chapter 5 away

347 10 0
                                    

Courtney's pov

"AT PUMAYAG KA NAMAN"

Umiiyak parin ako dito habang bumubuhos ang ulan parati naman kaming nag-aaway pero.

Bakit apektado talaga ako ngayon.

"Gusto ko lang naman tulungan si Alex"

hagulgol kong iyak bakit bah! Ganun siya kahit nauna lang siya ng 3 minutes saakin.

"KAHIT NA KAIBIGAN KO SI KC AT ALAM MO IYON!!

galit niya paring sabi saakin naiinis ako sa kaniya pero hindi ko siya kayang saktan.

"YOU KNOW WHAT I HATE YOU SANA HINDI NALANG KITA NAGING KAPATID!!!"

At umalis Na siya sakay ang sasakyan ni KC at umalis Na sila ako nandito umiiyak pa din at.

Nakaupo Na ako sa daan habang umiiyak at ang lakas ng ulan ng maramdaman ko Na nahihilo ako.

Bigla nalang akong humiga sa daan at hindi ko alam ang Gagawin.

"Miss are you okay?"

May narinig akong boses ng babae hindi ko siya masyado nakikita dahil sa luha ko at sa.

Ulan after that everything went black.

0_-

-_0

Iminulat ko ang mata ko at napansin hindi ko Ito kwarto ang Ganda ng kwarto pang mayaman.

Ng may narinig akong mga nagsalita.

"Jane bakit mo siya dinala dito"

"Kuya I found her on the streets besides classmate mo siya"

"I don't care"

Umupo ako sa kama at nakita ko si Michael Hyeon at isang babaeng kasama niya.

"Buti gising kana"

Lumapit ang babae saakin at umupo sa magandang kama at ang lambot pa.

"Nasaan ako?"

Tanong ko I am so confused right now ni wala akong alam bakit ako nandito.

"You are at our house I found you lying on the streets kaya dinala kita dito you have a fever"

Pag e-explain niya saakin kaya pala ako nandito dahil nahimatay ako kanina.

"I am Jane Hyeon I'm 16 years old I'm a 4th year highschool kuya ko si Michael Hyeon kilala mo siya diba kuya? and you are?"

Tanong niya saakin ang bait niya unang impression pa iyan ha! At ang Ganda.

"Yeah. I know her"

Sabi ni Michael Na naka pamulsa pa at nakasandal sa pinto nitong kwarto.

"Courtney Brooks"

Pagpapakilala ko Kay Jane ng may biglang pumasok isang bata lumapit ako dahil ang cute niya.

"Hello baby what's your name?"

Tanong ko sa baby she is so cute may hawak siyang plushy at naka dress siya.

"My name is Chloe Hyeon ate ko si Jane Hyeon at kuya ko si Michael Hyeon"

Uuuhhh... ang cute niya super she has a black hair Na kulot at ang haba ng eyelashes.

"How old are you?"

Tanong ko sa baby gusto ko kasi siyang makausap ang cute naniniwala akong kapatid niya si Jane pero si michael? Ang layo.

"I am five years old"

Sabi niya at lumapit Kay michael Na kinarga naman siya ni michael.

"Anong oras Na?"

Tanong ko Kay Jane baka nag-aalala Na si mama at Papa dahil hindi pa ako umuuwi.

"8:00 pm Na"

Sabi ni Jane 2 hours din pala ako natulog wait a minute!!?! Naalala ko ang away namin ni Kristine.

Kanina.

"I have to go"

Nagmamadali kong sabi sa kanila we have a score to settle Kristine.

"But you have a fever"

Sabi niya pero hindi pa rin ako nagpapigil at nag-suot Na ng takong ko.

"I don't care I need to go"

Kakausapin ko kasi si Kristine dahil kanina at kapag hindi madala sa usapan you know.

What will happen.

"Are you sure"

Rinig kong sabi ni Jane pero umalis Na ako at sumakay ng taxi pagdating ko sa bahay.

Hinanap ko muna si mama at Papa buti wala sila at naabutan ko si Kristine sa kwarto niya nanonood ng TV.

*Pakkk*







Ms. Mahirap Meets Mr. MayamanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon