CHAPTER 31

16 0 0
                                    

Steph's Pov

This is the day of our retreat, at ito din yung day para mka usap ko si Karla. Sana maintindhan ni fria ang gagawin ko gusto ko lang malaman kung ano na tlga ang nrrmdmn ko para sa kanya.

Nagbibyahe kami ngayon papunta sa Zambales, isang beach resort dun. Siyempre sasakyan ko ang dala ko at yung mga barkada ko ginwa na nmn nila akong driver dhil tinmad magdala ng  car nila ang saya nga nmn.

"Ian ano kamusta ang panliligaw mo kay niks?" -bryan

Yan yung mga usapan na nririnig ko sknila, tinignan ko sa mirror yung reaction ni ian, parang nahihiya na ewan. Di ko na din alam ang nangyri sa dlwang ito dhil may mga bgay din ako dpt asikasuhin

"Tol simula nung ginwan ko siya ng surprise, he nver talk to me pa eh, iniiwasan niya pa din ako" -ian

"Tol lakas ng tama mo kay niks ahh" -jerome

"Wow nagsalita ang hindi." -sbay sbay sila

-_-... Jerome reaction

Yan ang mga tropa ko, mssbi kong sila ang comfort zone ko, he nver left me when i need them...

After an hour of driving....

Sa wakas pwede ng magstretch ng katawan, nkakangawit din magdrive ng mahabang oras, samantalang yung mga "BOS BOSABOS" sarap ng mga tulog.

Pagkatpos kong magpark nagtuloy na ako sa may waiting area kung nsaan sila yas at niks. Nakakatuwa lang silang tignan dahil si jerome nagdiretso na kay yas para ipower hug parang ten years lang hindi nagkita, samantalang yung dalawang makahiya ayun nagiiwasan ng tingin nagkkhiyaan pa.

Pero parang may npansin ako, bakit hindi nila kasama si fria..

"You are looking for fria?" -biglang nagsalita si niks dhil siguro npnsin nila na knina pa ako palinga linga ng tingin.

"Yes, where is she? Is she coming?" -steph

"Hmmfff .. Just wait, late lang yun dont worry, tutupad si fria sa usapan niyo" -yas

:-1 ... Isang maliit na ngiti ang nasagot ko lang..

Lumipas ang kalahating oras ay may dumating na isang black volvo. Si yas at niks mukhang excited sa pagdating nito. Alam kong si fria iyon pero napanganga ako ng bumukas ang van at iniluwa nito ang isang babaeng matagal ko ng hinahanap...

KARLA.....

Nabakas sa akin ang pagkagulat, tinitignan ko kung may iba pang baba bukod sa kanya pero wala.

Nasaan si fria...?

Yan ang sinasbi ng isip ko ngayon.

Ano ba steph si karla na yan ohh diba matagal mo na siyang hinahanap malapit na siya sayo.

Isang pang sigaw ng utak ko. Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa, ngunit wala pa din siya pinagbago. Nakita kong habang kausap siya ni yas at niks ay tinignan niya ako. Pero iba yung naramdaman ko pamilyar masyado yung mga tingin niya.

"Steph si karla ohh .. Lapitan mo na" -bigla nmn ngsalita sa likod ko si jerome

"Tsss..." -steph

"Alam ko nmn gusto mo siyang lapitan, natulala ka na kasi pagkababa plng niya" -jerome

Hindi ako sumagot bagkus tumahimik ako ng sandali para matanong ko na ang tanong na kanina pa tinatanong ng isip ko...

"Dude may alam ka ba nsaan si fria?" -steph..

"Steph, anyare, si karla na nsa harap mo tas si fria ang hinahanap mo. I think i found the answer sa mga tanong mo ng nkaraan araw" -jerome

"What do you mean?" - steph

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon