Courtney's pov
*Pakkk*
"How dare you talk to me like that"
Sabi ko Kay Kristine sumo-sobra Na siya maldita ako pag maldita saakin ang tao.
"WHAT THE FUCK HOW DARE ME? HOW DARE YOU ATE MO PA RIN AKO"
sabi ni Kristine Na hawak-hawak ang mukha dahil sa sampal ko hindi ako iiyak dahil tapos Na ako.
"Yun Na nga eh! Ate kita your suppose to protect me pero mas lalo mo akong sinasaktan"
Sabi ko Na iiyak Na sabi ko hindi ako iiyak pero bakit naiiyak Na naman ako.
"BECAUSE I HATE YOU MALAS KA SA BUHAY KO!!!"
Mag-sasalita pa sana ako ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si mama.
"Courtney Kristine nag-aaway bah! Kayo bakit ka umiiyak Courtney?"
Tanong ni mama saamin pinahid ko agad ang luha ko at nag-iisip ng palusot.
"Hindi po mama nag-uusap lang po kami ni Kristine"
Sabi ko Kay mama pagtingin ko Kay Kristine nakaupo lang siya at na-nonood ng TV.
"Sige bumaba Na kayo kakain Na"
Pag labas ni mama tinignan ko si Kristine at parang naghihintay kung ano ang isasagot ko.
"Sana Kristine huwag mo nang ulitin iyon dahil kung hindi. hindi ko mapigil ang sarili ko at hindi lang iyon ang aabutin mo"
Siguro inaakala niyong hindi ako palaban sa istoryang ito pero akala niyo lang iyon.
"Tignan nalang natin kung sino ang unang makakalbo"
Sabi ni Kristine at umalis na ako sa kwarto niya pagkatapos ko kumain pumunta Na ako sa.
Kwarto at natulog.
The next day
"WHAT?"
7:30 am pa kaya kami lang ni Emerald at Shaina dito sa room napatakip ako sa tenga ko dahil.
Sa sigaw nila.
"First of all bff mo Na si Alex second nandoon ka sa bahay ni Michael Hyeon and third you slap Kristine and that's my favorite"
Sabi ni Shaina Na hindi makapaniwala at naka-ngannga buti kami nalang Tatlo ang.
Nandito sa room kasi ang lakas ng tinig ni Shaina.
"Tama si Shaina girl but if bff mo Na si Alex eh di mo Na kami bff"
Sabi ni Emerald with matching pout pa iyan hay! Nako ang mga babaeng Ito.
"Of course bff ko pa rin kayo"
Sabi ko at nag datingan Na ang iba Kristine is holding Michael's hands at parang naiirita si.
Michael at dumating Na si prof.
Lecture
Lecture
Lecture
Lecture
Lecture
Kkkrrriiinnnggg!!!!!
Hay! Salamat bell Na makapunta Na nga ng cafeteria with Shaina and emerald.
Cafeteria
Shaina. Ako. Emerald
------------------------------------
------------------------------------
Ganiyan lang ang seating arrangement namin nag order lang kami ng spaghetti at juice.
Ng biglang lumapit si Alex.
"Baeby"
Sabi ni Alex saakin pagkalapit niya eh? Ano daw ako bah! Sinasabihan niya.
"Huh?"
Sabay Na sabi naming Tatlo di kasi namin siya maintindihan baeby?
"Call sign natin"
Sabi niya at lumapit saakin at umupo sa tabi ko at katabi niya si emerald.
"Anyways baeby halik pakilala kita sa the rest ng G4"
At hinila niya ako sa katapat namin Na table may limang tao doon at isang babae.
"Pero baeby este ale-"
Hindi pa man ako tapos magsalita nag simula Na siyang lumapit sa table.
"Guys meet Courtney Brooks Courtney meet our leader Michael Hyeon ang hindi Na single Na si Roy tadlas and my cousin jack Harrison and Roy's girlfriend Jenny Collins"
Sabi niya at pinakilala ang lahat I look at the Jenny ang Ganda niya sobra at mayaman din pero.
Mukha naman siyang mabait.
"Nice to meet you all"
Sabi ko with matching bow para polite naman ako kahit kaunti lang.
"I already know her"
Sabi ni michael at tumingin siya saakin at ngumiti ng kaunti akalain niyo ngumi-ngiti din pala ito.
BINABASA MO ANG
Ms. Mahirap Meets Mr. Mayaman
RomanceSi boy: MAYAMAN Si girl: MAHIRAP kabaliktaran pati mga ugali nila. But.....do opposites really attract?