Lời đầu tiên là xin lỗi các nàng vì... lại hụt chap.
Nhưng mà hôm nay Vũ vừa thi môn đầu tiên về, nói không mệt không căng thẳng là không thật. Tuy vậy sau khi suy nghĩ thật lâu Vũ liền ngồi dậy gõ type mấy dòng này.
Thật sự Vũ không muốn dùng trang fic của mình mà đăng nhiều cảm xúc cá nhân quá, thật không hay, nhưng mà sau khi lướt một vòng facebook thì tâm trạng Vũ có chút... nặng nề và rất khó khăn.
Thứ nhất, Vũ đọc được một cfs, trong đó bạn ấy bày tỏ quan điểm không nên cứ tùy tiện gán cho Nguyên Bảo những cách xưng hô, hay tính cách suy nghĩ của nữ nhi. Bảo Bối là con trai, em ấy nếu đọc được thì sẽ cảm thấy thế nào?
Có một thời gian, truyện chuyển ver bị phê bình là nhiều tình tiết không hợp, khi chuyển ver dĩ nhiên người chịu thay đổi nhiều là Nguyên Bảo. Em ấy phải vào vai nữ nhi của tác giả chính, và đôi lúc việc edit không thể sửa nguyên tác của tác giả được.
Bản thân bộ Fic Người lạ chung đường của hai đứa, là truyện do hai đứa chính tay chắp bút nên không hề mắc phải khó xử trong cách miêu tả. Nhưng mà, khi để Tuấn Khải gọi Nguyên Bảo là "Bà xã" hay "vợ yêu",... hai đứa cũng thật sự sơ suất không nghĩ đến việc trên. Quả thật cũng không thể để Nguyên Bảo bị quá "nữ" hóa dưới ngòi bút của tác giả, hai đứa cũng đang rất băn khoăn. Chỉ vì muốn tăng sự thân mật giữa hai trẻ nên Vũ Kỳ mới dùng cách xưng hô như vậy, nếu các nàng thấy khó chịu có thể nói với hai đứa, Vũ Kỳ sẽ tiếp thu và tìm cách sửa lại.
Vì hai đứa chỉ muốn trang fic này là những tình cảm tốt đẹp nhất dành cho hai Bảo Bối, không muốn Nguyên Bảo hay Tuấn Khải phải BỊ THAY ĐỔI điều gì trong fic của mình.
Các nàng có thể thoải mái góp ý cho việc này.
Việc thứ hai, hôm qua Vũ có đọc một vài tin nhắn. Là trước giờ ôn bài nên Vũ không sớm trả lời cho các bạn. Nhưng mà, mong các bạn hiểu cho Vũ Kỳ. Hai đứa chỉ là thiếu nữ 2k, 2k1- er thôi. Kinh nghiệm sống hay viết lách không thể dày dặn được. Đơn giản là viết để thỏa đam mê thôi, viết vì yêu hai Bảo Bối thôi. Tuy nói nhận được comt, nhận được vote hay lượt follow mới của mọi người là vô cùng hạnh phúc và may mắn, nhưng không phải hai đứa viết fic để kiếm lượt follow! Theo các bạn, hai đứa phải viết theo kiểu này kiểu kia, phải như này như kia, hay có bạn đặt câu hỏi "Tại sao bộ fic kia của tác giả A viết sau hai đứa, hiện tại lượt view cao hơn? Lượt follow của chị A đó cũng cao hơn? Là tại cách viết của các bạn còn thiếu chiều sâu, tuy nói văn phong rất tốt nhưng như vậy thôi thì không thể kéo view được." Thậm chí có bạn hỏi sao hai đứa không viết một bộ cao H, cao H sẽ cao view.
Vũ chia sẻ việc này, vì không muốn các bạn hiểu lầm. Vũ và cả Kỳ đều không hoàn hảo, kinh nghiệm vỏn vẹn một năm ít ỏi thì làm sao đủ kiêu ngạo để thừa nhận bản thân hai đứa đã rất tốt... Thiếu sót được các bạn góp ý, hai đứa sẽ sửa. Nhưng nếu các bạn không thích, hay thậm chí không đồng ý với tình tiết truyện của chúng mình, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tác giả khác. Vũ và Kỳ viết H không hề cao tay, nhưng vẫn thử viết, và hoàn toàn không xuất phát từ việc câu view gì cả...
Vũ đã sớm trả lời inbox của các bạn, hy vọng các bạn hiểu.
Chúng ta đồng hành cùng nhau một năm rồi, vui buồn đều trải qua, mỗi lần nhìn đến con số 12 works lúc nào cũng hiện trong hồ sơ cá nhân, hai đứa thiết nghĩ phải cố gắng hơn rất nhiều.
Từ những bộ fic đầu rất mộc mạc và đơn giản, tới hiện tại đều đã và đang dần được trau chuốt hơn rất nhiều, nhận được cổ vũ từ các bạn, Vũ Kỳ tự thấy sự cố gắng là rất xứng đáng.
Nhưng mà cũng không tránh được sơ suất, tránh được những ý kiến trái chiều. Hai đứa chỉ hy vọng đã làm hết sức mình, đủ chân thành để mọi người hiểu.
Chỉ bấy nhiêu thôi...
Hôm nay Vũ thi rất tốt, theo lịch thì hôm nay và ngày mai sẽ có chap mới của cả hai hố :") Đã để các nàng chờ lâu rồi.
Và 13/6 tới đây là sinh nhật 1st của Vũ Kỳ, quà Give Away lẫn quà sinh nhật đều sẽ gửi đến hết các nàng. Gửi yêu thương đến mọi người thời gian qua.
Chỉ ít dòng tâm sự thôi, cảm ơn các nàng đã nghe sĩ tử tui than vãn nhân sinh =)))
Tết thiếu nhi vui vẻ nhé !
YOU ARE READING
[LongFic] [Khải Nguyên]Người lạ chung đường
FanficLong Fic : Người lạ chung đường Author : Vũ-Kỳ Pairings : Khải Nguyên Category : Ngược, Sinh tử văn, HE Rating: PG-13 (H nhẹ) Tình trạng cập nhật : Lê lết Văn Án Cậu đắc tội với hắn, không nghĩ hắn lại kiếm cậu để trả thù. Trong quá...