chapter 17 confuse

262 8 2
                                    

Courtney's pov

"Are you all insane?"

Tanong ko sa kanilang lahat they are being ridiculous ako in love kay michael? Never.

"Bakit apektado ka masyado sa pag-iwas niya sa iyo?"

Tanong naman ni Shaina ako apektado? Kailan pa wala akong pakialam Kay michael.

"Hindi ako affected hindi lang ako Sanay na hindi siya kumakausap saakin"

At iyan ang totoo hindi kung ano man ang nasa isip ng mga baliw Na ito.

"So miss mo Na siya?"

Tanong ni emerald parang miss ko pero hindi eh asungot lang iyon sa buhay ko.

"Hindi din"

Sabi ko at kumain Na nakakainis ang sarap ng pag-kain pero sinisira nila ang mood.

"EH! ANO NGA?"

halos mabilaukan ako sa sinabi nilang lahat at sabay pa iyan at pasigaw.

"Ano bah! Ang gusto niyong marinig mula saakin?"

Tanong ko sa kanila iyon bah! Talaga ang dahilan nila sa pag-punta ko dito ang mag-pangap.

"NA MAHAL MO SIYA"

This time muntik ng mabasag ang eardrums ko sa sigaw nila yeah I'm right they are insane.

"Buti pa aalis Na ako"

At nag-simula na akong lumakad at sumakay Na ng jeepney buti pa pumunta nalang akong school.

Michael's pov

Ang sweet nila Courtney at Alex hindi man lang affected si Courtney sa pag-iwas ko.

Flashback-

(Go see chapter 13)

Napatingin ako sa cellphone ko Sophia calling and I answer my phone.

"Hello?"

(Hi Michael)

"Bakit?"

(Busy ka?)

"Hindi"

(Meet me at *toot* Japanese restaurant)

"Bakit?"

(May sasabihin ako sa iyo)

"Okay"

(Bye)

End-

Walang Ganda akong tumayo at nag-bihis para pumunta sa Japanese restaurant 30 minutes.

Later nakarating Na ako.

"Sir do you have any reservations?"

Tumango ako at sinabi ang pangalan ko at hinanap niya ang pangalan ko sa bookings nila.

"This way sir"

Sumunod ako at hindi sa kalayuan nakita ko si sophia nakaupo at umiinom ng red wine.

"Hi Michael"

Tumayo si Sophia ang give me a peck of kiss in the lips hindi ko Na iyon pinansin dahil depress ako.

"Anong kailangan mo?"

Tanong ko agad Kay Sophia honestly I don't like her kagaya lang siya ni Kristine.

"Chill baby mag order muna tayo what do you want to eat?"

Tanong niya nag-simula naman ako mamili sa menu Courtney is still 100% more beautiful than her.

"Sushi and for the lady?"

Sabi ko at ngumiti si Sophia she really thinks I'm a gentleman well I'm not pagdating Kay Courtney oo.

"Likewise and one bottle of red wine and by the way pepperoni pizza"

At inulit ng waiter ang order namin at umalis na minutes later dumating Na ang order namin.

"So ano nga ang kailangan mo?"

I try to keep my composure as I could but this woman in front of me is a pain in the ass.

"I heard Na fake girlfriend mo lang si Courtney"

Naalala kong nandoon siya sa bahay ni Courtney kanina what does she care anyway.

"So?"

Tanong ko ano bah! Ang gustong mangyari ng babaeng Ito and she is wasting my time.

"Be my boyfriend"

I know this sound ridiculous but i just wish Courtney would love me too.

"Okay"

Siguro tinatanong niyo kung bakit ako pumayag? Dahil gusto kong mag-selos si Courtney if possible.

"Cheers to my new boyfriend"

Sabi niya at kumuha ng red wine at nilagay sa braso niya at ginawa ko din iyon.

"Cheers"

I know this is a right decision you will be mine Courtney soon I love you so much sana ma realize mo.

Din how much I love you.

End of flashback-

Courtney's pov

"MICHAEL!"

shit! I just dream of michael iniwan niya ako para Kay Sophia Ewan ko nga why do I care so.

Much from the inside.

Ms. Mahirap Meets Mr. MayamanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon