Fria's Pov
"Stop fria, hayaan mo muna ako ayaw muna kitang makita ayaw kong mrinig ang kasinungalingan pa na manggagaling sayo" -steph
At tuluyan ko na siyang hindi nakita. Hanggang sa magising ako. Nsaan ako.
"Ahmmm... Nsaan ako" -at nkita ko ang mga kaibigan ko na bakas sa mukha nila ang pag aalala sa akin. Naalala ko kanina na naguusap kami ni steph at iniwan niya ako bigla sumikip ang paghinga ko kaya siguro ako nandito kasi nawalan ako ng malay pero sino ang nagdala sa akin dito.
"Omg fria your awake? Kamusta?" -yas
"Ano nangyri?" -niks
"Okay ka lang ba may gusto ka ba?" -anya
Yan ang bungad agad sa akin ng mga kaibigan ko. Pero may hinhanap ang aking mata.
"Fria si steph ba? Wala siya dito. Sorry" -jerome
"No you dony have to say sorry, matatanggap ko kung wala siya dito at galit siya sa akin its all my fault" -hindi mawaglit sa mga mata ko ang lungkot at pag ulit na pagtulo ng mga luha ko.
" no fria dont cry pasasaan ba at mpptwad ka din niya" -yas
"At ska kung mahl ka tlga niya magagawa ka niyang mptwad" -niks
"Tamaahh.." -anya, jenny, nyka
"Slamat sa inyo ha. Dinamayan niyo ak. Anyways sino pla nagdala sa akin dito sa hospital?" -fria
At sabay turo nila kay..
"DANTE?! P-paano mo ako nkita dun, diba nsa manila ako?" -tanong ko sknya
"Bago ko sagutin ang tanong mo. Tanungin muna kita. Okay ka na ba?" -dante
"Okay lang ako." -not convincible answer from mine.
"As i can see your not. Anyways, long story pero im here in boracay kasi binisita namin si lolo at lola nmin dito. May mini rest house kasi kami dito sa boracay" -dante
"And naglalakad ako knina sa dalampasigan ng mapunta ang atensyon ko sa inyo, at bigla ka nlng bumagsak ng iwan ka nung steph ba yun?" -dag dag pa ni dante.
Ng marinig ko iyon bigla na nman pumtak ang mga luha na nagmumula sa mga mata ko.
"Fria sorry. Pahinga ka nlng muna. At ska lilipas din yan maghihilom din ng mga sugat na ndulot nito." -dante.
Rin. Ring. Ring.
"Huhh kanino yun. Hindi namn sa akin" -anya
At maging mga friends ko ay nagcheck ng phone nila pero wala nmn sknila. Maging sa akin hindi din.
"Ehem.. Dude wag mu muna titigan si fria, i think your phone is ringing" -hindi ko din nmlayan na nkatitig si dante sa akin dhil nadistruct kmi sa phone niya.
At chineck niya ang phone niya di nga nagkamali si jerome na kay dante nga ang nagriring.
"Sorry .. Excuse us. My mother calling" -dante
At medyo lumayo siya ng konti sa amin.
"Ahmm what? Hindi na ba ntin kaya ibangon ma?.."
"Yan nalang ang meron tayo, i can help"
"No ma, ayokong mwala pa iyan sa atin. Diba papadamihin pa ntin ang branch niyan"..
" okay ma. I love you.Basta kung kailangan niyo ng tulong ko tulungan ko kayo."
Yan yung mga narinig nmin mula sa knya, hindi nmn kami chismoso at chismosa pero hello lakas lang ng boses niya.
Dante's Pov
BINABASA MO ANG
DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)
RandomIn life we don't know if when we are happy, sad nor angry. Araw araw nararanasan natin iyon, pero paano kung dalahin ka ng galit mo para mapag bago mo sarili mo kung dati kang pangit na ngayon ay maganda na, na dating pusong mamon eh ngayon pusong b...