Courtney's pov
"Paano mo siya nakilala bff"
Tanong ni Alex saakin sana lamunin Na ako ng lupa sa sobrang hiya pinag-titinginan.
Na kami ng mga tao.
"Long story"
Yun lang ang sinabi ko Kay Alex sana hindi Na siya mangulit hay! Nako.
"Ganun bah! Baeby tara kain Na tayo"
Sabi ni Alex pagtingin ko Kay michael naka kunot ang noo niya may problema bah! To.
"Sorry baeby este Alex pero kung sasama ako sayo kumain bff ko din kasi si Shaina at Emerald"
Nag isip-isip naman ng mabuti si Alex at ngumiti siya ng malapad ng may naisip siguro.
"Ganun bah! Eh di sabay nalang sila dito OK lang bah! Guys"
Tanong ni Alex sa G4 tumango lang sila at pumunta Na si Alex kina Shaina at Emerald nakikita.
Ko sa peripheral vision ko Na nakatingin ang iba saamin.
Alex's pov
Oo Na tama kayo may gusto ako Kay Courtney lumapit ako Kay shaina at Emerald.
"Guys doon tayo upo sa table namin"
I will do everything to make her mine kahit Na weird para sa iba Na may mga mahihirap Na.
Nakikisalo saamin.
"OK lang bah! Talaga?"
Tanong ni Shaina saakin nag-selos nga ako kanina ng malaman kong kilala Na ni michael si Courtney.
"Oo naman"
Sabi ko ng enthusiastic Na sagot love at first sight nga naman kung anong nagagawa.
"Sige Alex boy"
Sabi ni Emerald eh? Weird naman ng mga mahihirap este Alex behave.
Courtney's pov
Jack alex Courtney michael
--------------------------------------------
--------------------------------------------
Roy Jenny Shaina emerald.
Ganiyan ang position namin ang awkward naman pinag-titinginan Na kami ng mga tao.
Ng mapansin ko si Kristine at KC at isang hindi ko kilala umakyat sila sa isang table Na vacant at nagsalita.
"Listen up people kung merong G4 merong din kami we are beautiful three B3 I am Kristine Brooks the leader Kassandra camille "KC" Quizon and our newest member Sophia Aguilar"
Clap* clap* clap*
Amaze ang mga tao dahil doon maganda kaya sila actually lahat sila they are the barbie doll I never have pati Na rin si Kristine :(
Napatingin ako doon sa Sophia maganda naman siya napatingin siya Kay michael tapos saakin and she smirk.
Hay! Salamat uwian Na actually I don't care Kay Kristine buhay niya iyon huwag lang niya pakialaman ang buhay ko sa sabay Na sana ako Kay shaina at Emerald ng mag ring ang phone ko.
Now playing(dangerous woman)
Hindi ko Na tinignan ang caller ID at sinagot na.
"Hello?"
(Hello Courtney pwede bah! Tayong mag kita?)
Napatingin ako sa caller ID pero number lang 0919*******
Sino ito?
(Si Jane ito)
Jane bakit?
(Pwede bah! Tayong mag kita sa nearest coffee shop nitong school?)
Kanino mo nakuha ang number ko?
(Nung nagpunta ka sa bahay)
Ganun bah! Sige.
(Thank you bye)
Bye!
And I turn off my phone bakit kaya siya makikipag kita saakin my curiosity can kill a cat.
"Guys una Na ako mag kikita pa kasi kami ni Jane"
Sabi ko sa kanila nandito kasi kami sa gate at ako nalang ang hinihintay nila.
"Bye Courtney" - Shaina
"Bye girl" - emerald
Umalis Na din ako at sumakay Na ng Jeep 5 minutes lang naman ang layo mula sa school kaya 7 pesos lang ang bayad ko.
Nang makarating ako Na kita ko agad si Jane at nilapitan ko siya nakita Na din niya ako.
"Hi Jane"
Tumayo siya at nag beso-beso kami mayayaman talaga nakipagkita lang ako sa kaniya.
Hindi dahil nakita niya ako sa kalsada kung hindi ang bait niya.
"Hello Courtney sit down"
At umupo na ako sa harap niya tumitingin ako sa labas sa window side kasi kami umupo.
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomanceSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?