Amy’s POV
“Nathan, I know that it is hard for you but, I just want to let Ivan realize what he feels for Angella so, I ask you this favor right?” sabi ko kay Nathan.
“Favor? This is too much! You know how much I love you and you know how much I longed for you and now you’re my fiancée! But you? You’re never serious about it! You’re thinking your best friend but not us!” sabi niya sa’kin na kitang-kita ko sa mga mata niya na hirap na hirap na siya sa favor ko na ito at tama nga siya, lagi ko na lang iniisip best friend ko.
“Fine! I’m sorry,” sabi ko sa kanya at niyakap ko siya at niyakap niya rin ako. Ano ang favor ko?
My favor is, to make Ivan jealous over Nathan and Angella.
“I’m sorry if I said too much.” he said apologetically.
“No. I’m the one at fault.” sabi ko sa kanya at tumigin ako sa kanya at tinanggal ko rin yung pagkayakap niya sa’kin.
“Don’t worry. I’ll find a way to make Angella realize her feelings.” ngiting sabi ko kay Nathan.
“Ok. I know you can do it, Ms. Amy Delos Reyes.” ngiti niya ring sabi sa’kin
“Thank you, Mr. Nathaniel Cruz.” ngiti kong sabi sa kanya at hinalikan ako sa forehead at niyakap niya ako ng mahigpit at syempre ako rin.
He’s Nathaniel Cruz. My secret fiancé. My parents arranged me with him. Yeah, I mean an arranged marriage. For sure they know that, Nathan is courting me for ages. I didn’t know about love so, I told him to give up but he insisted not to give up because he truly loves me. Day by day, as time passes by, I didn’t know that I fell in love with him so, when he questions me if I can be his girlfriend and fiancé so I gave him a ‘yes’ and now we’re in a relationship. I know Ivan knows because the top 5 companies in the country negotiate each other and I know he’s neither dense nor an idiot.
1. Rodriguez Company
2. Delos Reyes Company
3. Cruz Company
4. Santos Company
5. Garcia Company
Kung tinatanong niyo kung kanino yung S Company, for short, kay Cindy and yung G Company, for short, eh kay Carlo. Magkakilala na kaming lima dahil sa pag negotiate ng mga kompanya ng parents namin.
Ginagawa na namin ni Nathan yung project dito sa bahay at busy na busy na kami. Wala nang time para mag sat-sat. Eh, bakit pa rin ako nagsasalita eh noh?
(A: XD)
Angella’s POV
Nasa bahay na ako at nakahiga na sa kama kasi pagod na pagod na ako sa mga tanong sa’kin nila Lolo at Lola. Iniisip ko kung bakit niya pinalitan yung job offer. May ginawa ba akong masama? Haaay Naku! Ayoko na nga mag-isip baka, mabaliw na ako sa kakaisip sa Bakulaw na yun.
Tiktilaoooooooooooook!
--_--”
Hindi na ako mabibigla kasi nasanay na ako. Dati na ito yung alarm clock ko. Nag prepare na ako for school at bumaba na para kumain ng agahan.
“Angella, kain ka na para makapasok ka na.” sabi sa’kin ni Lola.
“O Maria, kain na tayo ng agahan para hindi ka ma-late sa school at mag ka energy ka na!” ngiting sabi sa’kin ni Lolo.
BINABASA MO ANG
Ako at Ang Masungit na Board Chairman
TeenfikceImposible kayang magkagusto ang board chairman sa kanyang estudyante? Oo, imposible PERO paano kung ESTUDYANTE din ang board chairman? Paano na? Mai-inlove kaya sila sa isa't isa? Magkakainitan ba? Let's see kung ano nga talaga ang story between t...