Michael's pov
"Mommy please I'm begging you cancel the wedding I will do anything just mommy please"
I'll do anything and everything ma cancel lang ang tanginang wedding na iyan.
"I AM THE ONE WHO WILL DECIDE KUNG SINO ANG PAKAKASALAN MO MICHAEL HYEON NOT THAT COURTNEY SHE IS PITIFULLY POOR MAYAMAN TAYO MICHAEL AYOKO NG MAY GOLD DIGGER SA PAMILYA KO"
Hindi ganon si Courtney iba ang pagkakakilala ko sa kaniya I love her so much.
"But mo-"
"NO BUTS MICHAEL IF YOU CONTINUE TO DEFY ME YOU KNOW WHAT I'M CAPABLE OF MY DEAREST SON"
at umalis na si mommy she left me dumbfounded tinignan ko si Jane and hug her.
"Hush little angel stop crying"
Alam ko nasasaktan din si Jane sa nangyayari at ang mas malala Pa I try to harm her.
"It's okay kuya I need to go upstairs"
At nag madali na si Jane umakyat there is something she is hiding from me but I don't have the.
Time to found out I have no choice but to talk to AMANDA SANDOVAL I love you Courtney.
Courtney's pov
"Ate Courtney kumain ka na please"
Sabi ni Jane nandito ako sa rest house ni KC nagtatago mula kay Michael.
"Wala akong gana Jane"
Sabi ko ng lantang gulay humiga na ako sa kama at umiyak na naman.
"Love"
Napatingin ako sa direksyon ni Alex na bagong dating lang *sigh* sila na pala ni Jane.
"Courtney Brooks kakain ka ba o kakain?"
Hindi ko na pinansin si Alex at pumukit nalang ang sakit Pa rin ng nangyari araw-araw akong.
Pinapatay.
"Hello Michael may sasabihin ako sa Iyo"
Wala pang isang Segundo bumangon na ako at akala ko kausap niya si Michael sa phone.
Pero ginagago lang pala ako.
"Ano ka ba Alex nagalit tuloy si ate Courtney"
Hindi ko na sila pinansin at lumabas nalang at umupo sa buhangin.
"Kailan mo balak umuwi ng bahay babae? Isang letcheng lingo na ako nag-papalusot at buti naniniwala sila"
Umupo sa tabi ko si Kristine Alam ko nag-aalala na din saakin si Mama at papa pero I'm so.
Damn confuse right now.
"Anong Plano mo ngayon little twin sis ano dito ka nalang titira? Papatunayan mong may forever?"
Natawa naman ako sa sinabi ni Kristine kahit na maldita Ito maaasahan naman.
"Ewan basta ang Alam ko nasasaktan ako pag-naaalala ko ang nangyari"
Ttsskk.. buti nalang pumayag si KC na dito muna ako sa rest house nila.
"Eh gaga ka pala eh alangan naman mag pa-party ka pag nalaman mong ang boyfriend mo ikakasal na siyempre masakit dahil mahal mo tapos ano Hindi ka kakain bakit nasa kaniya ba ang kaldero ha?"
Natawa nalang ako sa sinabi ni Kristine *sigh* siguro dapat ko ng tangapin na kahit anong pilit.
Namin Hindi talaga kami sasaya at parating may humahadlang.
"Ewan ko sa Iyo"
At binasa ko siya ng tubig dagat at tumakbo ng mabilis dahil iyon din ang gagawin saakin ni Kristine.
"Bwisit ka maaabutan din kita!"
Sigaw niya bakit ganon? Kahit gaano ako kasaya parang kulang pag wala si Michael masasanay.
Din ako na wala na si Michael kahit na ganon mahal ko parin siya mahal na mahal kahit na.
Ilang beses ako masaktan.
Michael's pov
I don't have a choice kaya kaya tatawagan ko nalang si Amanda ng dumating si Jane.
"Jane bakit ngayon ka lang Hindi ka umuwi kagabi?"
Kung Hindi umaga madaling araw na Ito nakakauwi pero teka si Alex nag hatid sa kaniya?
Nakita ko kasi sa bintana ang kotse ni Alex.
"A-ah u-uhm sa r-rest house ng classmate ko kuya"
Rest house? Kanino naman kaya Hindi ka marunong mag sinungaling Jane Hyeon alam.
Kong may tinatago ka.
"Kanino? At bakit?"
Nakita ko siyang namumutla at parang kinakabahan what is it Jane?
"Ah- kuya tinatawag ata ako ni mommy si taas sige dito ka muna"
Mag-sasalita Pa sana ako ng tumakbo siya ttsskk.. where are you Courtney Brooks?
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomantikSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?