Sáng sớm hôm nay sau khi Dạ Nguyệt mệt mỏi ngủ thiếp đi, Lăng Chi Hiên cho Dương Lãnh Thiên điều tra xem mấy ngày nay đã xảy ra chuyện gì xung quanh cô, anh biết Lạc Huân Triết gọi cho cô, có lẽ đã nói gì đó liên quan đến anh...
Và vô tình Dương Lãnh Thiên cũng đã điều tra được ba mẹ cô thiếu một khoản nợ lớn, căn nhà hiện tại đã đem bán để trả nợ, mẹ cô lại bị mất việc ở bệnh viện, một mình ba cô không thể vừa lo cho cả nhà vừa lo cho học phí quá đắt đỏ của ngôi trường đó, kể cả mẹ cô có nhận được việc làm khác thì với việc phải lo mướn nhà ở cũng sẽ không có cách nào để cô tiếp tục học ở đó. Trước đây là do một người bà con bên nước ngoài giúp đỡ một phần lớn tiền học phí nhưng nghe đâu người bà con đó cũng đã thôi không chu cấp nữa.....
Đó là lý do vì sao Dạ Nguyệt cảm thấy bản thân là gánh nặng, thật ra còn một lý do sâu xa ảnh hưởng từ chuyện trước đây mới khiến cô quyết định sẽ học tiếp chứ không đi làm việc, nhưng cô biết đã đến lúc cô phải rời khỏi đôi cánh của ba mẹ, một mình tự lực bước đi trên đôi chân của mình.
Tâm nguyện từ trước đến giờ của cô không phải là có được quyền lực đứng trên người khác cũng không phải là giàu sang phú quý hưởng thụ vinh hoa cả đời, có lẽ lúc đọc tử vi thấy bản thân mình bình thường cũng có chút ganh tỵ với người khác, nhưng chung quy đến cuối cùng điều sâu thẳm nhất trong tâm hồn cô chính là luôn mong được nhìn thấy ba mẹ cô cùng những người thân thiết bên cạnh cô được bình an, hạnh phúc và vui vẻ sống đến cuối đời..... bản thân cô cũng chỉ muốn bình bình đạm đạm sống, sống theo cách của mình, sống thật tự do tự tại....
Bởi vì trải qua bao sóng gió, cuộc đời người cuối cùng cần nhất vẫn là được bình an không bệnh tật và vui vẻ an ổn sống mà không phải quá chú tâm ánh mắt người đời, đó mới chân chính là hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn.
Dạ Nguyệt thích học y tế, thích tìm hiểu cây cỏ thảo dược thuốc men bệnh tật, hiện tại cô đã có được một cái nền vững chắc mà lão sư phụ đã truyền lại cho cô, so với những sinh viên cuối cấp trong trường cô tự tin bản thân cũng không thua kém gì họ, nên nếu sau này không thể tiếp tục theo học thì cô sẽ chuyển qua tự nghiên cứu, tự toi luyện khả năng của bản thân mình, như vậy cũng xem như cô đang thực hiện mong ước của mình, chẳng có gì để cô cảm thấy tiếc nuối nữa.....
"Em đã suy nghĩ thật kỹ?" Lăng Chi Hiên sâu thẳm nhìn cô gái nhỏ, không thể nhìn rõ tâm tình hiện tại của anh.
"Vâng" Dạ Nguyệt gật đầu chắc như đinh đóng cột, sau một đêm mờ mịt, không hiểu sao đến khi thức dậy, cô như tỏ tường mọi thứ....
Lăng Chi Hiên thở dài, nắm lấy tay cô hôn lên đó, giọng điệu trầm ổn lại ẩn chứa cái gì đó chua chua: "Em đã tính đến việc dựa dẫm vào anh, cùng anh tìm ra cách giải quyết khác chưa?"
Dạ Nguyệt: "..." cách giải quyết? Đáy mắt cô xoẹt qua tia ngạc nhiên...
Lăng Chi Hiên thấy Dạ Nguyệt đơ ra một chỗ, rõ ràng là cô không có nghĩ đến, chuyện của người khác thì cô ấy muốn chia sẻ nhưng của bản thân mình thì..... Anh càng nghĩ càng cảm thấy trái tim cứ như bị ai bóp chặt, đáy mắt thấp thoáng lửa giận, Lăng Chi Hiên giọng trầm xuống thậm chí còn mang theo lạnh lẽo: "Rốt cuộc em xem anh là gì của em?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Em Muốn Trốn Sao Bảo Bối
RomanceCô - một cô gái với gia đình bình thường, sống cuộc sống bình thường, bất ngờ cứu được một nam thần phúc hắc. Cô - một cô gái có tính cách kỳ quái, là một nữa trạch nữ ngoại trừ việc đi học với thỉnh thoảng đi chơi với đám bạn thân thì luôn ở suốt t...