CHAPTER 8

31 0 1
                                    

CHAPTER 8

KARLA’s POV

Ako na yata ang pinakamasayang pangit sa lahat, okay lang maging pangit kung minamahal naman ako ng taong mahal ko din na si steph.

At dahil saturday ngayon nandito lang ako sa bahay pero maaga ako nagising. Nagtungo na ako sa may dinning area para magbreakfast at nkita ko si dad na naguumpisa na kumain.

goodmorning dad. -bati ko kay daddy.

goodmorning my princess. -dad ni karla

Habang kumakain kami ng tahimik ni daddy, bigla niyang tinanung ang tungkol kay steph.

anak balita ko my boyfriend ka daw. kylan mo siya papakilala sa akin. -dad

Sinabi ko kay daddy ang totoo kasi ayoko din magsinungaling sknya.

Daddy ang totoo hindi ko siya mapakilala sayo kasi hindi niya pdin alam kung ano tlga ako dad, and ang alam niya anak ako ng isang body guard dito. -malungkot na sbi ni karla sa daddy niya.

Karla hanggang kailan mo ittgo sknya ang srili mo. anak kung mhal ka tlga niya ttnggapib niya kung ano ka tlga. -dad

dad ssbhin ko sknya yon pag handa na ako, pero not now daddy ayoko muna. -karla.

Hindi na nagsalita si dad ng sbhin ko iyon at alam ko nmn na naintindhan niya ako, si daddy npkabuti niya sa akin lht ng desisyon ko okay lang sknya dhil siguro alam niya kung ano mga pngdadaanan ko. Pagkatpos namin kumain ni dad nagpaalam na siya sa akin at umalis na papuntang office niya. Ako naiwan dito sa bhay nagiisip ng pwedeng gawin.

Hmmff ano kya pwede gawin ah alam ko na mgbbsa nlng muna ako ng wattpad naiinspired tlga ako pag ngbbsa ako ng wattpad.

Maya maya habng nagbabasa ako, biglang nagring ang phone ko. Sino kaya ntwag sa akin, ill check my phone si niks tumatawag.

hello niks bkit ka nptwag?

nabiboring ako karla, gala tayo ni yas ..

saan naman tayo pupunta?

sa mall, i want to buy some dress.

okay ill go with you, wala nmn ako ginagawa dito sa bahay.

okay bye kita nlng tayo sa SM ha. bye.

end of call...

After nmin magusap ni niks, inihanda ko na ang damit ko at naligo na. Pagkatpos kong mkpghanda nagphtid nlng ako kay manong erik sa mall minsan kasi inaabot din ako sa pagkatamad mag commute :-). Yhup nagcommute lang ako pagpunta sa school pag my pasok kasi pra d nila tlga ako mkilala.

SM MALL

Im here na sa mall hinihintay ko nlng yung 2 girls. Dumating na si niks at yas.

hi karla. :-). -niks and karla

hi niks and yas, lets go bilihin nio na kung anong bibilihin nio ako gusto ko lng kumain :-). -karla

ay grabi siya, food lang di ka bibili ng dress.?. -yas

yas no need to buy na, alam mo nmn isang tambak na dress ko sa bhay hindi ko nmn ginagmit kulang nlng mgpa ukay ukay ako. -karla

okay fine. tara na nga. -yas

Ng napamili na nila lahat ng gusto nila, pumunta kami sa food court don nman kami nag foodtrip. Habang nkain kami ng mga oras na iyon nakita namin si kyle na ksma ang future wife niya na si Jane Marquez at nilapitan nmin si kyle.

kyle, jane. -sigaw ko kay kyle

karla, yas, niks ano gngwa niyo dito. ?. -kyle

yung dlwa nmili ng dress nila ako sumama para mgfoodtrip lang :-)-karla

hi karla, kamusta ka na? . -sabay pagbeso sa akin ni jane.

jane you look so very beautiful ha. hbng tumatgal gumaganda ka iba na tlga pag engage na. -karla

ikaw din nmn karla your so pretty, ayos ayos din lang pag my time karla. -jane

grabi din itong si jane eh. -yas.

oh pano guys nxt tym nlng tayo magkwentuhan enjoy nlng muna nmin ni jane ang date nmin. -kyle

okay bye. sbay sbay kaming ngpaalam sa isat isa.

girls gnda ni jane ngayon noh. -niks.

true ka jan. so pano san nmn tayo sunod. -yas.

Habang tinatnung ni yas yun biglang may tumwag sa akin.

honey calling..

agad ko nmn na sinagot ang twag niya.

hello honey.

hon, nsaan ka ngayon?

im with yas and niks here at the mall. why?

hmmff pwede mo ba akong samahan  sa bar.

okay sige tutal pagabi na din nmn, pwede ko bang isma si yas and niks.

sure hon, andun din nmn ang tropa gusto lang kita mksma nmimis na qc qta.

wow kinikilig nmn ako don, i miss you more hon. i love you.

okay takits nlng hon sa bar ha. i love you

end of call..

At sinabi ko na kay yas at niks na sa bar nlng kami pumunta. At siyempre go nmn sila sa gimik kya hindi na kylangan pilitin sumama nga silang dalwa. At ngdrive na si yas papuntang bar.

BAR

Bar mode yung dlwa pagpasok plng ni yas at niks dun ngpunta agad sa table ng tropa ni steph. Pero ako dahil maganda ako chos, pero seriously nilapitan ako agad ni steph and he kiss me in my forehead at niyakap niya ako na nrmdm ko na mis tlga ako ni steph at pagtapos nun hinwakan niya ako sa kamay papunta sa table nila.

wow, nandyan na pla yung honey loves ni steph. -ian

kya pla nkakangiti na ng ayos. nice dude. iba na tlga ang inlove. -sbi ni jerome smin sbay baling kay yas.

Kung hindi niyo po natatanong 1wk ng nililigwan ni jerome si yas kaso si yas gusto niya daw phirapan muna si jerome kasi khit alam nmn daw niyang mgnda siya eh hindi siya basta basta mppsgot ni jerome lalo na at alm niti na playboy si jerome, pero tingin ko nmn seryoso siya kay yas.

Maya maya ang rock music nging sweet music kaya karmihan sa mga nsa bar eh sweet dance na ang gngwa. Biglang bumulong sa akin sa steph.

hon can i dance with you.? -steph

pero hon hindi ako mrunong sumayaw. -pero hindi nya pinkinggan sinabi ko at hinigit niya ako sa dance floor.

~this time im not gonna let you slip away, this time im not gonna let go of the day go bye, i was holding you so tight, i will treat you so right~

hon i love you so much, please promise me na hindi mo ako iiwan. -steph

steph no hindi kita iiwan, mhal na mhl kita. kung wala nmn dhilan pra iwan kita db. -karla.

Punong puno ng pgmmhal ang sayaw nmin na iyon, bumalik na ulit sa dati ang music rock music na ulit. At bumalik na kami sa upuan at naginuman nlng kami.

(A/N: guys sorry dun sa song d ko kasi msyadong tnda yung lyrics. :-) easy lang po hindi lhat ng lovestory my happy moments mlpit lpit na din lumabas si Fria Samonte)

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon