38

364 12 8
                                    

Kaye POV

I'm on my way to the library to get back on our lessons. There are a lot of things that keeps my focus away from my studies so I guess I need to hit the books for now.

While I'm on my way, nagulat ang aura ko nang makita ko si Kiel na nasa daan. Like OMG. Magkakasalubong kami, I can't let that happen. For some reason, I just don't like to see his face.

I immediately hid through the walls and kept quiet hanggang sa makalagpas si Kiel the monkey.

Nang maka-sureness akong wala na si Kiel ay I make balik to paglalakad to the library.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

“Here’s my library card, thanks.” Pagkaabot ko ng card ko ay naglakad na ako papunta sa shelves.

I took as many books I can at nang makarating ako sa section ng geography ay nainis ang beauty ko. How come the shelves are so taas? Hindi ko tuloy abot.

“Come on, magpakuha ka nang book ka...” Nakatingkayad na ako ng bonggang bongga pero I still can't get that book.

I was just shocked when someone behind my back get the book for me. When I looked at that person, napaatras ako... Napaatras ako ng sobrang bongga talaga kaya nabitawan ko ang mga books na hawak ko at muntik pa akong mahulog pero hinila ako ni Kiel at napahawak ako sa dibdib niya.

I felt myself blushing so hard.

Lumayo rin naman ako kaagad kay Kiel.

”What are you doing here?” Pinulot ko ang mga librong nabitawan ko and Kiel helped me as well. Sabay pa kaming humawak sa isang libro at pati ang kamay ko ay nahawakan rin niya kaya mabilis akong tumayo at akmang lalayo na pero hinawakan niya ang braso ko.

“Kaye. Are you avoiding me?” I didn't answer him. “Kaye, bakit hindi mo ako kinakausap..”

“I just don't like talking to monkeys like you. That's it.” Maglalakad na sana ulit ako pero hinawakan ni Kiel ang kamay ko and because of that I stopped again.

Humarap ako kay Kiel.

“Ano bang kailangan mo sakin?”

“Kaye, if it's about Mikay—”

“It’s not.”

“Then why? Hindi ko gusto yung ganito tayo, Kaye. I want it back the way it was. I want the old Kaye back, I want us to be comfortable with each other again. Ngayon kasi parang ang awkward na. Kaye, alam mo naman na matagal na tayong magkaibigan—” Mabilis kong binawi ang kamay ko kay Kiel tsaka tumalikod na ulit, because I feel like my eyes are starting to water.

Fall In Love Like A Movie [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon