Courtney's pov
"Kahit ano nalang"
Sabi ko Kay Alex iniisip ko pa rin kasi si michael okay lang kaya siya?
"Here"
At may inilapag siya sa center table Na carbonara at pork steak hhhmmm at ang bango pa.
"Hiwalay Na daw ang G4"
"Huh bakit naman?"
"Ewan ko nag text lang si michael saakin Na hiwalay Na ang G4 nag post din siya sa Facebook"
"Sorry"
"Ang galing no? Ng dahil lang sa isang babae mag-hihiwalay kami"
"Sorry sa nangyari kanina"
Sabi ko Kay Alex at may nilapag Na naman siyang four seasons Na juice.
"Okay lang iyon pero totoo bang fake lang kayo?"
Hindi ko alam ang isasagot pero siguro wala Na ang "fake" relationship namin.
"Oo"
Ang awkward ang tanging naririnig ko lang ay ang buga ng aircon.
"Gusto mo ba si michael?"
Oo? Ewan? Hindi? I am so confused right now I don't know what to say.
"Ewan"
20 minutes later wala talagang nagsalita kain lang ako ng kain siya naman tinitignan lang ako.
"Gusto mo bah! Ako?"
Halos mabulunan ako sa sinabi ni Alex kung sagutin kong oo baka mag assume siya kung.
Hindi baka rin hindi ko Na siya maging best friend.
"Ewan ko din"
Hindi ko Na alam kung anong nangyayari saakin Basta alam ko ayokong mag-isa.
"Okay lang iyon tutal fake lang kayo ni michael may chance Na ako sa iyo I promise you magiging saakin ka"
Hindi ko alam kung matutuwa bah! Ako oh hindi bahala Na nga kakain nalang ako nandito Na.
Ako sa bahay pag-pasok ko malinis naman sumilip ako sa kwarto ni Kristine at nakita ko.
Siya na may kausap.
"THE FUCK.....SHE WILL PAY FOR WHAT SHE DID.....SABI KO NA NGA I CAN'T TRUST HER"
ano kaya iyon sumilip din ako sa kwarto ni mama at Papa buti wala pa sila ng may matangap.
Akong text mula Kay shaina.
From shaina: nalinis Na namin ang bahay mo bukas mo nalang sabihin kung anong nangyari kanina bye! Love you.
End-
Ang bait talaga ng mga bff ko ang swerte ko sa kanila mabait Na maasahan pa.
To shaina: thank you maasahan ko talaga kayo love you.
End-
Makatulog Na nga pagod Na ako ang pangit ng araw Na ito ang rami kong problema.
The next day.
Papasok Na ako ng school buti 6:30 pa wala pa masyadong tao kasabay ko naglalakad si shaina.
At Emerald.
"Courtney girl look si michael"
Sabay turo ni emerald sa nag-lalakad Na si michael tumakbo ako ng mabilis para maabutan siya.
"Michael!"
Humarap saakin ang isang lalaking parang iba ang hitsura pero alam kong siya si michael.
"Anong kailangan mo?"
Cold Na sabi niya parang bad boy ang dating niya may gel ang buhok at may piercing.
"Pwede bah! Tayo mag usap?"
Hinahawakan ko pa rin ang braso niya dahil baka humindi siya.
"Busy ako"
Tumalikod siya at hinawakan ko ulit ang braso niya huminto siya pero hindi niya ako tinitignan.
"Sige Na michael kahit sandali lang"
Nakatalikod siya saakin at hindi ko mabasa kung anong iniisip para siyang ibang tao.
Nag-simula siyang mag-lakad pero nakasunod pa rin ako sa kaniya hangang sa.....
0_0
May hinalikan siya sa labi si sophia Aguilar girlfriend niya bah! Si Sophia? Agad akong.
Tumakbo at pumunta sa CR at pumasok sa isang cubicle at umiiyak.
"Oh my gosh!! Ang Ganda ng bagong girlfriend ni prince michael no?"
"Oo nga mas maganda pa Kay corki ba iyon?"
"Gaga Courtney iyon balita nga Na si Sophia ang princess nitong school"
"Oo nga bagay talaga sila mayaman si Sophia keysa don sa Courtney Na iyon mahirap"
Nung umalis Na ang mga babae lumabas Na ako so girlfriend talaga ni michael iyong Sophia.
Madali lang bah! Talaga Kay michael Na kalimutan ako?
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomanceSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?