. Chỉ chốc lát sau đống củi cháy lên, những tia lửa nhỏ tí tách văng ra như vệt sáng màu đỏ yếu ớt. Lăng Chi Hiên thêm củi vào trong đống lửa cho nó cháy lớn hơn nữa, ở đây không thiếu nhất chính là những cành củi khô này. Lửa vừa cháy Dạ Nguyệt liền cảm thấy ấm áp lan toả ra khắp xung quanh xua tan đi sương đêm lạnh giá, thật thoải mái.

Em Muốn Trốn Sao Bảo BốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ