Courtney's pov
"Ipapakilala kita sa bff ko sandali lang"
Sabi niya at umalis muna siya saglit para tawagin ang bff niya sana maging bff ko siya.
"Courtney meet Emerald Chang"
I look her kagaya din siya ni shaina mahirap lang actually silang dalawa ang nobody nitong school.
"Nice to meet you"
Sabi ko Kay emerald and we shake hands ng may mapansin akong may binulong si Shaina sa kaniya.
"WHAT! KAPATID MO SI KRI- ASHDAFAQHJNSUK"
hay! Buti nalang tinakpan ni Shaina ang bibig niya pinag ti-tinginan Na kami ng mga tao.
"Ano ka bah! Emerald"
Saway ni Shaina sa kaniya bff nga sila pareho madaldal sana maging bff din nila ako.
"Sorry naman Na shock lang ako"
Sabi ni Emerald at nag peace sign pa siya mahirap din sila pero ang Ganda nila.
"Anyways saan bah! Room mo hatid ka Na namin?"
Thank God may kasabay ako maliligaw talaga ako dito dahil ang laki.
"Sa room 2CA"
Sabi ko sa kanila at ngumiti naman sila at nagkatinginan bakit parang ang saya nila?
"Shocks! Doon din room namin girl let's go!"
Sabi ni Emerald at hinila ako at tumakbo papuntang room hingal Na ako ang layo pala
Room
Nandito Na kami at pumasok Na at umupo kami sa first row right corner.
Nasa corner ako katabi ko si Shaina katabi niya si emerald nakita ko din si Kristine Na nasa second row katabi si KC.
Ang ingay! Ng tumahimik ang lahat at nag tilian eh? May artista bah!
"I love you Roy tadlas"
"Ang gwapo mo talaga Alex Paras"
"Be my boyfriend Michael Hyeon"
"May newbie sila pero ang gwapo"
Rinig kong sabi ng mga babae may isang lalaki Na parang nahihiya newbie siguro siya para silang F4.
"Baby! Let's go!"
Dinig kong sabi ni Kristine Kay Michael bah! Yun pero parang ayaw naman dun Kay Kristine.
Bakit hindi ko alam Na may boyfriend siya hindi niya Na kwento.
Actually hindi naman kami close kesyo ayaw niya malaman ng mga tao Na mahirap siya.
Ayaw niya Kay mama at Kay Papa mas gusto pa daw niya Kay daddy.
"Good morning everyone"
Dumating Na ang prof. namin sabi ni Shaina si prof. Geraldez daw yun.
"Introduce yourself first"
Ayan Na naman ang mga introduction first day of school nagsimula Na nga.
KC
Jack
Alex
Sophia
Michael
Jenny
Kristine
Erica
Roy
Kiara
Emerald
Shaina
Courtney
At iba pa ng matapos Na ay nag break Na nonsense din naman ang first day of school.
Cafeteria
Nandito Na kami sa cafeteria kasama ko si Shaina at Emerald ang haba ng pila.
"Courtney kami nalang ni Emerald ang mag o-order what do you want?"
Ang bait talaga nilang dalawa saakin ang saya ko dahil may mga kaibigan Na ako.
"Pepperoni pizza nalang at coke in can"
Sabi ko sa kanila libre naman daw nila hahaha... eh sa wala akong Pera eh.
"Okay"
Sabi ni Emerald at umalis Na silang dalawa para mag order ng may mapansin ako.
"Alex naman may boyfriend Na ako mag selos ka naman"
Nakita ko si KC Na may hinahabol Na lalaki at parang naiirita Na ang lalaki.
"I don't care KC leave me alone"
Sabi ni Alex bah! Yun Kay KC actually ang KC niya means Kassandra camille and her last name is Quizon.
"Bakit may kapalit ka Na bah! Saakin?"
Napatingin yung Alex sa direksyon ko at ngumiti papalapit siya saakin at.....
"Oo meron here she is"
0_0
Umupo siya sa tabi ko at inakbayan ako shocks! Lagot ako Kay Kristine nito.
"You will pay for this Alex and you Courtney lagot ka Kay Kristine"
At nag walk out Na siya.
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomanceSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?