Truyền thuyết kể rằng, Eros là vị thần của tình yêu vĩnh hằng. Với cánh cung bạc truyền thuyết, Eros mang đến tình yêu hay thù ghét cho con người. Nếu được mũi tên bạc của Eros chọn, bạn sẽ có một tình yêu mỹ mãn nhưng nếu bị mũi tên bằng đồng của vị thần này nhắm phải, tình yêu nào cũng sẽ tan vỡ.
Ở Hy Lạp, người ta sùng bái Eros như một vị thần cầu nguyện và chúc phúc cho duyên số của con người. Hiện thân của hạnh phúc đôi lứa.
Vương Nguyên chăm chú nghe hết mẫu chuyện thần thoại từ cô nhân viên của cửa hàng quà lưu niệm, dường như tin tưởng hoàn toàn truyền thuyết kia.
-Đây là cặp nhẫn Eros, chỉ có một cặp duy nhất được chế tạo thôi. Tôi cố giữ lại nhưng vì cậu thích nó nên bán cho cậu giá hữu nghị nhé?
Cô nhân viên cười tươi, dùng giọng bản địa thuần túy giao tiếp. Vương Nguyên ngẩn ngơ nhìn cặp nhẫn đơn giản mang tên Eros đang nằm trong hộp da. Cặp nhẫn không đính đá quý, không có gì đặc biệt nếu không nói là quá bình thường. Tuy nhiên có điều gì đó thu hút cậu ngay khi vừa bước vào và nhìn thấy nó. Rồi cậu lại nhìn người đàn ông ở phía sau mình, Vương Tuấn Khải không có hứng thú mua sắm, lười nhác đứng tựa nơi cửa.
-Đó là người yêu của cậu sao?
Cô nhân viên tinh ý cười tươi. Tình cảm đồng tính ở đây không bị kì thị, lối suy nghĩ cũng rất thoáng, thậm chí người ta cảm thấy những cặp đôi như vậy mới thật sự hạnh phúc. Vì họ đã dũng cảm đến được với nhau thì dĩ nhiên tình cảm có bao nhiêu là vững chắc thực lòng. Vương Nguyên gật đầu ngượng ngùng, bổ sung thêm một chút.
-Chúng tôi đã kết hôn.
-À.- Cô nhân viên cười rạng hơn một xíu.- Vậy tôi giảm giá cho cậu luôn. Cặp nhẫn này thật sự rất có ý nghĩa. Tôi cũng không ngại nói thẳng, đây là do ông của tôi đã chế tạo. Tôi không định bán đâu. Nhưng thấy cậu thực sự thích, tôi sẽ bán.
Vương Nguyên gật đầu cảm ơn rồi nhờ cô gói lại cho mình, đây là món quà đầu tiên cậu dành cho hắn. Trước giờ Vương Tuấn Khải cho cậu rất nhiều thứ giá trị, cặp nhẫn này không được quí giá như vậy nhưng ít nhất tình cảm của người mua nó thì không ít. Lòng cậu lại thấy ấm áp kì lạ.
Cô bán hàng đưa cho cậu chiếc túi giấy bên trong đã đựng hộp nhẫn.
-Eros sẽ gìn giữ tình yêu của hai người được bền chặt. Nhất định không để lạc mất nhau.
Vương Nguyên ngượng, gật nhẹ đầu lại nói một tiếng cảm ơn rồi quay người chạy ra chỗ của Vương Tuấn Khải. Hắn đứng thẳng dậy nhìn vài món lưu niệm Vương Nguyên mua, không khỏi cười khổ.
-Em mua nhiều vậy làm gì? Những thứ này ở C thị không thiếu.
-Nhưng đây là mua ở Hawaii a, giá trị kỉ niệm sẽ nhiều hơn.- Vương Nguyên bĩu môi.
Vương Tuấn Khải xoa đầu cậu, rồi đan tay cậu đi ra ngoài. Vương Nguyên không có rụt lại như trước, còn có ý nép vào người hắn. Cậu cúi đầu cười khẽ, hai rặng mây hồng hồng xuất hiện nơi gò má trắng gầy gầy. Vương Tuấn Khải và cậu cứ như vậy đi dạo một vòng bãi biển Hawaii, tay trong tay với nhau.
YOU ARE READING
[LongFic] [Khải Nguyên]Người lạ chung đường
Hayran KurguLong Fic : Người lạ chung đường Author : Vũ-Kỳ Pairings : Khải Nguyên Category : Ngược, Sinh tử văn, HE Rating: PG-13 (H nhẹ) Tình trạng cập nhật : Lê lết Văn Án Cậu đắc tội với hắn, không nghĩ hắn lại kiếm cậu để trả thù. Trong quá...