Fria's Pov
"Ahmmm w-what me k-kiss s-steph.. Ahmmm niks yas sumama yta tummy ko my nkain yta ako na di kaaya aya una na ako ha."
Ang totoo niyan alibay ko lang yun, i dont want to talk about kiss thing na yan, dhil matagl ko ng kinalimutan yun. Luka luka nmn itong si niks ako pa ang tinanong. Npahawak nmn ako bigla sa aking labi, muling ngbalik tanaw sa akin ang una nmin halik masaya kasi taong mhal ko yung unang nkahalik sa akin, npangiti ako sa mga naalala ko pero npalitan ito ng tanong na mhal niya din kya ako ng mga panhon na iyon. Fria mhal mo pb tlga si steph, hindi ba tlga nwala ang pgmmhal mo sknya?
Nkaupo lang ako sa bench somewhere here at the school, nang nmlayan ko na may tao na pla sa harap ko na ikinakaway pa ang kamay niya sa mukha ko na parang bulag ako. -_-
"Fria, tama?! Bkit parang lutang ka diyan?" -dante
Hindi ba niya tlga ako kilala. At sa mga base sa nkakakita sa amin hindi niya ba nririnig ang mga sinasabi nila.
"Omg di niya ba kilala kung sino kinakausap niya?" -g1
"Ui fria, parang lagi kang lutang, nkadrugs ka ba?!" -dante
"+_+ what?! Drugs your face, at ska bkit kba laging nsulpot sa paningin ko?!" -fria
"Wala lang, gusto lang kitang dmayan diyan sa iniisip mo." -dante
"so anong alam mo sa iniisip ko?" -fria
"Bkitcka ganyan sa akin ang hard mo, siyempre i'll just know it if you tell it to me" -dante.
"At bkit nmn, friends ba tayo" -bkit ko ba kinakausap ang lalaking ito sabagay mukha nmn mpgkktiwalaan at mabait.
"We can be friends if you want" - dante
"Okay fine, bago ang lhat hindi mo ba tlga ako kilala?" -fria
"Kilala na kita ikaw si Fria Candy Samonte" -dante
"Hindi mo nga ako kilala, its so funny that in billion people in the world theres only 1 person who did't know me, maybe you only born yesterday" -fria
"Huhh? ?_?, bkit isa kbng bakla?!" -pagbibiro ni dante na kinagulat ni fria.
"Damn! Me a gay, over my beautiful face. Do i look like a gay?!" -@_@ fria
"Just kidding, why except sa name mo sino ka ba at ano ka ba? Bkit lahat ng tao dito ilag sayo except sa dlwa mu laging kasama at kay anya ba yun" -dante
Tama kayo ng nrinig este nabasa, friends ko na sila anya, jenny at mikyla. Minsan nkksma nmin sila. Sbi nga everythings has change for the better except lang kay myka.
"You want to know me,okay i start with who really i am. I'm Fria Candy Samonte, the future owner of this school, the mafia princess, owner of Samonte Mafia Corp. and etc. The top company in the world and my (2) friend yas and niks, are also mafia princesses." -pagpapakilala ko sknya na mukhang hindi nmn niya ikinagulat -_- this person is weird for me.
"Yun lang kala kung ano na. I'm happy knowing you fria." -dante
"Hindi ka nbigla oh ntakot?" -fria
"No. Why am i afraid,? I think your not a kind of mafia na papatay ng tao na walng gingwang masama, your good mafia not a bad mafia, your kind and frankly talking person." - dante
"Thanks anyways, sa mundo ko pili ang mga kaibigan ko, kasi i dont know who's the person i trust and the person betrayed or lied to me, katulad nlng ng nangyari sa akin almost a year ago." -fria..
"Can you share with me?" -dante
And nkwento ko na sknya lhat except lang sa pagiging karla ko noon. Magng sa amin ng ex ko nkwento ko sknya.
"So kya pla laging kang lutang. Alm mo advice ko lang try to give him a chance, and that chance broke again, just enough, and malay mo may taong nklaan sayo, malay mo nsa tabi mo lng." -dante
"What?!" -fria
"I mean nsa tabi tabi lang" -dante.
Marmi pa kami npgusapan, enjoy nmn siya kausap mpgbiro, he's not boring person hindi ka mwwlan ng tawa sa bwat salita o pagbibiro niya. Hanggang sa mapukaw ang pansin ko sa ntunog na phone ko.
Ring.ring.ring
Steph calling...
Speaking of the bakulaw
Anong problema?!.
(Asan ka?)
Wla ka ng paki-alam
(Bkit ka ngskip ng class, ihahatid kita mamaya bye)
You d---
Toot.toot.toot
Call ended
Hindi ko na npagpatuloy ang ssbhin ko ng pinatay niya na ang tawag.
"Dante aalis na ako ha. Thanks for the time." -fria
"Okay maybe next time lets go out and talk more, i want to know you more" -dante
"Know me more?! Why?" -fria
"Ahh nothing. Never mind. Bye" -dante
At nagpaalam na kmi, ako nmn papunta na ng parking area para umuwi, ggwin ko sa parking area siyempre para kunin yung car ko. Nkaskay na ako sa car ko ng biglang sumakay si steph sa car ko. Di ba kung di lang bastos tong lalaking to wala talgang manners.
"Hi fria," -steph
"Bkit ba ang kulit mo? Naiinis na ako steph, di na ako ntutuwa. Alm mo kung gingwa mo lang ito kung dhil fiance kita, just stop steph." -fria
"Fria g-" -steph
"steph look if karla is here kukulitin mo ba ako ng gnyan.?" -fria
Fria anong gingwa at sinsbi mo..
"Fria wag mong iddmay si karla dito, iba ka iba siya, minsan ang puso nagbbgo, fria simula ng pumsok ka sa buhay ko iba na nrrmdmn ko" -steph.
"Steph sinbi mo na ang puso ngbbgo, paano kung biglang lumitaw si karla sa harap mo, muli siyang bumalik sa buhay mo? Anong ggwin mo" -pinipigilan kong pumatak ang mga likido na ngmumula sa mata ko.
"Fria, hindi ko alm, . malalaman ko lang yun mkakausap at mkkhrap ko si karla, kung mhal ko pdin siya." -nkikita ko na ang lungkot sa mga mata niya..
"Steph. Kung di mo pa alam lubayan mu nlng muna ako, ayoko sumugal sa taong walang kasiguraduhan ang nrrmdmn sa akin di ko alm sa huli kung ipglalaban ako o iiwan ako" -hindi ko na mpigilan na umiyak sa harap niya..
"Fria stop crying, okay fria kung yan ang gusto mo lalayo muna ako sayo." -at tuluyan na siyang umalis ng car ko.
Ako naiwang umiiyak.
Steph gustong gusto kong sbhin na ako si karla, pero hindi na ba tlga kita mhal oh ngtgo lng ang pgmmhl ko sa glit na dinala ko sa mga pnhon na lumipas. Stop di ko din alm nrrmdmn ko na.
Kung anong kirot sa puso ko nung sinabi niya na lalayo muna ako sayo.. Parang siyang echo sa isip ko na paulit ulit. Bakit ako umiiyak ng ganito.
To be continued...
A/N
Hi guys. Thanks for reading my story, i just already publish the first part of my story titled (Just you and me nikka and richard story) i hope support this story.
BINABASA MO ANG
DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)
RandomIn life we don't know if when we are happy, sad nor angry. Araw araw nararanasan natin iyon, pero paano kung dalahin ka ng galit mo para mapag bago mo sarili mo kung dati kang pangit na ngayon ay maganda na, na dating pusong mamon eh ngayon pusong b...