CHAPTER 39

17 0 0
                                    

Fria's Pov

Lunes ngayon as usual may pasok. Nandito ako ngayon sa may garden hinihintay ko ang mga pabebe na kaibigan ko. Unang dumating sila anya, jenny at nyka. Tambayan na nmin ang garden ngayon.

Maya maya dumating naman ang mg lovers si ian, niks yas at jerome. Hindi nmn sila nangaasar diba. Sa harapan ko pa umupo at maglandian.

"Ano ka ba ian wag dyan nkikiliti ako, whahaa... Whahaha" -so sila na naghaharutan

Ito namn dlwa ni yas at jerome hinahalikan si yas sa noo. Nkakalungkot ang buhay ko.

"Ehem ehem .. Guys. Tama na muna PDA may nsasaktan sa harapan niyo" -anya

Napansin siguro ni anya na malungkot na ang mukha ko.

"Sorry" -sabay nilang sbi ni yas at niks.

"No guys okay lang. Hindi niyo dapat isan tabi lang ang lovelife niyo para sa akin diba. Kaya dont worry okay lang ako" -fria

Ng may nrmdmn ako na biglang umakbay tumabi sa kinauupuan ko.

"Dante?" -fria

"Ops guys i think tayong tatlo ang OP sa kanila." -panloloko ni anya..

At sabay sabay kaming nagtwanan.. Pagkatpos ng mrming chikahan, napagdesisyunan na nmin na pumunta na sa loob ng classroom. Pagpasok ko ng room aashan ko na ang mkikita ko.

Bukod sa maingay na classmates nmin, ay si steph na isang sulok at walang gnwa kundi mkipagflirt. Para bang dinudurog ang puso ko sa bwat mga gingwa niya.

"Fria, isipin mo isa siyang pupu na nilalapitan ng langaw" -bulong sa akin ni dante yung iniharap niya ako sa kanya tas ska binulungan parang nkahug siya sa akin.

Ako naman bahagya nmn npangiti sa sinabi niya na pupu.

"Ikaw tlga. Sige na balik ka na sa klase mo bka malate ka" -pagtaboy ko sknya. At umupo na kami sa upuan namin.

Steph's Pov

Anong bang meron sa kanila?
Ikaw lalaki ka bkit mo yinayakap ang fiance ko?
Ito nmn si fria nppngiti pa.

NAPAPANGITI?.. npapangiti ng lalaking ito si fria.

Ang mga ngiti na sa akin niya lang nabibigay dati. Anong sakit ang kumurot sa puso ko. Mahal ko pa siya pero hindi mawaglit ang skit ng panloloko niya sa akin.

"Steph why are you stop kissing me?" -sbi ng flirt girl na nsa harapan ko ngayon..

"Out of my sight" -in my cold voice.

At umalis siya sa harapan ko. Dumating na din ang prof. Nmin pero wala ni isa ako maintindhan sa mga sinsabi nila dhil na kay fria lang nkatuon ang isip ko. Ilang araw na din di kami naguusap. Pero sa bawat araw na iyon namimis ko siya. Pero everytime na mkikita ko siya naalala ko lahat.

Fria's Pov

5pm na kaya uwian na kami. Ang buong maghapon ko dito sa university, wala man lang akong naintindhan dahil ang isip ko lumilipad sa kanya. Sa bawat sakit na ndudulot nito sa akin.

Nakakalungkot kasi naiwan ako dito magisa sa may waiting area. Nauna na kasi mga kaibigan ko. Ako hinhintay ko lng si manong erick nagpasundo nlng ako kasi wala ako dala car tintmad kasi ako magdrive.

Ng bigla naman may umakbay sa akin. Hindi na ako nagtataka kung sino man iyon. Dahil si boy akbay lang nmn iyon.

"Boy akbay.?" -fria

"What boy akbay?. Huhh" -dante

"E kasi nman magugulat nlng ako sa iyo bigla bigla ka aakbay sa akin." -fria

"Ah ganon ha." -at pinisa niya ang ilong ko

"Ouch. Dont touch ny beautiful nose" -fria

"Wow.. Mainit ang panahon pero ang lakas lagi ng hangin." -pagbibiro ni dante sa akin. At inirapan ko lang siya

"Anyways, ready na ba kayo for the food tasting expo?" -fria

"Yes we prepare all delicious food we have for the expo. Excited na nga ako eh." -dante.

Maya maya dumating na si manong erick. Nagulat nlng ako ng nasa back seat ng car namin si steph. Parang tumigil na naman ang mundo ko ng makita ko siya. Nabalik nlng ako ng marinig kong tawagin ni manong erick ang name ko.

"Mam fria. Sakay na po" -manong erick

"Ah o-okay po." -agad namn binuksan ni manong erick ang pinto ng sskyan.

Habang nasa biyahe kami katahimikan ang namuo sa amin sa dalwa ni steph. Tanging paghinga lang nmin ang nririnig namin. Ng nagsalita si manong erick.

"Minsan sa buhay kailangan ntin magsinungaling para malaman ntin kung sino ang totoong magmmhal sa atin. Ang simpleng away di pinapalala kailangan din natin magpatawad" -manong erick

"W-what manong erick?" -fria

"Ah mam wala yan kasi yung payo ni DJ Cha Cha kanina sa caller." -si manong erick obsessed na masyado sa MOR.

Tinignan ko si steph at nakita konf nkatingin lang siya sa labas. Ang plain lang ng mukha niya, walang reaction. Habang binaling ko rin ang tingin ko sa labas.

"S-steph s-sorry" -nauutal kong pagsslita.

Ilang minuto din na hindi siya nagsasalita.

"Ayoko muna pagusapan" -yan lang ang tanging sinabi niya. Na nkapagpasakit na nmn ng puso ko.

Pinipigilan kong umiyak dahil alam kong sisikip na nmn ang puso ko. Ganon ba niya tlga ako hindi kaya patawarin.

At hindi na muli akong nagsalita. Ilang oras din tinagal ng byahe ng mapansin kong ibang direction ang tinatahak na daan ni manong erick.

"Wait manong erick naliligaw yata tayo. Diba dapat sa bahay ko? Mali yata ang daan natin?" -fria

"Tsk." -ayan lang nsbi ni steph nakakainis na din. Pero di ko nlng ito pinansin.

"Mam tama po ang daan ntin papunta po tayo ngayon sa bagong niyonv bahay" -manong erick

"What? Bkit di manlang sinabi ni dad na lilipat na pla kami" -pagtataka kong tanong kay manong erick

"Mam kayo lang po. Sa bagong bahay niyo po ni sir steph" -nanlaki ang mata ko sa sinabi ni manong erick bahay namin ni steph..

"What?" -fria

"Fria you heard already its our house. This is the day na lilipat tayo" -paliwanag ni steph in a cold voice

"Ohh shot. I forgot" - nrmdmn kong pumitada na si manong erick para buksan ng guard ang gate ng bagong bahay namin.

Pagkababa ni manong erick ay pinagbuksan niya na ako ng pinto ng car. Si steph ayon nagbukas siya ng sarili niya. At dirediretso sa pagpasok sa bagong bahay.



To be continued...

A/N

Abangan ang next chapter...

-kittyme24-

DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon