CHAPTER 18
Hi philippines its been 2 years since last i met you, nothings change, traffic, polutions and what so ever . Finally Im home, this will be the start of my life as none other than FRIA CANDY SAMONTE. Hindi pa alam nila yas na nandito na ako sa pinas i just surprising them to SEA tom. Yes nkhanda na ang lht since we are the owner of the school mbilis ako nkpsok. Gabi na din kmi nkrting ni dad dito sa bahay, nkkmis din ang mansion na ito kaso mdmi nbgo pina renovate kasi ni daddy ang bahay. Since i felt tired because of long ride nagphinga na ako and excited pa ako sa aking pagbabalik sa SEA.
Kinabukasan....
I'm so excited to go to school again, and also excited ako drive ang new black car ko na ford. After nmin magbreakfast ni dad ngpaalam na ako na papasok na, nagtungo ako sa car q pra check. At pumasok na ako sa loob ng car ko at drive ko papuntang school.
SEA
Pagdating ko nagpark na ako ng sskyan ko. Since black ang window ng car ko di nila ako kita sa loob sila lang kita ko sa labas, at nagtinginan ang student sa car ko kasi bago lng nila nkita ang car ko kita sa mukha nila na nagiisip kung sino ang nsa loob ng sskyan ko. Kinuha ko na ang gmit ko nglagay ako ng headset sa tenga. At bumaba ako sa car ko.
(Ito yung music na nkplay sa ipod niya.)
~Style Taylor Swift~
Midnight
You come and pick me up, no headlights
A long drive
Could end in burning flames or paradise
Fade into view oh its been a while since i have even heard from you heard from you.I should just tell you to leave cause i know exactly where it leads but i watch us round and round each time
You got that james dean daydream look in your eye
And i got that red lip classic thing that you like
And when we go crashing down, we come back every time cause we never go out of style we nevee go out of style.Nkita nila ako, at alam kong nkilala nila ako. Tinanggal ko yung isang earphone ko at pkikinggan ko kung ano reaction nila. Naglalakad ako sa hallway ng marinig ko na sbi nung babae,
Ohh my god is that fria candy samonte? Ang gnda niya malamng mgglit na nmn si myka dhil my kakabog nmn sa gnda niya at ang owner pa ng school na ito. -G1
Nag evil smile lang ako, nsa my hallway na ako at di nppwi ang tingin skin ng tao alam kong mgnda ako.
(Insert Fria outfit)
Nkita ko na sila yas at niks. Nkatalikod silang dlwa sa may hallway at nilapitan ko silang dlwa.
Hi niks and yas.
Since nktlikod silang dlwa nagslita si yas.
Who's that fucking bitch calling our n-- . O_O. Ntigil si yas pagsslita dahil humarap siya sa akin silang dlwa ni niks.
Ohh my god fria is that you?? Are you real? .tnong ni niks.
Girls what do you think of me, am i look like a painting. ^,~.
I cant believe this ikaw ikaw na tlga yan friend you already back. Tuwang tuwang sbi ni yas with holding my two shoulder
Myka's Pov
Ohh look girls, its Samonte's princess. Lets go girls just welcome her.
Seriously?.. its creepy you know, she's a mafia. May pagkabahala na sambit ni Anya.
Are you go with me or not? Medyo inis ko na pagsslita.
Tumango nlng si Anya at isinama ko siya sa gawi ni Mafia Princess daw mkikipagplastikan muna ako. I think she's idiot like karla.
Yas's Pov.
Napansin ko na papalapit si myka ksma si Anya. Kinalabit ko si Fria at itinuro ko sila anya at myka gmit ang pretty lips ko. At tinignan ni fria yung kinaroroonan ng tinuro ko.
Ohh look who's here. A froggy bitch. So guys lets start the plan or happy to say a sad revenge. With evil smile ni fria.
Alam nmin na smin sila papalapit kya kunwari hindi nmin sila nakita.
Hi Fria. so the humors is true ang ganda mo tlga. Pangpaplastic na sbi ni Myka.
Oh you really dont to say it .. I know im beautiful, and you.?
Oh by the way I'm Myka Lia Cruz and this girl beside me Anya. Inilahad ni myka ang kamay niya.
Ahh i see i know you. The froggy princess.? Ohh sorry just kidding okay bye.. While Fria rolling her eyes and walk-away. Hindi niya kinamayan si myka. Sumunod kami kay fria na sinundan nmin ng---
Ohh poor myka huhu.. Remember she know everything in you even what u did to our friend carla. She's smarter than u bitch huhu.. Pang aasar na sbi ko sknya.
Myka's Pov
I think hindi mo siya mkksundo myka, fria being mafia is not to fast to get. -anya
That bitch so irritating, kung hindi ko siya mkukuha sa plano o give her what she want a WAR fine. Inis kong sbi..
Fria's POv
Kawawang myka hindi si Fria ang klasing magpapauto sa iyo. Naglalakad kmi ni niks at yas papuntang loob ng room pagpasok ko sa loob ng room nkita ko ang lalaking nging dhilan bkit ako nsaktan at nagbago si steph. Pag nkikita ko siya nblik skin lhat ng ginwa nya ngglit ako sa knya. Nkita ko siya na nkkpgflirt sa ibang babae at nkkpghalikan.
Affected ka fria?. Bulong sa akin ni niks..
Fuck its big big NO.. I dont know him, mtgal ko na siyang kinalimutan ibinaon ko na siya ksma ni Karla. Matigas kong sbi kay niks.
Owwsss bat bitter ka. ? Joke.. -niks.
Nagroll nlng ako ng eyes at naupo na kami. Siyempre kmi tatlo ang mgkkatabi. Feeling ko di niya ako npsin. Dumating na ang prof.
Okay class i want all of you welcome your new classmate no other than the only princess of the owner of this school Ms. Fria Candy Samonte. Be good to her guys or else ..
Ay grabi si mam. Sbi ng mga student.
Npnsin kong nptingin ang Lupertz gang at si steph. At nrinig ko kay ian at siniko niya si steph.
Dude her face looks familiar. -ian
Uu mga dude she looks like Karla, kung mabait yan iisipin kong si Karla nga yan. -bryan
Tinignan ko si jerome at binigyan ng look na patahimikan mo yan tropa mo. Uu alam ko na na alam ni jerome kung ano pagkatao ko at mga plan ko. Subukan niya lang kumontra mghhwalay sila ni yas.
Mga dude tama na yan bka mrinig tayo ni mam. -pagpptahimik nito sa tropa niya.
Pero si steph naiwan ang tingin sa akin. Shoot ano iniisip niya. Dont worry ksma ka sa paglalaruan ko.
BINABASA MO ANG
DON'T PLAY THE HEART OF MAFIA PRINCESS (COMPLETED)
RandomIn life we don't know if when we are happy, sad nor angry. Araw araw nararanasan natin iyon, pero paano kung dalahin ka ng galit mo para mapag bago mo sarili mo kung dati kang pangit na ngayon ay maganda na, na dating pusong mamon eh ngayon pusong b...