Courtney's pov
The next day
Kkkrrriiinnnggg!!!
"LOVE COURTNEY PUNTA NA TAYO NG CAFETERIA"
Sigaw ni Alex para marinig ni Michael tinignan ko naman si Michael nakatingin siya saakin.
Pero iniwas niya agad.
"OKAY LOVE"
pasigaw ko din sinabi inakbayan ako ni Alex habang ako hinahawakan ang bewang niya.
"Courtney ako na ang mag o-order dito ka lang"
Mahinang sabi ni Alex para hindi madinig ni Michael tinignan ko ang direction niya at subuan ang.
Peg nila.
"Thank you"
Sabi ko Kay Alex nag order lang siya ng spaghetti at juice at nag-simula na kaming kumain.
"LOVE SUBUAN KITA"
sabi ni Alex at sinubuan naman niya ako ng spaghetti tinignan ko si Michael at nakatingin din siya saamin.
"THANK YOU LOVE IKAW NAMAN"
sabi ko at sinubuan siya fuck am I too desperate para makuha ulit si Michael?
One week later
Sinubukan ko na ang lahat kulang na lang halikan ko si Alex sa labi pero kahit anong gawin
Ko nalang tumatalab.
"So ayun guys me and Alex should stop pretending anymore besides neither I do is not working"
Sabi ko sa barkada and I left them dumbfounded pumunta nalang ako sa garden ng school.
Para mag relax.
Michael's pov
Hay! Salamat natakasan ko rin si Sophia she is so clingy I am starting to regret my decission.
Papunta na akong room ng mapadaan ako sa garden at nakita si Courtney na nakaupo.
Lang pinagmasdan ko siya I miss her so much gusto ko siyang lapitan pero Alam kong masaya.
Na siya sa piling ni Alex.
"Hay! Nako Michael miss na Kita"
0_0
Aalis na sana ako ng madinig ko ang sinabi niya is she talking to me? Hindi naman niya ako.
Nakikita.
"Miss na Kita iyong kakulitan mo yung paminsan na cold treatment mo saakin pero okay na iyon kesa naman sa ganito sa totoo nga I love you bakit bah! Kasi ngayon ko lang inamin sa sarili ko Ito edi ngayon huli na ako"
I see her she is starting to cry seryoso bah! Siya? Does she love new too? May ngiti sa mga labi.
Ko ng madinig ko iyon I text ko muna ang barkada :)
Courtney's pov
I wipe my tears in my cheeks at nag-simula ng tumayo pupunta na ako sa classe ko baka ma late.
Na ako.
Kkkrrriiinnnggg!!!
Natapos na ang classe namin at uwian na hinanap ko ang barkada pero Hindi ko sila.
Makita tumungo ako sa locker ko ng may makita akong sulat.
To Courtney: ang barkada ay nasa bahay nila Michael pumunta ka dahil may emergency na aksidente si Michael pumunta ka bills ASAP.
From: girls
Seryoso bah! Ito oh! Joke lang? Pero ang penmanship sigurado akong Kay Shaina iyon dali-dali.
Akong lumabas ng gate ng school at pumara ng taxi nag taxi nalang ako dahil matatagalan.
Ako kung Jeep Pa my heart is pounding so fast ano bah! Kasi ang nangyari Kay Michael?
"Kuya pakibilisan po"
Sabi ko sa driver ng taxi makalipas ang 10 minutes nandito na ako pinapasok agad.
Ako ng guard pagpasok ko sa loob.
?_?
Huh? Bakit ang dilim? Naputulan bah! Sila ng kuryente?
"SURPRISE!"
"AY! PALAKANG BADING!"
0_0
Bigla nalang lumiwanag at nagulat ako pero mas lalo akong nagulat ng makita ko ang.
Barkada kasama si Michael sa sahig na may form ng cupcakes na ang form I <3 U at mga petals.
Ng roses habang sa isang tabi may human size na teddy bear na color pink na 5,000 ata ang halaga.
"Minnie naman iyan bah! Ang salubong mo sa lalaking mahal na mahal ka"
*Dug *Dug *Dug *Dug
Si Michael papalapit siya saakin habang may hawak siyang bouquet ng flowers at chocolates.
(Next chapter napo ang continuation sorry po Hindi po ako naka update last week every Saturday at Sunday lang ako nag u-update binilisan ko po dahil may big twist sa storyang Ito na susubok sa kanilang dalawa kung sila Pa din sa huli thank you)
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomanceSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?