Angella's POV
"I'll be her partner." Yan ang sinabi ng Bakulaw na 'to kaya nagulat si Nathaniel Cruz. "But... She said wala siyang partner." Oo. Wala naman talaga akong partner eh. Sitsit talaga 'to. "She always have. It's me, so stay away from her. She's mine." Seryosong sabi niya kay Nathaniel.
Eto na may chattering na naman.
GIRL 1: "OMG, pinagaagawan nilang dalawa yang panget na yan!"
GIRL 2: "Feeler talaga siya!"
GIRL 3: "Mine? Oh. Gosh. Ginayuma niya na talaga si Prince."
Oh diba? Sat-sat naman sila.
"Nathaniel, usap nalang tayo mamaya, pwede? Sorry talaga." Nagu-guilty na sabi ko sa kanya. "Don't bother apologizing. It's ok. Maya na lang." Sabi niya sa akin na may kindat pa at ngiti. Buti pa siya mabait mag-approch. Etong bakulaw na 'to, hindi.
"Class, we'll start in 5 minutes." Sabi ni Ms. De Castro.
"Wag ka ng magreklamo na ako ang partner mo. Walang makikipag-partner sa panget na mukha mo." Hala. Sumusobra na 'tong lalaking 'to ah. "Pwes, wala ring makikipag-partner sa isang bakulaw na katulad mo." Sagot ko naman sa kanya.
"Class, use the one I taught you to dance." Sabi naman ng teacher namin. Ay lechugas! Bakit yun? Pwede bang iba? Ayoko nga ng ganung style eh.
[Wag mo hahawakan yung gilid ko. May kiliti ako.] Bulong ko naman sa kanya, pero walang hiya rin nuh? May gana pang tumawa, pero in fairness cute din siya pag tumawa. Kaya lang pag-nakasimangot siya, mukhang bakulaw. Kaya yun, nilagay ko yung arms ko na naka all-around sa neck niya at yung dalawang kamay niya ay nasa baba ng gilid ng beywang ko na walang kiliti.
Ivan's POV
Hindi mo nga naman akalain na ang weirdong babaeng 'to, ay may kiliti sa gilid. Interesting talaga siya. Hahaha. ^_^
Sasayaw kami ng 15 minutes ng ganito, 15 minutes din yung may sound at 15 minutes naman kung saan kami ang magdadagdag. Bahala na daw kami kung ano yun. Sana wag akong matapakan ng babaeng 'to, kundi kikilitiin ko 'to. Shet. Natapakan nga talaga ako.
[Sorry. Hindi ako marunong sumayaw eh.] Wow nag-blush pa siguro nahihiya. Hahaha.
[Anong tinatawa mo diyan?] - Siya.
[Pake mo.] - Ako.
Ayun sumayaw kami ng tahimik. Nag sungit pa. Nung tinignan ko siya, tumitingin siya sa top 3 na yun na ang kasayaw is yung best friend niya, si Amy.
Panira lang 'tong babaeng 'to sa kanila.
BINABASA MO ANG
Ako at Ang Masungit na Board Chairman
Fiksi RemajaImposible kayang magkagusto ang board chairman sa kanyang estudyante? Oo, imposible PERO paano kung ESTUDYANTE din ang board chairman? Paano na? Mai-inlove kaya sila sa isa't isa? Magkakainitan ba? Let's see kung ano nga talaga ang story between t...