CHAPTER 11

35 0 2
                                    

CHAPTER 11

Jerome's POV

Ang ganda pla tlga ni Fria Samonte the future owner and princess of Samonte's Company. Ang swerte siguro ng lalaking mamahalin niya nsa kanya na ang lahat. Pero siyempre nag iisa lang sa puso ko si JASMINE SAN MIGUEL. Wait knina ko po iniisip yung sinabi ni niks habang tinitignan yung picture nung fria.

uu nmn yas i need to screenshot this kasi bka once in a blue moon nlng ntin ulit siya makita ng ganito. The only princess and the future owner of the biggest company in the word SAMONTE MAFIA GROUP OF COMPANY FRIA CANDY SAMONTE.

Nagflashback tlaga sa mind ko yon.. ULIT? AT ONCE IN A BLUE MOON NLNG ULIT MAKITA? bakit kaya, minsan nhhwagaan na din ko sa tatlo na ito ey. Wag na nga isipin ayoko mstress ang gwapo kong mukha . ^_~.

Nakita ko bigla si steph sa my garden nagiisa, itong taong to simula magng jowa si karla nagiging emo pag di nkkta si karla.

ui dude anyari prang lutang ka nmn, ano na nmn bang ntira mo, mmya bgla ka pahuli ni DU30 dyan.  tinapik ko siya at snbi ng may halong biro.

lul, msma ba magisa ngayon, nmimis ko kasi si karla. :(

hala steph sama ng tamo tlaga kay karla ano? nsan ba daw ba siya.

according to yas and niks my inaasikaso lang daw importante, parang personal yta kya siguro di na sinabi skin ni karla.

sus dude wag mu muna isipin yun ppsok nmn siya bukas weh.

La lang nginitian lang ako ni steph ng bigla kong maalala yung kay fria.

dude uu nga pla nkita ko knina umaga dito sila yas sa garden, tinitignan nila yung picture ni FRIA CANDY SAMONTE, dude laglag panga pla ang gnda niya prinsesa tlga siya dude.

dude eh ano nmn bka kaugali lng din siya nila Anya.  sbi nito na my pgkamayabang.

steph feeling ko nmn hindi kasi sila yas and friends niya suplada lng sila yas pero mbbait nmn sila.

well jerome i dont care, c karla pdn ang mhl ko. :-)

okay dude fine. alis na ako dude hnpin ko lng si yas. Lam mo na.

Tumango lng si steph na ibig sbhin okay.

Hinahanap ko tlga si yas ngayon gusto ko siya makausap at nkita ko siya nkaupo sa may bench na nagiisa at ngbbsa lng, ginamit ko yung chance na iyon pra mkausap siya.

hi yas ^_~.

so ano nmn ginagwa mo dito. she said sarcastically.

i want to talk to you yas, i just want to say na seryoso ako sa panliligaw ko sayo sna bigyan mo ako ng chance.

okay fine pagbibigyan kita. sa isang kondisyon.

ano?

dont dare to play or lie to me, alam mo na mangyyri sau, and i know you know what is my backgroud. pnnkot nito kay jerome pero hndi halata ang tkot ng binata dhil seryoso nmn tlga ito sa dlga

sure im not scared kasi im sure with my feelings for you. :-*.

After nmin magusap niyaya ko nlng siya maglunch at sabay na kmi pumunta sa loob ng room.

Steph's POV

Simula nung iniwan ako ni jerome knina sa garden hanggang ngayon nsa garden pa din ako iniisip ko si karla namimis ko siya. I just call her total nagcut na din nmn ako ng class.

Honey calling.

hon. oh bkit? Did yas and niks tell to you why im not go to school today?!

yes hon. nkkainis ka naman ihh bsta ka nlng ngabsent bkit kba nagabsent?

ahh hon d ko kasi pd sbhin sayo, its family matters and so very personal soon ssbhin ko sayo pasensya ka na hon ha. i love you.

i want to see you now hon. i really miss you a lot :-(.

hon sorry bukas nlng ha. ppsok nmn ako bukas.

okay bye hon. love u.  ang pgttmpo na sgot ni steph kay karla.

Call Ended.

Mayaya nalang sila jerome gumimik mamaya. Makikita ko din nmn si Karla bukas, or punthan ko kya siya mamaya sa kanila. Bahala na nga.

Dahil busy pa sa pagaaral ang tropa ko kung anong umihip na hangin sknila bkit sila sinipag mag aral. Eh nag check muna ako ng IG ko dhil mtgal ko ng di nbibisita ang IG ko ng my nkita ako na mgndang babae na iniupload ni @niksdelarosa at nktag ito kay @karlarodriguez at kay @yas_SM na my caption na THIS HAPPEN ONCE IN A BLUEMOON. ano ibig niya sbhin. Pero ang gnda nung babae na iyon sino siya, parang my kamukha siya. Nhihiwagaan na din ako minsan sknila, pero never mind nlng d ko na skop kung ano iyon.  :-) Pagkatpos nun nkita ko na my comment di ko sila kilala pero ngtrending picture nito ang d ko mklimutan sa isa sa comment ay "gosshh girl kylan pa, i thought your missing in. disguise your still gorgeous and pretty" ay ayoko na isipin si karla iniisio ko.

(A/N: Medyo maikli lang po itong chapter 11. Pano malalaman na kaya ni steph ang tunay na pagkatao ni karla, mllmn na ba niya ito si fria tlga si karla.)

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon