chapter 24 lights off

243 5 2
                                    

Courtney's pov

"Calm down my love it will be better soon"

Sabi nung Amanda tumutulo ang luha ko habang nakatulala lang ako.

*Bbblllooogggssshhh* (sorry sa sound effects)

All lights suddenly turns off and I don't know what to do ang iba sumisigaw na.

"COURTNEY!"

sigaw saakin ni Kristine Alam kong siya iyon kahit madilim at hinawakan niya agad ang braso.

Ko.

"A woman's revenge is worth millions of tears bye! Michael my love and see you at the party tomorrow Courtney and watch out your back and as I was saying it will get better soon hahahahahahahahahahahaha"

May nagsasalita microphone nitong bar sa stage pero ang dilim parin si Amanda iyon Alam.

Ko ng biglang the switch turn on at bumalik na ang ilaw kinuha ko.

Ang pouch ko at umalis na ng bar.

"COURTNEY!"

tawag saakin ni Michael at nasa parking lot na kami bakit humantong sa ganito ang lahat?

"Courtney naman kausapin mo naman ako"

Sabi ni Michael at hinila niya ang braso ko at nakita kong umiiyak siya Alam kong nasasaktan siya.

Bakit ako ba Hindi? This is supposed to be a celebration but it turns out like a piece of crap.

"Mag hiwalay na tayo"

Sabi ko ng diretsyahan sa kaniya tutal that Amanda ruined this night.

Michael's pov

"Mag hiwalay na tayo"

Wait what? Tell me she is just joking and this is all a worst nightmare.

"What are you talking about your kidding me aren't you?"

Tanong ko sa kaniya hahaha may hidden cameras ba dito bakit Hindi ko makita hahaha.

"Sa tingin mo ba may panahon akong mag joke sa ganitong sitwasyon?"

Sabi niya habang wiping her tears I know she is trying to be strong and her face became.

Serious.

"What? Hindi ako papayag isang araw Pa nga lang tayo tapos break na tayo agad"

Napaupo siya sa daan habang umiiyak at umupo na rin ako at niyakap siya.

"Yun nga eh isang araw palang tayo pero may problema na agad paano nalang bukas? Sa susunod? Buti Pa mag hiwalay nalang tayo"

Hindi Ito totoo sana panaginip nalang Ito ayokong mangyari Ito ayoko.

"Sabihin mo habang nakatingin sa mata ko na hindi mo na ako mahal"

Alam kong mahal Pa niya ako I can feel it I know it and I'm right about it.

"Alam mong mahal Pa rin kita"

Pag dinig kong iyon nabuhayan ako sa sinabi niya iyon naman pala eh bakit Pa kami mag-

Hihiwalay?

"Iyon naman pala eh if you love me fight for me I will fight for you too I will protect you from Amanda because I love you just stay with me"

Sabi ko at niyakap ko ulit siya at humagulgol kami sa iyak nakita ko sa peripheral vision ko na.

Pinapanood kami ng barkada.

"Okay I'm sorry Hindi na tayo mag hihiwalay I love you"

Sabi niya and I kiss her gently sa lips after a few seconds kumawala na siya.

"COURTNEY!"

sigaw ng barkada.

*Bbblllooogggssshhh*

Nahimatay si Courtney pero buti nasalo ko ang ulo niya.

Courtney's pov

0_-

-_0

Iminulat ko ang mata ko at nasa kwarto na ako tumayo ako sa kama ko at may nakita akong.

Napakalaking box at binuksan ko iyon.

From: Michael

Goodmorning minnie nahimatay ka kagabi kaya inuwi na Kita kagabi suotin mo ang damit minnie dahil ngayon dadating si mommy at daddy at lahat ng angkan ko pati na din si Amanda and we will fight her together thank you baby for giving me another chance I won't waste it I promise I love you again minnie at hindi ako magsasawang sabihin iyan sa Iyo isa Pa nga I love you mwah.

PS. Sunduin Kita mamayang 6:00 pm I love you ulit.


Ms. Mahirap Meets Mr. MayamanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon