Courtney's pov
"Courtney what do you like to eat?"
Tanong ni Jane saakin nandito pa rin kasi kami sa coffee shop at may sasabihin ata.
Dumating Na ang waiter.
"I will have a pumpkin spice latte and a mint flavored cake ikaw Courtney what would you like to eat?"
Napanganga ako ng kaunti wala naman akong alam I order 3in1 lang Na kape sapat Na.
"Ikaw nalang mag order para saakin wala akong alam niyan"
Totoo naman eh pandesal lang at Milo okay Na ngayon lang nga ako kakain nito.
"Silly you! Okay she'll have a royal milk and a black forest cake that's all"
At inulit naman ng waiter ang mga order namin pangalan palang ang sarap.
"Jane bakit mo pala ako pinapunta dito?"
Sasagot Na sana siya ng dumating ang waiter at ibinigay ang order namin.
"I like Alex no like but love"
Sabi niya Na diretsyahan niyang sagot saakin at parang naiiyak siya.
"Eh di sabihin mo Na mahal mo siya bakit may problema bah!?"
Tanong ko sa kaniya bagay naman sila ni Alex if I know mag-kababata sila.
"He likes someone"
Sabi ni Jane pero hindi naman nakwento ni Alex Na may nagugustuhan siya.
"Sino?"
Curious Na tanong ko siguro ang Ganda niya dahil nagustuhan siya ni Alex pero mas maganda.
Parin si Jane.
"Ikaw"
Aaakkkooo???
Hindi pwede as a friend lang ang tingin ko Kay Alex ganun din.
Siya saakin.
"Paano mo nalaman hindi niya ako gusto nag-kakamali ka"
Pag deny ko hindi ako makakain dahil umiiyak Na si Jane buti kami lang dalawa dito.
"Half of my life I love him kababata ko siya I can see in his eyes he likes you"
Sabi niya Na umiiyak like? Ako? Hindi naman sa hindi ko gusto si Alex pero....
"I will help you"
Prisinta ko Kay Jane at pinunasan niya ang mga luha niyang kanina pa tumutulong.
"In what way?"
Hindi naman sa hindi ko maintindihan ang English niya pero nosebleed ako Ter.
"Tutulungan kitang mapalapit Kay Alex"
Ngumiti siya pero mapait lang at parang hindi mapakaniwala sa sinabi ko.
"Talaga! You would do that thank you"
And she hugged me pagkatapos namin kumain pumunta Na kami sa bahay niya hindi niya.
Daw ako mahahatid saamin dahil inaantok daw siya at ipapahatid nalang daw niya ako.
Sa driver nila pero okay lang naman ako lumabas Na ako ng kwarto niya.
"So sinabi Na niya tungkol Kay Alex"
Aalis Na sana ako ng biglang nagsalita ang isang tao sa likod ko.
"Ay! Palakang bading!"
Napahawak ako sa dibdib ko at Napatingin Kay Michael Na nakapamulsa Na naman.
"First of all I'm not a frog second and most importantly I'm not a gay"
I smirk at him at hindi Na muna nagsalita 1000 hours later joke lang many seconds nagsalita Na ako.
"Sorry sige aalis Na ako"
Aalis Na ako ng biglang.
Shemay!!!
Hinila niya ang braso ko kaya napaharap ako sa kaniya.
"I can't let you..... I mean ihahatid Na kita 9:00 pm Na babae ka delikado para sayo mag Isa"
May gentlemen side naman pala si Michael ngayon ko lang alam siyempre Courtney hindi kayo.
Close.
"Huwag Na baka naaabala pa kita"
At tumalikod Na ako sa kaniya.
Shemay!
Hinawakan niya ulit ang braso ko.
"I insist let's go"
At hinila niya ako pinsan ba Ito ni Emerald mahilig humila ng mga tao nandito Na kami sa.
Sasakyan.
"I'm Michael Hyeon half Korean parents ko nasa Korea two years na ikaw tell me more about you"
Eh? Nag share ba siya ng tungkol sa sarili niya ang Ganda ng sasakyan niya ha!
"Courtney Brooks mahirap lang that's all"
Nag smirk siya at parang naiinis sa wakas nandito Na kami sa bahay ko.
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomanceSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?