Michael's pov
I dial Amanda's number immediately this is torture I will do everything for you Minnie.
(Hello love naisipan mo na ba akong balikan?)
"Tangina mo Amanda"
(Sige lang mag matigas ka Pa my dear baby Michael Hindi mo na makikita si Courtney dahil itutuloy ko Pa rin ang kasal)
"Please Amanda I will do everything para ma call off lang ang engagement please"
(Anything? Seems interesting? Okay meet me tomorrow night sa happy drunken)
"Pwede ngayon na?"
(No! My dear it's still midnight I promise you bukas magiging okay na ang lahat)
".........."
(Okay dear bye! Pero one thing is for sure pag pumunta ka bukas I will be happy Ewan ko nalang sa iyo bye! I love you mwah)
Binaba ko na agad ang tawag dahil nandidiri ako pero bakit masama ang kutob ko sa.
Pag-kikita namin bukas.
--------------------
Papunta na ako ng happy drunken na bar I park may car across the bar pumasok na ako at.
Nakita ko si Amanda sa may bar counter.
"Hi! Michael"
Hahalikan sana ako ni Amanda sa labi kaso umiwas ako at tumabi ng upo.
"Amanda pwede ba wala akong pake sa nararamdaman mo just please just fucking call off the wedding"
Nag smirk naman siya saakin at ngumiti ng nakakaloko ay Hindi ko iyon nagustuhan.
"Ouch! Naman Michael my loves oo na I will call off the wedding order ka muna ng drinks I will have a red wine at para sa boyfriend ko?"
Hinayaan ko nalang siya sa mga pinag-sasabi niya Hindi ko nga Alam bakit ko iyan nagustuhan.
Dati.
"Tequila"
Pagkasabi ko non agad na dumating ang drinks namin and Amanda raise her hand.
"Cheers! Michael to a new life"
May iba talaga akong pakiramdam sa mga nangyayari parang Mali.
"Yeah new life!"
After ko inumin ang tequila tinignan ko siya at hinintay ang sasabihin niya.
"So if I call off the wedding Michael kailangan may kapalit"
I immediately think of something na kapalit dapat wala na nga dahil kasalanan niya Ito.
"Tell me kung ano ang gu-"
Pagkasabi ko non bigla akong nahilo Hindi naman ako lasing isang baso lang naman ang.
Nainom ko.
"Michael are you okay?"
Tumango lang ako kay Amanda shit! Hindi ako madaling malasing bakit ako nahihilo?
Pag-tayo ko Napa higa agad ako sa sahig.
"Michael what's wrong? Are you okay? Talk to me please"
Sinubukan ko ulit tumayo Hindi ko kaya my eyes are blurry but I can still see.
"Don't force yourself Michael ako na ang bahala sa iyo"
Inalalayan niya ako tumayo at papunta kami sa isang kwarto? Anong nangyayari.
"Stay still Michael"
Pag-tingin ko sa sarili ko naka hubad na ang damit ko at naka boxers nalang ako.
"Anong ginagawa mo?"
Gusto kong manlaban pero Hindi kaya ng katawan ko tumayo kaya hindi ko mapigilan si Amanda.
"Huwag kang maarte wala naman akong gagawing masama sa iyo uminom ka muna ng tubig"
Binangon niya ako at ininom ko ang tubig pero mas lalo lang sumama ang pakiramdam ko.
"Matulog ka muna Michael dito lang ako"
Bago ko ipikit ang mga mata ko nakita ko siyang papalapit saakin na hinuhubad ang damit niya.
Courtney's pov
"Aaahhh!!!"
Nagising ako dahil sa sama ng panaginip ko tungkol kay Amanda at Michael.
"Courtney are you okay?"
Dahil sa sigaw ko lumapit sina Kristine,KC,Jane,Alex, at Jack saakin at umiyak ako at niyakap.
Ko si Kristine.
"Nanaginip kasi ako si Michael daw at Amanda"
Sabi ko habang umiiyak nakalimutan ko na ang panaginip ko pero masama.
Talaga ang nararamdaman ko parang may Hindi tama Michael mahal na mahal Kita.
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
Storie d'amoreSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?