CHAPTER 40

17 0 0
                                    

Fria's Pov

Sumunod naman na ako ang pumasok sa loob ng bahay. Mssbi kong sa labas palang ay malaki na ang bahay na ito. Pagpasok sa loob mkikita lalo ang kgndhan dito. Ang mga gamit na mula pa sa ibang bansa ang chandeliers. Lhat ay bago natutuwa ako sa nakikita ko. Nkita ko nmn ang maid na kung saan dala nila ang gamit namin ni steph dinala nila ito sa iisang kwarto lamang.

It means magsasama kami sa isang kwarto?
Ow no.. O_O...

Bulong na isip ko sa akin. Napagpasyahan kong sumunod sa mga maids.

"Ay mam kayo po pla." -si manang ana isa sa maids nmin sa bhay nmin ni dad

Agad naman ako nito pinagbuksan ng pinto at pumasok ako sa magiging kwarto namin ni steph. Pumukaw sa aking tingin ang isang veranda kung saan matatanaw ko ang mgndang tanawin at msrap na simoy ng hangin.

Hindi ko napansin na lumabas na ang mga maids at ako patuloy dinadama ang hangin na nkkpgpgaan sa puso ko.

"Nice house huh." -ang cold pa din nmn voice niya.

Nalulungkot ako sa bawat pagsaslita niya nasasaktan ako. Nasa loob na pla ng kwarto si steph.

"So we sleep together in this room" -steph

"Kung ayaw mo, may guest room dun nlng ako" -fria

"No ako nalang ang matutulog dun." -steph

"O-okay" -fria

Maya may narinig ko ang kapit ko na phone na nagriring.

Dante Calling...

Hello..

(Hi fria, i have something for you papatikim ko sayo ang specialty ng resto namin.)

Okay kaylan?

(Sana ngayon kung okay lang?)

Ah sorry dante next tym siguro naglipat kasi kami ng bahay wi---

(Okay dadalhan nlng kita sa school bye)

Wa-- wait...

Toot.toot.toot

Call Ended

Agad nmn niyang pinutol ang twag na iyon. Di ko na nga muna ssbhin sknya.

"Who is he?" -steph

Who is he daw. Sino kaya sinasabi nito.

"The guy talking to you on the phone i mean. Is he your new boyfriend" -mind reader ba itong tao na ito.

"New boyfriend! Tingin mo kaya kitang palitan sa puso ko" -pbulong kong sabi.

"What?!" -steph

"Ang sabi ko po hindi ko siya boyfriend. He's my good friend" -fria

"Good just to be clear, ayoko na kung ano ano ssbhin ng ibang tao na ang mpapangaswa ko ay my affair sa iba" -steph..

"Huhh nsbi mo pa tlga yan, sino ba yung araw araw may kahalikan sa school at kalandian. Diba ikaw. At ska steph pangalan ng pamilya nmin ang papangalagaan ko so bakit ko sisirain?" -nainis ako sa sinabi niya na.

Ang mapapangaswa niya ay my affair sa iba.

Ang mapapangaswa niya ay my affair sa iba.

Ang mapapangaswa niya ay my affair sa iba.

Paulit ulit sa utak ko yan. May ibig sabhin ba iyon.

"Fuck" -saad ni steph sabay sara ng pinto ng malakas.

Nagulat lang ako dun. Winilig wilig ko ang ulo ko para maalis ang sinabi na iyon niya. Hindi fria, walang ibig sabhin iyon.

Steph's Pov

"Huhh nsbi mo pa tlga yan, sino ba yung araw araw may kahalikan sa school at kalandian. Diba ikaw. At ska steph pangalan ng pamilya nmin ang papangalagaan ko so bakit ko sisirain?"

Yan yung tumatakbo sa isip ko ngayon. Pagkatapos kong mag walk-out kay fria. Nandito ako ngayon sa may salas. Hindi mawala sa isip ko ang sinabi na iyon. So ako pa pla ang masama...

"Ay pusa" -nagulat ako sa pagtunog ng phone ko.

Myka Calling...

Ang kulit tlga nitong babae na ito. Pinatay ko ang phone. Ng tumunog ulit at muling sinagot ko na.

Myka ano ba. I said stop calling me. I do---

(Dude init ng ulo agad, cool lang si jerome ito)

Hindi ko nkita yung caller si jerome pla yung tumawag.

Dude sorry, so ano problema?

(Kinukulit ka pa din pala niya.? At ska problema pag tumtwag may problema na agad di ba pwedeng ikaw muna yun haha)

Jerome kung aasarin mu lang ako, i just end this call.

(Ops init agad ng ulo. Aayain lang sana kita dito sa bar.)

Next time nalang dude gusto ko muna magpahinga

(Wow.. Oh dahil magkasama na kayo sa iisang bahay ni fria.)

What.? How did you know?

(Dude next time nlng masyado ng mhba ang phone call natin. Enjoy mu muna si fria)

What...

Toot.toot.toot

Call ended

Loko tlga itong si jerome lagot siya sa akin bukas. Napansin kong bumaba na si fria sa hagdan at kausap niya si manang ana. Teka bakit si manang ana lang ang maid na ntira dito nag alisan na yung ibang maid.

Tapos na silang magusap ni manang ana, at nakita kong nkatingin siya sa akin at papalapit. Halata sa mukha niya ang pagka inis.



To be continued..

A/N

Konti lang ang update ko, medyo mahaba kasi ang 2nd update ko ei.

Abangan ang pag-aayos ng dalawa. A sweet forever.

-kittyme24-

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon